Tin tức - pháp luật 2012-01-15 03:43:20

Rao bán con trai giá 20 triệu USD trên Facebook


Một người cha ở Ả Rập Xê Út rao bán con trai với giá 20 triệu USD vì không có đủ tiền nuôi con.



Ông Nasser Al Shahry rao bán con để thu hút sự chú ý của các nhà chức trách về tình trạng đói khổ của mình. Ảnh: OC
Việc làm của ông Nasser Al Shahry được xem là một cú sốc lớn đối với dư luận do Ả Rập là một đất nước rất coi trọng con trai. Ông bị tấn công và bị chỉ trích rất nặng nề, đặc biệt là từ phía các nhà lãnh đạo tôn giáo. Một học giả Hồi giáo có tiếng, ông Sheikh Mohammed Al Nujaimi nói rằng Al Shahry đã vi phạm luật do có hành động rao bán con trai chỉ vì vấn đề tài chính.

Trước lời chỉ trích đó, ông Al Shahry cho biết ông chưa bao giờ có ý định sẽ bán con trai mà chỉ muốn mọi người chú ý đến sự nghèo khổ của mình. Đứng trước tình trạng phá sản và không có ai sẵn sàng giúp đỡ, ông đã phải nghĩ ra phương kế này. "Điều tất nhiên là tôi không bao giờ muốn bán con trai tôi cả. Tôi chỉ làm việc này để thu hút sự chú ý của các nhà hoạch định chính sách trong nước về tình trạng khốn khổ của mình sau khi mất việc và phải xin thức ăn và áo mặc", O.C trích lời Shahry với báo chí địa phương.

Theo lời của người cha này, khi các nhà cầm quyền quyết định đóng cửa công ty thu hồi nợ của ông thì ông đã phải đối mặt với tình trạng thất nghiệp và đói khổ. Khi tìm đến Bộ Lao động để được xin trợ cấp thất nghiệp, ông đã bị từ chối do quá số tuổi quy định là 35 tuổi. Sau đó ông mới quyết định rao bán con trên trang mạng xã hội Facebook với hy vọng thu hút được sự chú ý của đức vua Abdullah về hoàn cảnh đáng thương của mình. Ông Al Shahry còn đưa ra điều kiện cần được biết con trai ông sẽ được đưa đến thành phố nào sau khi đạt được thỏa thuận.

Tuy vậy các học giả tôn giáo trong nước vẫn không để tâm đến vấn đề đó. "Điều mà người đàn ông này làm là cấm kị ở quốc gia Hồi giáo. Dù hoàn cảnh có thế nào đi chăng nữa, ông ta cũng không nên rao bán con trai mình như vậy. Việc làm của ông ấy đã làm tổn hại đến cả xã hội", ông Al Nujaimi nói thêm.



Sao mà đắt thế nhỉ. Những 20 triệu USD 3congratz3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)