Truyện tranh 2011-04-24 14:55:13

Nurarihyon no Mago (Bách quỷ dạ hành)





[size=5]Nurarihyon no Mago – Bách quỷ dạ hành[/size]

Hình này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem hình với kích cỡ đầy đủ. Hình có kích thước nguyên gốc là 1280x1024.


Giới thiệu chung:
[size=2]Tên gốc: Nurarihyon no Mago.[/size]
[size=2]Tên phát hành tại Việt Nam: Bách quỷ dạ hành.[/size]
[size=2]Thể loại: Shounen, Action, Adveture, Supernatural, School Life.[/size]
[size=2]Tác giả: Shiibashi Hiroshi[/size]
[size=2]Tình trạng phát hành tại Nhật Bản: 12 volume – Ongoing[/size]
[size=2]Nhà xuất bản: Shueisha[/size]
[size=2]Tạp chí phát hành: Weekly Shounen Jump[/size]
[size=2]Tiến độ ra các chapter mới: Mỗi tuần một chapter.[/size]
[size=2]Năm bắt đầu xuất bản: 2008[/size]
[size=2]Anime: Bắt đầu từ volume 1, chapter 2.[/size]



Tóm tắt nội dung:
[size=2]Nura Rikuo là một học sinh trung học cơ sở với thân thế vô cùng đặc biệt. Cậu là cháu của Nurarihyon – đại thống lĩnh yêu quái Nhật Bản, và bản thân cậu cũng có một phần tư dòng máu yêu quái. Là đại thiếu chủ của gia tộc yêu quái Nura, ngay từ khi sinh ra, Rikuo đã được định hướng để trở thành thống lĩnh đời thứ ba. Tuy nhiên, Rikuo luôn chống lại việc trở thành Đệ tam thống lĩnh như sự xếp đặt của ông nội, cậu chỉ mong muốn được làm một con người bình thường.[/size]
[size=2]Nhưng, càng lớn, dòng máu yêu quái trong người cậu càng trỗi dậy, hình thành nên một Nura Rikuo khác – một Nura Rikuo của bóng tối, với tham vọng mãnh liệt được trở thành thống lĩnh của toàn yêu giới. [/size]
[size=2]Ngày là người, đêm là yêu, với hai ước mơ trái ngược hoàn toàn – Rikuo sẽ làm thế nào để cân bằng được cuộc sống của chính mình? Cậu thực sự muốn gì? Và trên con đường để trở thành Đệ tam thống lĩnh, những nguy hiểm gì đang chờ đón cậu cùng với Hyakki Yakou – Bách quỷ dạ hành của mình?[/size]



Giới thiệu nhân vật:


[size=4]Gia tộc Nura bao gồm nhiều gia tộc nhỏ ở dưới trướng phân bố rải rác khắp vùng Kantou. Nura Rikuo và gia đình sống tại nhà chính, đặt tại thị trấn Ukiyoe.[/size]


[size=3]Gia tộc Nura – Vùng Kantou
Nhà chính:[/size]

Nura Rikuo – Ningen:

[size=2][/size]

[size=2]Đây là hình dáng ban ngày của Rikuo. Một học sinh trung học 13 tuổi, luôn sẵn sàng làm bất cứ công việc gì hộ người khác. Cậu nổi tiếng toàn trường vì sự tốt bụng hiếm có của mình.
Rất thông minh, ân cần, chu đáo và hiền lành – Day – Rikuo rất cố gắng để trở thành một “người tốt”. Ước mơ lớn nhất của cậu là được làm một con người bình thường với cuộc sống bình thường. Cậu luôn tìm cách chối bỏ thân phận yêu quái của mình.
Tuy nhiên, sau đó đã có rất nhiều biến cố xảy ra, tác động lớn đến bản thân Day – Rikuo và những quyết định của cậu.

