Tình yêu - giới tính 2009-09-27 00:01:00

Răng khểnh – Lợi bất cập hại?


Những nhân đang sở hữu chiếc răng khểnh đáng yêu và duyên dáng hãy cập nhật nhanh nhé!

Theo những nghiên cứu của các bác sỹ nha khoa thì những nhân sở hữu một hai chiếc răng khểnh tuy khiến nụ cười trở nên duyên và đáng yêu nhưng cũng là nguyên nhân khiến các nhân này dễ mắc bệnh răng miệng hơn đấy. Kết luận này dựa trên những lý do đã được kiểm chứng dưới đây:





Răng khểnh dễ bị chấn thương



Chiếc răng khểnh tự nhiên mọc lệch chồi ra ngoài nên khiến chiếc bên cạnh cũng bị đẩy vào sâu hơn. Điều này trái với "định nghĩa" của một hàm răng đẹp (là hàm răng đều tăm tắp, có kích thước răng tỉ lệ hài hòa với chiều dài của cung hàm, răng trắng bóng và không mọc khểnh). Vì thế, nó khiến hàm răng không đều và thêm nguy cơ dễ bị chấn thương hoặc gãy do va chạm từ bên ngoài đấy.







Răng khểnh làm rối loạn các khớp cắn và nhai của hàm



Một hàm răng đều, thẳng tắp không bị xô lệch rõ ràng có tác dụng mạnh khi chủ nhân nhai hoặc cắn thức ăn. Khi ấy mỗi chiếc răng trong khoang miệng của bạn phải chia nhau thực hiện nhiệm vụ riêng. Ví như những chiếc răng cửa có nhiệm vụ cắn thức ăn; Những chiếc răng nanh lại có nhiệm vụ giằng xé thức ăn….Vì thế, răng khểnh do mọc lệch khiến sức nhai của hàm bị giảm và gây rối loạn các khớp cắn đấy.





Răng khểnh làm cho khó vệ sinh răng miệng



Do cấu tạo của răng bị mọc lệch sẽ tạo nên kẽ của 3 răng thay vì của 2 răng nên khi thức ăn bị lọt vào sẽ rất khó vệ sinh để lấy ra dù cho bạn có đánh răng, dùng tăm xỉa răng đi chăng nữa. Hiện tượng này dễ dẫn tới những bệnh tật cho răng miệng như viêm, chảy máu chân răng, nhiệt…



Răng khểnh khiến lợi dễ bị viêm và sâu răng



Do sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở răng mọc lệch nên thường gây ra viêm nhiễm vùng lợi xung quanh, dẫn đến triệu chứng: sưng, đau, hôi miệng. Sự tích tụ thức ăn lâu ngày dễ gây viêm lợi và thậm chí sâu răng nữa cơ.






Lưu ý:



Nếu là nhân đang sở hữu chiếc răng khểnh duyên dáng thì nhất thiết bạn càng phải có ý thức trong công tác vệ sinh răng miệng kỹ càng hàng ngày nhé. Hãy chăm chỉ đáng răng hằng ngày, nhất là sau khi ăn.



Bên cạnh đó, sử dụng thêm những cách thức chăm sóc răng miệng khác nhau để chăm sóc răng tối ưu hơn như: nước súc miệng, chỉ nha khoa, tăm nước.…Ngoài ra, nếu chi phí cho phép, bạn có thể thực hiện nắn chỉnh răng ở các phòng khám nha khoa nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)