Tin tức - pháp luật 2011-11-24 14:56:40

Nước Anh: Tránh nhà số 13 như tránh tà


Nhà mang số 13 ở Anh bị coi là không may mắn và thường có giá bán thấp hơn so với những ngôi nhà bên cạnh, theo kết quả khảo sát của một trang web bất động sản.

Kết quả khảo sát của trang web bất động sản FindaProperty.com cho thấy, nhà mang số 13 có giá bán thấp hơn 6.500 bảng so với những ngôi nhà bên cạnh. Ngoài ra, mọi người cũng tránh đi mua nhà vào ngày 13, chỉ bằng 1/3 so với các ngày khác trong tháng.




Phố Downing không có nhà số 13



Có thể do con số 13 được cho là không may mắn, nên khoảng 28% đường phố ở Anh không có nhà mang số này. Thậm chí, một số hạt ở Anh đã cấm sử dụng 13 làm số nhà, trong khi, các nhà phát triển xây dựng địa ốc cũng quyết định không sử dụng con số 13.



Downing, phố nổi tiếng nhất ở Anh cũng không ngoại lệ. Ban đầu, phố này cũng có nhà số 13, nhưng một vụ hỏa hoạn xảy ra cách đây hơn 100 năm đã thiêu cháy số 13 trên cửa ngôi nhà. Năm 1876, ngôi nhà được đổi sang số 14.

Tuy nhiên, chỉ 3 năm sau đó, một vụ hỏa hoạn khác đã thiêu trụi hoàn toàn ngôi nhà này. Sau đó, ngôi nhà được xây dựng lại nhưng số nhà đổi thành 12. Hiện nay, ngôi nhà số 12 phố Downing đang là trụ sở của Văn phòng báo chí Thủ tướng Anh, Cơ quan thông tin chiến lược và Cơ quan nghiên cứu và thông tin.

Có nhiều cách giải thích khác nhau về sự không may của số 13. Xét về mặt Thần số, số 12 được coi là con số trọn vẹn và đầy đủ (12 tháng trong 1 năm, 12 vị thần trên đỉnh Olympus,…), trong khi, số 13 bị coi là không may mắn vì vượt quá sự trọn vẹn.

Sự không may mắn của số 13 cũng bắt nguồn từ một truyện thần thoại của Na Uy kể rằng có 13 người ngồi chung bàn ăn tối, nhưng sau đó một người đã chết. Điều này đã được khẳng định lại trong đạo Cơ Đốc khi Chúa Jesus và 12 tín đồ tại bữa tiệc cuối cùng trước khi Chúa Jesus bị bắt và đóng đinh.

Hà Hương
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)