Nura Rikuo – Youkai:



Hình dáng ban đêm của Rikuo. Đối với yêu quái, tuổi 13 là độ tuổi trưởng thành, nên Night – Rikuo đã có vóc dáng của một thanh niên. Tính cách của Night – Rikuo hoàn toàn trái ngược với cậu học sinh bình thường ban ngày, vô cùng quyết đoán, mạnh mẽ, nhiều lúc là xấc xược, lạnh lùng và có một chút “độc tài”. Night – Rikuo luôn muốn tự xây dựng một Hyakki Yakou cho riêng mình. Có nhiều lúc, Night – Rikuo đã thực sự lấn lướt Day – Rikuo, tuy nhiên, cậu cũng đang cố gắng để thấu hiểu phần "con người" còn lại của mình.
Năng lực yêu quái của cậu chưa được khám phá hết, nhưng theo truyền thuyết thì: “Nurarihyon là yêu quái có thể vào nhà người khác uống trà mà chủ nhà không hề hay biết.”
Nuôi khát vọng trở thành Đệ tam, cậu đang dấn thân trên con đường chông gai để chinh phục toàn yêu giới Nhật Bản.
Và, sở hữu một vẻ đẹp nam tính hoàn hảo, Night – Rikuo là "sát thủ" đối với trái tim các thiếu nữ!

Yukionna – Oikawa Tsurara:



Nạn nhân đầu tiên của Rikuo, và dĩ nhiên, cũng là người có khả năng cao nhất để trở thành thiếu chủ phu nhân.
Tsurara là Tuyết nữ và là một hầu cận rất trung thành của Rikuo. Nhiệm vụ chính của cô là bảo vệ thiếu chủ. Cô theo Rikuo đến trường dưới lốt một bạn học của cậu. Tuy nhiên, vì đã chăm sóc cho Rikuo từ lúc cậu còn nhỏ nên nhiều lúc Tsurara hay lo lắng thái quá cho Rikuo.
Nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của Tsurara với bất kì nhân vật nào là đôi mắt màu vàng có những vòng tròn đen bên trong. Tính cách của cô rất dễ thương, một cô gái có chút Tsundere, có thể có Yandere nhưng hiện nay chưa tìm ra bằng chứng
Tsurara luôn tin tưởng tuyệt đối vào Rikuo, cô yêu quý và không hề phân biệt giữa hai bản thể ngày và đêm. Đồng thời, cô cũng đang có một cảm xúc mơ hồ, khác lạ dành cho thiếu chủ của mình.

Nurarihyon:



Đại thống lĩnh của gia tộc Nura. Từng có một quá khứ oai phong lẫy lừng và một hình dáng cực….cool, tuy nhiên, giờ lại là một cụ già biến chất, thích ăn của chùa. Khi nhìn ngắm thời trai trẻ lẫn lúc về già của ngài, chúng ta có thể cảm nhận rõ nét sự tàn phá khủng khiếp của thời gian!
Lí do tại sao lại xảy ra sự việc tồi tệ như vậy, xin mời đọc truyện sẽ hiểu!

Aotabou:



Một hầu cận khác của Rikuo, theo cậu đến trường dưới lốt bạn học. Mặc dù không ai tin rằng một người to lớn như anh chàng này lại là học sinh trung học cơ sở! Do không sở hữu một khuôn mặt đẹp trai nên hay bị con gái phớt lờ. Điều an ủi duy nhất là sức khỏe vô biên tỉ lệ thuận với hình dáng.

Kurotabou:



Một hầu cận tiếp theo. Là đối thủ ganh đua với Aotabou trong chiến đấu và “cưa gái”. Tuy hay bị thua trong các trận chiến nhưng luôn giành phần thắng trong công cuộc chinh phục các nàng yêu quái bằng vẻ đẹp lãng tử của mình.

Kubinashi:



Cũng là hầu cận. Là yêu quái sử dụng dây. Tuy có vẻ thấp bé hơn 2 người trên nhưng thực ra rất nguy hiểm. Mặc dù cũng sở hữu một khuôn mặt đẹp trai, rất ga-lăng, nhưng chưa bao giờ có ý định đi “cưa” bất kì cô gái nào.

Kejourou:



Hầu cận. Mái tóc dài chính là vũ khí. Thường lo việc bếp núc và do đó, cực ghét chuột.




