Tin tức - pháp luật 2013-08-03 04:27:54

<><><>Quá trình hô biến hoa thuốc phiện thành heroin<><><>


[justify]Heroin là ma túy bán tổng hợp, một trong 3 loại ma túy phổ biến trên thế giới bên cạnh 2 loại khác là ma túy tự nhiên (cần sa, thuốc phiện) và ma túy tổng hợp (ectasy, ma túy đá, morphine).[/justify]
[justify]Heroin có tác dụng làm sảng khoái, yêu đời, và bớt đau nhức. Do đó heroin có thể dùng trong y học trị bệnh. Tuy nhiên, do tính gây nghiện cao và nhiều người sử dụng bất hợp pháp, thuốc này trở thành một trong những thuốc cấm hàng đầu.
Dùng heroin lần đầu sẽ có cảm giác mơ màng, khoan khoái, quên mọi khổ đau, sầu não, bi thương… Nhưng khi cơn nghiện đến mà không có heroin người sẽ bị đau co thắt. Nếu dùng quá liều heroin thì sẽ bị tê liệt thần kinh, hôn mê và có thể chết sau vài phút. Nghiện heroin làm cho con người thay đổi về tính cách, trở nên cô độc, thù ghét đồng loại, mất khả năng sinh dục; dễ gây ra các hành vi vi phạm Pháp luật.
Dưới đây là quy trình biến loài hoa thuốc phiện sặc sỡ thành heroin:
Anh túc hay còn gọi là a phiến, thẩu, trẩu (người Tày gọi là cây nàng tiên), là loài thực vật có tên khoa học là Papaver somniferum, thuộc họ Anh túc (Papaveraceae).  Trong y học có tác dụng giảm đau tốt nhất trong các loại dược liệu cả Đông lẫn Tây y. Chiết xuất của cây này làm gây nghiện nặng. Thân cao 1 - 1,5m. Loại cây này thích hợp với khí hậu vùng cao, có khi lên đến 1000 m. Trên một thân cây có thể có nhiều màu hoa khác nhau như vàng, tím, đỏ…
Thời gian từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch khoảng 6 đến 7 tháng. Tháng thứ 3 hoa bắt đầu đơm bông và nở rất đẹp. Sau đó hoa biến thành quả. Quả có hình trứng hoặc hình cầu. Cây thuốc phiện được trồng ở khí hậu ôn đới và nhiệt đới từ lâu nhưng do là cây cho nhựa gây nghiện nên nhiều Chính phủ cấm trồng loại cây này.
Để lấy nhựa quả anh túc, người ta rạch các vết ngang hay dọc hoặc nghiêng tùy theo từng nơi. Có thể rạch một lần hay nhiều lần trên một quả. Vết rạch phải đủ sâu đến các ống nhựa mủ của vỏ. Người ta thường rạch quả vào sáng sớm rồi chiều đến cạo mủ hoặc rạch vào trưa hay chiều hôm trước, hôm sau đến cạo nhựa. Nói chung sau khi rạch quả phải để thời gian từ 8 đến 12 giờ để không khí và ánh sáng làm nhựa quánh lại. Khi cứng lại nhựa thuốc phiện có màu nâu sẫm.
 Sau đó người ta dùng dao hoặc dụng cụ bằng gỗ để cạo nhựa.
 Cận cảnh nhựa anh túc thô sau khi thu hoạch từ ruộng về. Theo phương pháp cổ truyền, lấy nhựa thẩu phết lên trên một tấm giấy bản rồi đem hong khô. Đó là "thuốc sống". Lấy thuốc sống bóc bỏ giấy, đem vào nước sôi, lọc sạch rồi đun cho đặc lại thì thành "thuốc chín".
Các con buôn sẽ mua thuốc phiện trực tiếp từ nông dân.
Sau đó thuốc phiện được bán ngoài chợ đen. Kẻ mua thuốc phiện sẽ chở đến khu lọc morphine. Theo tác giả Alfred W. McCoy viết trong The Politics of Heroin, hầu hết các tay buôn thuốc phiện đều lọc morphine gần các cánh đồng hoa anh túc vì sau khi lọc rồi, morphine đóng thành tảng dễ vận chuyển hơn. Tại khu lọc, thuốc phiện được trộn với sữa vôi. Morphine màu trắng sẽ nổi trên mặt nước, còn chất cặn sẽ kết tủa ở dưới. Lọc, đun sôi dịch lọc với ammonia một vài lần cho đến khi thành chất màu nâu. Đổ ra sàng, phơi khô thành morphine cơ bản.
 Morphine cơ bản có thể hút được và có thể được chế biến thành heroin. Người đầu tiên tổng hợp heroin là nhà hóa học, vật lý học người Anh C.R. Wright (1844 - 1894).
Ông Wright đun sôi morphine với acetic anhydride trong vài giờ. Công nghệ chế xuất heroin ngày nay phức tạp hơn và trải qua nhiều bước trong phòng thí nghiệm. Sản phẩm cuối cùng là thứ bột trắng mà người ta gọi đó là heroin số 4. Cứ 10 kg nhựa thuốc phiện cộng với hóa chất và nước thì ra 1kg heroin. Heroin thường ở dạng bột, có màu sắc khác nhau, phụ thuộc vào độ tinh khiết. Heroin có màu trắng thường có độ tinh khiết cao hơn so với màu nâu, hoặc màu trắng ngà. Heroin thường được sử dụng theo đường tiêm chích, hút, hoặc hít.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)