Tin tức - pháp luật 2010-12-03 19:31:58

Ông 'trùm' đường dây tiêu thụ xe gian sa lưới .


[size=2]Những [/size][size=2]xe tay ga[/size][size=2] đắt tiền do các băng nhóm trộm cắp được, sau khi qua tay ông "trùm", trở thành xe hợp pháp và được đem tiêu thụ ở những tiệm cầm đồ hoặc bán cho người sử dụng.[/size]

Ngày 3/12, Phòng CSĐT công an TP HCM cho biết vừa triệt phá một đường dây tiêu thụ xe trộm cắp liên tỉnh, bắt giữ 22 nghi can để điều tra về hành vi “trộm cắp”, “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Trong đó cơ quan điều tra xác định Nguyễn Ngọc Hoàn (46 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) là người cầm đầu.
Ông "trùm" Nguyễn Ngọc Hoàn tại cơ quan công an. Ảnh: Quốc Thắng.
Trước đó, công an TP HCM đã kết hợp với công an Đồng Nai điều tra về nhóm trộm cắp và tiêu thụ xe gian của Vũ Công Huy, Phạm Văn Thành, Ngô Văn Toàn (cùng ngụ Đồng Nai). Từ đây, cơ quan điều tra đã đánh sập một đường dây tiêu thụ cực lớn do ông “trùm” ở TP HCM điều hành.
Tối ngày 1/12, trước quán ăn Hương Cau trên đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình) cảnh sát bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang Nguyễn Bình Dương (22 tuổi, ngụ Long An) đang bán chiếc xe honda-air-blade-%C4%91%E1%BB%8F.html" rel="nofollow" >Air Blade cho Hoàn với giá 8 triệu đồng.
Dương khai báo là được Trần Văn Tuấn (30 tuổi, ngụ quận 12, chuyên tiêu thụ xe ở các tỉnh) nhờ đi nhận xe tại ngã tư An Sương của một người tên Hải (chưa rõ lai lịch) với giá 7 triệu đồng, rồi mang về bán cho Hoàn với giá 8 triệu. Dương nhận được tiền công là 200.000 đồng.
Số xe tay ga chủ yếu là Air Blade bị công an thu giữ. Ảnh: Quốc Thắng.
Lần theo đầu mối này, những người liên quan đến đường dây trên đã lần lượt sa lưới. Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét, thu giữ tang vật là 90 chiếc xe ga (chủ yếu là xe Air Blade), nhiều bộ giấy đang ký xe giả, đoản bẻ khoá, roi điện, bình xịt hơi cay…
Tại cơ quan công an, Hoàn khai nhận chuyên thu mua các loại xe ga đắt tiền của những băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp. Sau đó, ông “trùm” này đặt làm toàn bộ giấy tờ giả gồm đang ký xe, CMND, giấy chứng thực mua bán rồi sai đàn em mang đi cầm cố ở các tiệm cầm đồ tại TP HCM và các tỉnh lân cận, hoặc bán trực tiếp cho ngưởi sử dụng.
Đường dây này hoạt động từ đầu năm 2010 đến nay và đã tiêu thụ hàng trăm chiếc xe tay ga được trộm cắp ở nhiều tỉnh thành. Công an đang mở rộng điều tra, truy bắt những người có liên quan.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)