Tình yêu - giới tính 2009-10-03 00:01:00

Nước tăng lực có thực sự làm "lực tăng"?


Hãy tìm hiểu về các thành phần trong nước tăng lực để có thêm một lựa chọn thông minh, khi sử dụng loại thức uống này cho bản thân và gia đình, bạn nhé.
Nước tăng lực có cung cấp cho bạn năng lượng?

Nước tăng lực là đồ uống có chứa nhiều đường. Đường này có thể cung cấp cho bạn một năng lượng vượt trội nhưng nếu uống quá nhiều, nó có thể trở thành một "tai nạn" vì sẽ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi hơn, gây sâu răng và tăng cân.







Điều gì xảy ra nếu uống quá nhiều caffein?

Nước tăng lực chứa nhiều calo và caffein cao. Vì thế, nếu bạn uống quá nhiều nước tăng lực bạn có thể gặp phản ứng phụ như chóng mặt, căng thẳng, mất ngủ, đau bụng, hoặc loạn nhịp tim. Ngoài ra, những người ngừng uống thức uống này có thể phải sở hữu thêm chứng nhức đầu và trở nên mệt mỏi một vài ngày sau đó.




Các loại vitamin và axít amin trong nước tăng lực tốt không?

Rất nhiều sinh tố được thêm vào nước tăng lực, nhưng nếu bạn đang có một tốt chế độ ăn uống cân bằng, bạn còn có khả năng nhận được nhiều hơn các vitamin này. Nếu bạn đang có một tốt chế độ ăn uống cân bằng, bạn không cần phải bổ sung các axít amin từ nước tăng lực. Và nếu chế độ ăn uống của bạn không được cân bằng cho lắm thì hãy chăm chỉ một bổ sung vitamin bằng thực phẩm nhé. Đây là một cách rẻ tiền hơn nhiều để có được thêm vitamin trong thức uống tăng lực mà lại không có thêm calo và đường.

Có nên sử dụng đồ uống tăng lực trong khi tập thể thao không?

Phải nói rằng, việc uống nước tăng lực cần tránh trước, trong và sau khi tập thể dục thể thao. Bởi vì nước tăng lực không giống như thức uống thể thao và sẽ không thay thế nước, khoáng chất mà bạn mất khi đổ mồ hôi. Caffein và đường có trong nước tăng lực thực sự có thể làm cho bạn mất nước thêm.





Có an toàn không khi kết hợp nước tăng lực với rượu?

Bạn biết không, dung lượng rượu kết hợp với nước tăng lực có thể gây nguy hiểm. Rượu là một thức uống trầm cảm, trong khi uống năng lượng là một chất kích thích. Kết hợp hai loại thức uống này, bạn sẽ phải đối diện với tình trạng mất nước. Mất nước có thể tồi tệ hơn vì bạn sẽ phải đi tiểu nhiều lần vì hiệu ứng kết hợp của rượu và các chất cafein trong thức uống tăng lực.

Những lưu ý cuối cùng với nước tăng lực là gì?

Trong khi hầu hết các loại nước tăng lực có thể cung cấp cho bạn một cơn sốt năng lượng khi bạn uống những lần đầu tiên. Nhưng về lâu dài thì thức uống này sẽ chỉ làm cho bạn thêm mệt mỏi. Điều này là do đường và caffein có trong nước tăng lực gây ra. Vì vậy, suy nghĩ về những ưu và khuyết điểm của thức uống này và quyết định bạn nhé.





Một điều cần phải nhắc lại là, bạn có thể làm tăng năng lượng cho cơ thể mà không nhất thiết phải sử dụng nước tăng lực – một thức uống đắt tiền. Tất cả bạn cần làm là ăn uống cân bằng, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)