Tin tức - pháp luật 2012-08-08 06:55:50

Phút ân hận của bà giáo về hưu sát hại osin


[size=2]Hơn 30 năm trong nghề, là nhà giáo ưu tú, con cái thành đạt nhưng bà Nga đánh mất tất cả khi sát hại người giúp việc, để rồi ân hận trong chốn lao tù.[/size]So với ngày bị bắt vì sát hại người giúp việc của con gái, ngày ra tòa bà Trần Thị Nga (62 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) gày sọp, gương mặt hốc hác. Vẫn giọng nói nhẹ nhàng, gặp các con ở TAND Hà Nội, bà Nga rơm rớm nước mắt. Chỉ vì những phút “nghĩ cạn”, bà giáo về hưu này đã ra tay hại chết bà Lê Thị Thủy (47 tuổi, quê Thanh Hóa), người gần 3 năm giúp việc cho con gái.

Gần một năm trước, ngày 15/11/2011, chính con gái bà Nga phát hiện ra người giúp việc cho mình nằm chết trong phòng, trên người có những vết thương. Sau đó, hung thủ được xác định là mẹ đẻ của chủ nhà.

Bà Nga vốn là giáo viên tiểu học, công tác hơn 30 năm trong nghề và được công nhận là nhà giáo ưu tú. Cuộc sống của nghề giáo vốn có những khó khăn nhưng người phụ nữ này luôn tâm huyết với nghề, dạy dỗ nhiều thế hệ học sinh điều hay lẽ phải. Hai cô con gái cũng đều thành đạt, có cuộc sống hạnh phúc.

Chồng mất, còn bà Nga về hưu “một cục”, tuổi già nương tựa vào con cháu. Không có chỗ dựa của chồng nhưng các con luôn thương mẹ và bà thường qua lại với họ, chăm sóc các cháu. Với mỗi người phụ nữ tuổi như bà Nga, cuộc sống như vậy là viên mãn.

Song, bà Nga đã tự đánh mất niềm hạnh phúc cuối đời đó của chính mình trong một lần đến nhà con gái là chị Trần Thanh Hương, ở khu đô thị Linh Đàm, quận Hoàng Mai. Hôm đó, bà Nga đến chơi và ngủ lại với các cháu. Ngày hôm sau (15/11/2011), vợ chồng con gái đi làm và đưa đứa lớn tới trường, còn bà Nga ở nhà với người giúp việc và cháu nhỏ.

Sau khi đưa cháu ngoại đi mẫu giáo ở gần nhà, bà Nga về gọi cửa thì nghe tiếng người giúp việc tên Thủy vọng ra từ phòng ngủ của con gái. Ngồi xem tivi được 20 phút, nghe tiếng lạch cạch trong phòng con, bà Nga đi vào và thấy người giúp việc lúi húi ở tủ đựng két sắt gần giường ngủ.

Bà Nga hỏi người giúp việc “đang làm gì đấy?”, và bị người giúp việc quay lại, tay cầm chiếc dùi đục gỗ vung lên đập vào gò má phải. Nhìn thấy osin cầm chiếc đục sắt, bà Nga giữ tay trái và hai bên giằng co đến cuối giường. Ấn bà Thủy xuống giường, khi giật được chiếc dùi đục gỗ, bà này đập vào gáy osin.



Cả hai vật lộn và cùng ngã lăn xuống sàn nhà. Người giúp việc túm tóc nhưng bị bà Nga vật, ngồi đè lên lưng và giật tay ra, đồng thời vớ chiếc bàn là gần đó đập vào đầu, dùng tay đè, giữ cổ cho đến khi chị này không cử động được. Sau đó, Nga đi xuống cuối giường, nhặt chiếc dùi đục gỗ, đục sắt vào nhà tắm rửa tay dính máu.

Cùng lúc đó, hai phụ nữ giúp việc cho các gia đình bên cạnh sang hỏi, nhưng bà Nga nói không có bà Thủy ở nhà rồi đuổi khéo hai người về. Người phụ nữ trung niên này tháo ga giường, vỏ gối dính máu ném vào toilet. Sau đó, bà ta còn bình tĩnh nấu cơm để nhân viên của con rể qua lấy mang tới cho sếp.

Sau khi dọn dẹp xong hiện trường, bà này khép cửa, về nhà rồi thản nhiên qua chỗ ở của con gái thứ hai chơi. Dấu vân tay và vết máu còn dính trên chiếc bàn là ở hiện trường đã tố cáo tội lỗi của bà Nga. Ban đầu, khi nghe con gái thông báo người giúp việc bị sát hại, bà ta ngạc nhiên thốt lên: “Thế à”.

Ra trước vành móng ngựa, bà Nga thừa nhận gây ra cái chết cho nạn nhân nhưng thanh minh: “Bị cáo và Thủy xô xát nên mới dẫn đến tử vong”. Nghe bị cáo khai nhận, phía dưới, chồng của bà Thủy không khỏi bức xúc. Trước đó, ông này đã nhận được 136 triệu đồng bồi thường và có đơn xin giảm nhẹ tội cho người hại chết vợ mình. “Những khai nhận của bị cáo tại tòa cho thấy bà ấy chưa thực sự ăn năn”, người đàn ông lam lũ trình bày.

Ông là chồng thứ hai của bà Thủy. Từ ngày vợ mất, hai con riêng của vợ một tay ông chăm sóc. Lặn lội từ Thanh Hóa ra Hà Nội, ông chỉ mong người đứng trước vành móng ngựa có thái độ thành khẩn và hối lỗi với hành vi phạm tội của mình. Khi HĐXX, luật sư hỏi đến việc giữ nguyên ý định xin giảm nhẹ hình phạt như trong đơn gửi lên Tòa trước đó, ông im lặng.

Đại diện VKS trong phần luận tội, cho rằng bà Nga có hành vi quyết giết người tới cùng, che giấu hành vi phạm tội. “Lẽ ra phải áp dụng hình phạt cao nhất nhưng xét nhân thân bị cáo tốt, tuổi đã cao, có cống hiến cho ngành giáo dục và đã tự nguyện bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân, đề nghị Tòa tuyên án chung thân”, đại diện cơ quan công tố phát biểu.

Lời nói sau cùng, bị cáo cho rằng, trong thời gian bị tạm giam đã suy nghĩ nhiều về hành động sai trái của mình. “Bị cáo chưa từng có điều tiếng gì khi còn công tác. Bị cáo bệnh tật, mong Tòa xem xét giảm nhẹ để hy vọng được trút hơi thở cuối cùng cạnh con cháu”, bị cáo thổn thức.

Giờ nghị án, gục trước vành móng ngựa, bà giáo về hưu khóc nức nở. Phía sau, các con cũng rớt nước mắt theo mẹ. Giá như bà Nga suy nghĩ thấu đáo để không có kết cục buồn của ngày hôm nay. Tuy nhiên, người dự tòa không khỏi thắc mắc khi nguyên nhân, động cơ giết người của bị cáo chưa được rõ ràng.

Cuối phiên xử, bà Nga òa khóc khi bị Tòa tuyên án chung thân vì tội Giết người. Cảnh sát dẫn giải bà ta ra xe chở phạm trong cơn mưa nặng hạt, phía sau là những giọt nước mắt của các con gái.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)