Bóng đá 2009-02-25 05:03:00

Real Madrid - Liverpool: Đây là Bernabeu!


Sân Anfield, bên cạnh "Bạn sẽ không phải cô đơn", còn nổi tiếng với dòng chữ "Đây là Anfield" được dập ngay cửa đường hầm, một khẩu hiệu vừa có tác dụng kích thích tinh thần các cầu thủ Liverpool, vừa góp phần đánh sập ý chí của những đối thủ yếu bóng vía.

Bernabeu không có khẩu hiệu ấy, nhưng với phong độ và sức mạnh hiện tại, trận đấu với đội bóng thành công nhất Champions League những năm gần đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Ramos nhắc cho cả châu Âu rằng Bernabeu, sau cả nửa thập kỷ chìm trong bóng tối, vẫn là một Thánh đường bóng đá.

Thế sự xoay vần nhanh như một cái trở tay. Chỉ cách đây hơn hai tháng, trong thời điểm diễn ra lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League, nếu ở Premier League, Liverpool còn đang bay cao với giấc mơ lần đầu vô địch sau gần 20 năm tay trắng, thì ở Liga, Real Madrid vừa phải hứng chịu thất bại 0-2 trong trận "Siêu kinh điển" và để cho đại kình địch Barca nới rộng khoảng cách lên thành 12 điểm. Khi ấy, người Liverpool thậm chí đã nghĩ tới việc buông các giải đấu còn lại (kể cả Champions League) để tập trung toàn lực cho cuộc đua mà họ chưa một lần về nhất trong suốt 2 thập kỷ qua. Khi ấy, người Real Madrid chỉ nghĩ về vòng 1/8 Champions League như là cứu cánh cho một mùa giải tệ hại. Bây giờ, Liverpool chỉ còn nghĩ về Champions League, còn Real, sau khi thu hẹp được khoảng cách với Barca từ 12 điểm xuống còn 7 chỉ trong có một tuần, lại bắt đầu mơ về một cú đúp.


Đặt cược cho Real và bạn sẽ thắng như dòng chữ "Bwin"
(bet and win) trên áo Raul?
Không khó để nhận ra nguyên nhân đã đẩy Liverpool từ chỗ hơn M.U 7 điểm tới chỗ kém họ đúng 7 điểm chỉ sau có 2 tháng. Chính là Rafa Benitez. Không ai đánh giá thấp khả năng tư duy của Rafa, nhưng sau 5 năm ở Anh, người ta vẫn chỉ xem ông là một chuyên gia đấu Cúp. Không chỉ vì ông đá Cúp giỏi, mà còn vì ông "đá giải" quá tệ - không biết lúc nào cần bung sức và lúc nào cần rình rập chờ thời. Mùa này, Benitez còn có thêm một cái tội là dại miệng. HLV 48 tuổi này, ngạc nhiên thay, đang bị coi là nhân tố gây bất ổn nơi hậu trường Anfield với những phát ngôn không đúng nơi đúng chỗ, khiến ngay cả các học trò nhiều khi cũng cảm thấy ngượng. Nếu có một chữ… nếu, những liverpudlian hẳn sẽ ước rằng Benitez đã không lao vào những cuộc khẩu chiến mà ông nắm chắc phần thua với Alex Ferguson, rằng Liverpool không mơ mộng quá nhiều để rồi mất tất…

