Chuyện shock 2011-11-19 03:29:10

Phát hiện địa đạo xuyên biên giới chứa 17 tấn ma túy


Cảnh sát đã phát hiện 17 tấn cần sa trong một đường hầm bí mật được các băng đảng buôn bán ma túy đào xuyên qua biên giới Mỹ - Mexico.

Sở Di trú và cơ quan thực thi Hải quan Hoa Kỳ đã phát hiện một đường hầm xuyên biên giới dài hơn 365m nối liền nhà kho một khu công nghiệp nằm ở phía nam San Diego, California tới thành phố giáp biên Tijuana, Mexico.

Đường hầm được phát hiện dưới sàn một nhà kho ở Mỹ. Lối đi xuống hình chữ nhật sâu gần 17m có chiều cao hơn 1,5m và chiều rộng gần 1m. Nó được trang bị hệ thống thông gió, điện thắp sáng và cả một bức tượng Đức mẹ Đồng Trinh trên tường.

Tướng Gilberto Landeros của Mexico cho biết, 778 gói ma túy đã được tìm thấy bên trong đường hầm. Cơ quan chức năng khẳng định, đường hầm do tổ chức ma túy Sinaloa sở hữu. Đây là đường dây buôn bán thuốc phiện hoạt động mạnh, do trùm ma túy bị truy nã gắt gao nhất Mexico - Joaquin "Shorty" Guzman - điều hành.

Đây không phải lần đầu người ta phát hiện một đường hầm như vậy ở Mexico. Trước đó ngày 12/8, quân đội nước này cũng đã phát hiện một hầm ngầm đang được xây dựng dài 298m, rộng 1m và cao 1,8m nối liền Mỹ và Mexico.

Theo thống kê từ giới chức Mỹ, hơn 150 đường hầm xuyên biên giới đã bị quan chức hai nước phát hiện kể từ năm 1990 tới nay. Chúng đang dần trở thành phương thức vận chuyển hiệu quả nhất mà các băng đảng Mexico sử dụng để đưa ma túy vào Mỹ.

Trong khi đó, cuộc chiến chống ma túy ở Mexico đang ngày càng khốc liệt, bởi sự tàn bạo của các băng đảng buôn lậu. Hơn 40.000 người Mexico đã bị thiệt mạng trong cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Felipe Calderon phát động hồi năm 2006.

3blur3 3blur3 3blur3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)