Gia tộc Gyuuki – Ngưu quỷ
Gia tộc này sống tại núi Nerijeme, trực thuộc Nura clan.

Gyuuki:



Là thủ lĩnh của gia tộc Gyuuki. Trầm tĩnh, cẩn thận, rất thông minh và giỏi kiếm thuật, là một chiến lược gia của Nura. Nhiệm vụ chính của Gyuuki và gia tộc là trấn giữ núi Nejireme, bảo vệ biên giới của Nura clan trước sự tấn công của các gia tộc lớn khác.
Tuy nhiên, khi thấy Rikuo nhất quyết từ chối trở thành Đệ tam, Gyuuki đã có những mưu đồ đen tối gây nguy hiểm đến Nura clan.

Gozumaru:



Thuộc hạ của Gyuuki. Giỏi dùng kiếm và có khả năng dùng giọng nói điều khiển người khác.

Mezumaru:



Thuộc hạ của Gyuuki. Luôn che mặt vì một lí do đặc biệt. Sử dụng tơ nhện để điều khiển người khác.





Yêu giới Nhật Bản chia làm tám gia tộc lớn trấn thủ tám vùng. Nura clan là một trong tám gia tộc ấy. Sau đây là hai gia tộc khác đã và đang giao chiến với gia tộc Nura:




Gia tộc Tanuki – vùng Shikoku:

Tamazuki:



Thủ lĩnh của Hachijuuhakki Yakou. Là một kẻ nhiều tham vọng, muốn trở thành thống lĩnh yêu giới Nhật. Hắn đã đến thị trấn Ukiyoe để thách thức Rikuo, khơi mào cuộc chiến giữa hai gia tộc.

Inugami:



Thuộc hạ của Tamazuki, vốn là người, tuy nhiên, bị linh hồn một con chó do tổ tiên hắn yểm lời nguyền bị phản tác dụng ăn mất linh hồn nên trở thành yêu quái . Rất trung thành với Tamazuki nhưng lại có một kết cục thảm khốc.

Yosuzume:



Ban đầu cũng là thuộc hạ, nhưng ngay sau đó đã phản bội Tamazuki. Không rõ ai là chủ nhân thực sự của cô ta. Khả năng là dùng lông vũ của mình làm mù tạm thời kẻ nào bị những chiếc lông bay vào mắt.




Gia tộc Gitsune – vùng Kyoto:

Hagoromo Gitsune:



Là hồ ly chín đuôi – một yêu quái nổi tiếng trong bất kì truyền thuyết nào. Mang mối thâm thù sâu nặng với Nura clan do đã bị Nurarihyon giết một lần . Gitsune chính là kẻ đã nguyền rủa dòng máu trực hệ nhà Nura bằng một lời nguyền độc địa. Lần tái sinh này, với quyết tâm đoạt lại ngôi vị tối cao của yêu giới, Gitsune đã tập hợp toàn bộ yêu quái Kyoto tiến hành chiến tranh với Nura clan, đồng thời, sắp hạ sinh “ước nguyện của yêu quái vùng Kyoto” – Nue.
Hagoromo Gitsune là nghi phạm chính trong vụ sát hại Đệ nhị thống lĩnh của gia tộc Nura – Nura Rihan – cha của Rikuo.

Ibaraki Douji:



Thuộc hạ dưới trướng của Gitsune. Từng bị Nue – con của Gitsune giết mất cha nuôi là Shuten Douji – thủ lĩnh cũ vùng Kyoto, tuy nhiên, vì một lí do nào đó mà vẫn theo phục tùng. Năng lực là sử dụng trống lửa.





Kiyo Cross Supernatural Squad
Là nhóm bạn học của Rikuo, cùng tham gia trong một hội được gọi tắt là “Kiyo Squad” – hội tìm hiểu và truy tìm yêu quái. Rikuo và Tsurara cũng là thành viên hội này.