Không khó để nhận ra nguyên nhân đã đưa Real từ một xác chết biết đi thành một cỗ máy chiến thắng. Chính là Juande Ramos. Chính con người từng bị nước Anh cười cợt vì đã "đánh đắm" Tottenham ấy đang chứng tỏ cho cả thế giới thấy những vấn đề ở White Hart Lane hoàn toàn không liên quan đến chuyên môn. Những phương pháp từng bị chỉ trích ở Tottenham đã và đang mang lại những hiệu quả rõ rệt ở Real Madrid. 10 trận dưới quyền Ramos, Real Madrid thắng tới 9, và chính đà tiến mạnh mẽ của họ chứ không phải là bất kỳ điều gì khác đã khiến Barca run rẩy để rồi đánh rơi tới 5 điểm chỉ trong vòng có 7 ngày. Đặc tính đáng sợ nhất của Real-Ramos là khả năng thích ứng tuyệt diệu trước từng đối thủ, trong từng thời điểm. 9 trận thắng là 9 phong cách khác hẳn nhau. Khi thì nhẫn nhịn chờ thời, như trong serie những trận thắng 1-0. Khi thì bùng nổ dữ dội, như trong trận đại thắng Gijon và Real Betis mới đây.

Cuộc chiến khu giữa sân

Một câu hỏi: Real Madrid sẽ chơi như thế nào ở Bernabeu? Rập rình? Hay bùng nổ? Cái thế phải chơi trận lượt về trên sân khách, sân Anfield, nơi Liverpool khó chơi đến thế nào thì ai cũng biết, không cho phép thầy trò Ramos hài lòng với những chiến thắng kiểu 1-0. Song lực lượng, với sự vắng mặt của chân sút đang vào phom và là người đã góp công lớn trong hai trận đại thắng gần nhất là Huntelaar, lại khiến người ta hoài nghi về khả năng bùng nổ của đội bóng áo Trắng. Nhưng dù quyết định của Ramos có là như thế nào, thì tầm quan trọng của một người cũng sẽ không thay đổi. Đó không phải Robben, người đã vắng mặt trong đội hình xuất phát của Real ở cả 2 trận thắng đậm gần nhất. Cũng không phải Raul, dù "số 7" đang rất vào phom. Đó là Lassana Diarra, hay còn gọi là Lass, bản hợp đồng từng bị nghi ngờ của Real.

Vừa tới Bernabeu, Lass đã ngay lập tức chiếm được niềm tin của Juande Ramos và chưa một lần phải vắng mặt trong đội hình xuất phát. Nói không quá, HLV người xứ Mancha đang xây dựng đội bóng xung quanh cầu thủ đã bắt đầu được gọi là "Makelele mới" này. Khi mạnh dạn gạt Huntelaar để đăng ký Lass cho giai đoạn 2 Champions League bất chấp việc các CĐV thích chân sút người Hà Lan hơn, Ramos hẳn đã nghĩ đến ngày hôm nay, ngày Lass vừa phải phong tỏa Gerrard vừa phải đánh sập tấm lá chắn trước hàng thủ Liverpool, được tạo nên bởi bộ đôi Mascherano và Alonso. Lối chơi của đội bóng Anh, trông có vẻ phức tạp, thực chất chỉ xoay quanh bộ ba này, cả trong tấn công hay phòng ngự đều thế. Nghĩa là một nửa cơ hội chiến thắng của Real giờ đang được đặt dưới đôi chân của cầu thủ có dáng người và vẻ mặt khá "ù lì" này.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas - Ramos, Cannavaro, Pepe, Heinze - Robben, Lass, Gago, Marcelo - Higuain, Raul.

Liverpool: Reina - Arbeloa, Carragher, Skrtel, Dossena - Mascherano, Alonso - Kuyt, Gerrard, Riera - Torres.

Đối đầu (1-0-0)
27/05/81 Liverpool-Real Madrid 1-0

Phong độ

Real Madrid (5-0-0)
21/02/09 Real Madrid-Betis 6-1
15/02/09 Gijon-Real Madrid 0-4
07/02/09 Real Madrid-Racing 1-0
31/01/09 Numancia-Real Madrid 0-2
25/01/09 Real Madrid-Deportivo 1-0

Liverpool (2-2-1)
22/02/09 Liverpool-Man City 1-1
07/02/09 Portsmouth-Liverpool 2-3
04/02/09 Everton-Liverpool 1-0
01/02/09 Liverpool-Chelsea 2-0
28/01/09 Wigan-Liverpool 1-1


Việt Cường

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)