Nghệ thuật - blog 2009-06-25 03:01:51

Phóng viên Thủy Sản :>


Chia Sẻ viết entry này, không nhằm mục đích PR cho báo, hay đại khái thế, mà viết bởi sự ngưỡng mộ thật lòng. Đáng ra, câu chuyện về tài sắc, đã được post lên từ trước, nhưng hôm nay, cảm ơn em Ngọc Hà, một người gợi ý và cung cấp những hình ảnh đặc biệt, nên Chia Sẻ quyết định thực hiện mô tả chân dung của chị em Báo Thuỷ sản.

Mới chào đời được tròn một năm, Báo Thuỷ sản "bỗng dưng nổi tiếng" bởi đội ngũ phóng viên. Mà toàn chị em "chân dài đến nách" cả. Ở một góc độ nào đó, thương hiệu của chị em đã làm tờ báo thêm nổi bật.

Tôi nghĩ về sắc đẹp của phóng viên thuỷ sản, có thể, đó là "chuyện ngày xưa mẹ thường hay kể". Vào văn phòng báo, tiếp khách lạ là chị Ngọc, mà hình như là chị Bích Ngọc, luôn "trường trực" nụ cười trên môi. Nụ cười của chị Ngọc, có thể làm anh em con trai yếu tim sẵn sàng … vào bệnh viện. Sắc đẹp ấy, nhiều khi được lan toả bởi những yếu tố khác, ví như… Văn Dũng, thư ký báo, nói: cơ thể sếp Ngọc "thêm vào một ly thì béo, nhưng bớt một ly lại gầy!".

From Thuy san
Với nụ cười thường trực trên môi, Bích Ngọc đứng ngoài cùng beê phải mà hình của quý vị.

Câu chuyện về Bích Ngọc, ta tạm dừng lại. Nói không khéo, sếp Ngọc bảo Chia Sẻ nịnh, hoá ra lại mất hay. Chuyển sang những nhân vật nữ "kinh hoàng" khác trong tờ báo của cơ quan chủ quản là Hội nghề cá này.

Ngọc Hà, cô bạn trẻ vừa ra trường được một thời gian thì được "nhận thẳng" vào toà soạn. Cô gái xuất xứ từ Phú Thọ, với kiểu phát ngôn "lựu đạn thành nựu đạn", "nóng lòng thì bảo nóng nòng!", lại có nhiều cá tính đặc biệt. Không ai quan tâm đến lý lịch, nhưng ấn tượng, nói như cách của thư ký Dũng: Không nhận Hà vào báo là một sai lầm không thể tha thứ. Ta có thể bỏ những trận ăn nhậu tưng bừng, nhưng đừng chi ly bất kỳ phút giây nào để ngắm, để tiếp chuyện với Ngọc Hà. Kỳ tài, với Hà, cô có thể đưa đến những điều hoàn toàn bất ngờ và thú vị. Ví như, bữa ăn trưa nay, chỉ với một đồng xu Hà làm rơi xuống bàn kêu xủng xẻng, cả nhóm cười nghiêng ngả(?!).


Ngọc Hà, cô gái làm rơi đồng xu bên quán nhậu.



Ở Thuỷ sản, quy tụ được nhiều thuộc cấp thuộc hạng đủ tiêu chuẩn dự các giải thi sắc đẹp trong và ngoài nước. Đối tác, nhìn vào đó cũng mát lòng. Chỉ nghe kể, nhưng người viết cũng thật ấn tượng với mấy nàng biên tập viên của báo. Học trường Ngoại thương xịn, bằng giỏi, từ chối những chỗ làm tính bằng "đô na" để dấn thân xây dựng một thương hiệu thuỷ sản giữa bạt ngàn báo chí chuyên ngành. Điều đó đáng để ta trân trọng, thậm chí, nếu là lãnh đạo, chúng ta phải tri ân điều đó. Nhưng với tôi, sắc đẹp của các em biên tập viên Thuỷ sản, vẫn là một bí ẩn. He he.

Sắc đẹp thôi chưa đủ. Và đức hạnh, họ, xin được dùng đại từ nhân xưng đó như một sự thể hiện trân trọng với chị em thuỷ sản, nhiều khi "cười khi người ta hỏi, im lặng khi người ta nói". Ta không phải bận lòng khi nói chuyện về họ. Bực mình ư? Cứ sang đó! Giận hờn ư? Chị em sẵn sàng lắng nghe! Đừng đòi hỏi ở những con người mà thậm chí, một ngày trước chúng ta còn xa lạ. Để đến hôm nay, chỉ một nghĩa cử giao thiệp ý nghĩa cũng đủ làm ta phải hàm ơn. Ở thuỷ sản, chị em, anh em vẫn là một tập thể gắn bó và "luôn luôn lắng nghe!".

Thu Hiền, cô gái nói đặc tiếng Nghệ cứ trọ trẹ ra vào cổng. Nhưng nhờ sắc nước hương trời, một phóng viên nam ở KH&ĐS cũng rụng rời gan ruột. Trong lần cà phê trước đó, người lạ cũng thấy vui lây, khi TD, ngượng ngùng nói với Thu Hiền: "Hình như họ biết chúng mình ấy … (quên, yêu) nhau"!. Ka ka.

From Thuy san
TD nói Thu hiền, rằng, "Hình như họ biết chúng mình … ấy nhau". He he

Dĩ nhiên, có những sự hiểu lầm, đó là điều đáng tiếc. Những câu nói, trở nên xã giao và gượng gạo hơn. Nhiều cuộc đời, cùng chung nỗi đau. Quý mến nhau, biến thành hận thù, nhiều khi chỉ vì những thông tin không phản ứng đầy đủ đó.

Chúng ta sẽ thật có lỗi nếu không nhắc đến Văn Dũng, "bầu sô" của những người đẹp của thuỷ sản. Với thân hình cường tráng (học thể hình), Văn Dũng cũng là mẫu người mà đàn mới nhìn đã phải đỏ mặt. Mà cha này có tật nói như rót mật vào tai đối thủ. Nghe xong là cứ lịm dần, thế mới lạ.

Entry này có thể bị phản ứng và rút xuống giữa chừng. Nhưng nếu có cơ hội một lần được tôn vinh, Chia Sẻ phải bỏ phiếu bầu chọn họ, những người đẹp quy tụ nơi Thuỷ Tóp Việt Nam, à, Thuỷ sản Việt Nam!

PS: Hiện nay, Chia Sẻ có tất cả số điện thoại của những nhân vật được đề cập ở trên. Mọi thắc mắc cũng như sự phản hồi, xin mời các bạn còm men và góp ý xây dựng.












Mi Na, người mặc áo vàng, tay hòm chía khoá của Thuỷ sản




Thu Huệ, cán bộ văn phòng (áo xanh) va biên tập viên quốc tế, bẽn lẽn với chiếc áo hồng (Những hình ảnh này đựoc Chia Sẻ cập nhập sau khi nhận được những lời đe doạ. Ka ka
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)