Kiyotsugu:



Hội trưởng. Một người có niềm đam mê thái quá với yêu quái, đặc biệt tôn thờ Nurarihyon. Luôn đi tìm kiếm thống lĩnh yêu quái nhưng chẳng bao giờ phát hiện ra đó là cậu bạn học hiền lành kiêm chân chạy vặt cho cả trường – Nura Rikuo!

Ienaga Kana:



Bạn từ thuở nhở của Rikuo. Chỉ coi Day-Rikuo là bạn nhưng lại có tình cảm đặc biệt với Night-Rikuo. Tuy nhiên, cô không hề biết hai người này là một mà chỉ nghĩ rằng họ là bạn của nhau.

Shima:



Thành viên hội. Anh chàng này rất thích Oikawa Tsurara nhưng không bao giờ được cô chú ý tới.

Tori:



Thành viên hội, từng được Kurotabou cứu một lần.

Maki:



Thành viên hội. Là cô gái phát triển sớm nhất trong hội về số đo ba vòng và cũng thực dụng nhất.





Gia tộc Keikan:
Là gia tộc âm dương sư của vùng Kyoto. Gia tộc Keikan liên minh với gia tộc Nura để diệt trừ Harogomo Gitsune trong Kyoto arc.

Keikan Yura:



Là bạn học của Rikuo và cũng là thành viên hội Kiyo Squad. Cô từ vùng Kyoto chuyển tới thị trấn Ukiyoe theo chỉ thị của gia tộc là tìm kiếm Nurarihyon, đồng thời, rèn luyện khả năng triệu hồi Shikigami của mình.
Ban đầu cực ghét yêu quái, do Yura cho rằng yêu quái hoàn toàn xấu. Nhưng sau khi được Night – Rikuo cứu hai lần, cô đã dần thay đổi suy nghĩ chủ quan của mình và dần có thiện cảm với cậu.
Năng lực của cô được đánh giá là mạnh nhất gia tộc, giống với cụ tổ Keikan clan – âm dương sư huyền thoại Hidemoto 13.

Keikan Ryuuji:



Anh trai của Yura. Chuyên gia lừa đảo về mọi mặt. Nạn nhân đáng thương nhất, hay bị ăn lừa nhiều nhất chính là….Yura. Nhưng thực ra, Ryuuji rất yêu thương em gái mình.
Năng lực của Ryuuji là sử dụng nước làm Shikigami, và anh từng giao đấu với Night – Rikuo.

Keikan Mamiru:



Bạn tác chiến của Ryuuji. Rất lạnh lùng, khó hiểu. Năng lực là sử dụng sấm sét tiêu diệt đối phương. Đòn này cực mạnh khi kết hợp với Shikigami nước của Ryuuji.



Nhận xét:
Nurarihyon no Mago hiện đang được coi là một hit của Shueisha, được kì vọng sẽ sánh ngang tầm với Katekyo Reborn Hitman và Gintama trong tương lai. Tuy khởi đầu khá chậm, nhưng càng về sau nội dung càng được cải thiện với những tình tiết căng thẳng, những cuộc chiến khốc liệt cả về trí tuệ lẫn sức mạnh – một nét vô cùng đặc trưng của dòng Shounen Action. Các nhân vật, đặc biệt là nhân vật chính, có sự phát triển về nhân cách rất hợp lí, không hề gò bó hay gượng ép. Ngoài ra, nét vẽ cũng là một ưu điểm không thể bỏ qua của manga này. Sự kết hợp độc đáo giữa nét vẽ manga truyền thống với thư pháp Trung Quốc, phải nói là cực kì đẹp!
Nếu bạn thích một manga với nội dung đậm chất shounen action và những nét vẽ làm mê mẩn bất kì ai, xin hãy đọc và cảm nhận – Nurarihyon no Mago![/size]

source: VNSharing

link đọc onl : http://truyen.vnsharing.net/G/6422?l=http%3a%2f%2ftruyen.vnsharing.net%2fTruyen%2fNurarihyon-no-Mago-Ba%25CC%2581ch-quy%25CC%2589-da%25CC%25A3-ha%25CC%2580nh (đọc từ phải sang trái)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)