Bóng đá 2009-01-27 16:11:19

Quần đùi áo số và xe cổ


Với họ, chơi xe là phải chơi "hàng độc" mà ra đường, ai cũng phải nhận ra. Giống như trên sân bóng, liếc qua là biết liền họ là ai…
Với họ, xe ga hay các loại xế hộp theo trào lưu thì “thường thôi”. Phải chơi hàng độc mà ra đường, ai cũng phải nhận ra. Giống như trên sân bóng, liếc qua là biết liền họ là ai…

Tình yêu của Nam “loko”

Nhà khá giả và có điều kiện “ăn chơi”, tính cách lại có chút “quân tử Tàu”, nên ngoài bóng đá, Duy Nam còn có hai "mối tình". Thứ nhất, tất nhiên là cô bạn gái anh đã quen nhiều năm qua. Tiếp theo là 2 chiếc xe cổ mà Nam đã bỏ biết bao công sức truy lùng và chăm bẵm.

Duy Nam và "hai mối tình": Bạn gái và xe cổ.


Đầu tiên là chiếc CD50 mà Nam “loko” thông qua rất nhiều mối quan hệ mới “săn” được. Nhờ đủ từ bạn bè, anh em lẫn bố mình dò hỏi, cất công lặn lội ra tận Phú Yên, anh mới chính thức sở hữu được chiếc xe này. Bỏ gần 4 triệu cùng rất nhiều công sức… nài nỉ, Nam mới được “thương tình”.

Điều ưng ý nhất của Duy Nam về “cô bé CD50” là giàn máy còn rất êm. Để trang hoàng cho chiến mã mình thật bảnh, Nam đã phải vào tận Sài Gòn để săn cho được những đồ chơi độc như đèn, bi-đông… chính hiệu. Mới đây, anh đã bỏ vài triệu đồng để nâng cấp chiếc yên bọc lại da xịn “cực chuẩn”. Với chiếc xe độc như thế, việc anh được trầm trồ, dò hỏi là thường xuyên. Tất nhiên, chủ đề bóng banh phải nhường chỗ cho những câu hỏi để biết xe ở đâu ra, mua bao tiền, “độ” lại cách nào mà hay quá…

Nhưng nếu so với chiếc 67 đã có trước đó thì chiếc CD 50 vẫn phải nhận phận… đàn em. Nam “loko” cực quý chiếc xe này. "Con" 67 của Nam còn “gin” đến hơn 80%, một điều cực hiếm với dòng xe này có tuổi đời gần nửa thế kỷ này. Cũng vì thế, khác với chiếc CD50 như một công chúa diêm dúa, chiếc 67 vẫn giữ nguyên chất xù xì, ngang tàng. Và với Nam “loko”, mỗi khi có người hỏi mượn xe, trước tiên phải “lựa mặt gửi vàng”.

Đam mê “xế” cổ của Duy Nam chịu ảnh hưởng từ ông bố, vốn cũng rất mê xe cổ. Chính ông là người tư vấn và giới thiệu cho con trai hai món quà quý. Ngồi ngắm nghía, lau chùi hai chiếc xe, Nam bảo: “Em thích xe cổ từ nhỏ. Nhiều người ngỏ ý giới thiệu để chơi Vespa nhưng không thích. Xe Vespa đẹp nhưng chạy thấy nó… yếu đuối sao ấy! Chạy những chiếc này, thấy nó hay hay, nhìn nó cũng khí phách, ngang tàng lắm”

Tự hào của “Cu Tý” Quốc Anh

Vespa, 67, CD hay mấy loại xe cổ “truyền thống”, Quốc Anh thích nhưng không mê lắm. Từ khi còn bé, cậu bé “Cu Tý” chỉ ước ao một ngày được sở hữu một chiếc xe thật oách, giống như chiếc xe máy của Nga hay Đức có thể leo đồi núi, chạy ầm ầm trên đủ các loại địa hình với hình dáng rất dị, vẫn thường xem trên tivi.

Quốc Anh với chiếc MD.


Đà Nẵng là đất của xe cổ và lắm dân chơi. Bỏ nhiều thời gian và công sức ra tìm nhưng chưa được con nào ưng ý. Nhưng rồi một hôm, đang phi trên đường bất chợt sững người bởi một “vật lạ”.

Một chiếc xe cà tàng có hình dáng rất kỳ. Ngay lập tức dừng lại hỏi han, xin địa chỉ. Ông chủ của cục sắt di động lắc đầu. Thật may, lúc đó Quốc Anh mới thi đấu trở lại và đá rất tốt trong màu áo Đà Nẵng. Dù “thích bóng đá và cũng thích thằng Quốc Anh” nhưng phải ròng rã cả tháng trời, liên tục nằn nì thuyết phục, cuối cùng sự gan lỳ và sự nổi tiếng của một cầu thủ bóng đá mới giúp Quốc Anh có được nó với giá “cực bèo”: 10 triệu.

Thêm 20 triệu nữa để mông má, cuối cùng chiếc MD xanh lục trong mơ đã nằm trang trọng trong phòng khách. “Không phải đẹp mà là tự hào. Nhìn là biết thôi!”, Quốc Anh cười khoái trá khoe chiếc xe. Tà tà lượn một vòng quanh thành phố, đi đâu cũng thu hút ánh mắt của dân tình vì chiếc xe độc quá. “Ngày hai buổi từ nhà lên đội, chạy con “hàng độc” này cũng oai phết”.

Oai và Quốc Anh tự hào với chiếc xe của mình. Khi dựng bên vỉa hè hay bát phố, bao con mắt trầm trồ và cảm giác đó, cũng giống như lúc ghi bàn thắng và bay trên sân cỏ.



"Tay chơi" Lê Hùng Dũng và "con" BMW R2 gần 80 tuổi

Chuyện các cầu thủ mê xe cổ dù hiếm nhưng họ vẫn “đứng đằng xa” so với Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Ông Dũng được chính dân chơi xe chuyên nghiệp thừa nhận là …hàng khủng.

Ông Hùng Dũng với "con" BMW R2 gần 80 tuổi.


Chiếc mô tô BMW R2 sản xuất từ năm 1930, độc nhất vô nhị ở Việt Nam là do ông Dũng sở hữu. Để có nó, ông Hùng Dũng phải mất con BMW cũng hơn 50 tuổi cộng thêm 5000 USD.

Chiếc xe còn đặc biệt ở chỗ còn nguyên biển số 001 và chứng nhận từ thời Pháp. Nhiều đại gia đánh tiếng muốn ông Dũng “sang lại” nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu của Chủ tịch HĐQT Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) bởi, nó là vô giá.

Tiểu Bảo - Tự Dương (Thể Thao 24H)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)