Phim ảnh 2013-10-06 14:04:49

Review phim Prisoners Tội ác đè tội ác


 

 
Thể loại phim hình sự tâm lý có thể không được nhiều người ưa thích nhưng nó vẫn có những sức hút riêng biệt đối với những ai xem phim mà muốn suy nghĩ khám phá, Prisoners là một trong những phim thành công ở thể loại này khi khiến khán giả hồi hộp theo dõi câu chuyện.
 
Với hai diễn viên nổi tiếng là Hugh Jackman, sau thời gian dài gây dấu ấn với vai “người sói” đã trở lại với một phim tâm lý, và Jake Gyllenhaal là những cái tên đảm bảo thu hút người xem. Câu chuyện phim kể về một gia đình nhỏ, người cha là thợ mộc, sống tại một vùng quê yên bình bất ngờ gặp phải một biến cố khủng khiếp, đứa con gái út cùng với đứa con gái của hàng xóm bỗng nhiên mất tích. Vậy là cuộc chạy đua truy tìm kẻ bắt cóc để giành giật sự sống cho cô con gái bắt đầu vì mỗi phút trôi qua là sự sống của những cô gái bé nhỏ sẽ trở nên mong manh hơn.
 

 
Về nội dung kịch bản của phim, đạo diễn đã xây dựng một đường dây kịch bản khá tốt, mọi sự kiện, mọi con người đều có liên quan với nhau và đều dẫn đến kẻ thủ ác. Tất nhiên, theo như thông thường thì kẻ thủ ác sẽ là người mà không ai ngờ tới hoặc không có lý do để nghi ngờ. Và trong kịch bản, có một điều khiến người xem thắc mắc là về cái “mê cung”, đến cuối phim vẫn không giải thích gì về nó ngoài câu “hoàn thành xong mê cung thì được về nhà”, ý tưởng của đạo diễn về điều này vẫn chưa được rõ ràng lắm.
 
Ngoài ra, đạo diễn còn muốn thể hiện sự tuyệt vọng của những người mẹ mất con, sự điên cuồng của người cha khi đi tìm kẻ bắt cóc. Thể hiện rõ nhất là việc người cha khi muốn tìm ra con gái đã bắt cóc kẻ mà ông nghi ngờ, tra tấn hành hạ để có manh mối. Lấy nỗi đau đè nỗi đau, tội ác chồng tội ác, để chấm dứt nỗi đau của mình thì ta lại gây ra nỗi đau cho người khác, ta đang trả hay đang vay. Thêm một chi tiết khiến phải suy nghĩ nữa là hành động của mục sư, khi nghe con chiên xưng tội và quá kinh hoàng, căm phẫn với tội ác mà người đó gây ra, ông đã giết luôn người đó, lại là tội ác đè tội ác (cái này khiến mình liên tưởng đến Dexter, cũng kiểu giết những kẻ giết người để giúp những người sống, vậy thì ai sẽ giết mình?).
 

 
Do đây là phim hình sự tâm lý nên các cảnh quay đều có tông màu xám lại, cộng thêm bối cảnh là mùa đông với những cơn mưa và tuyết trắng xóa ngập đường khiến cho người xem có cảm giác buồn bã, bức bối nhưng lại hợp với ý tưởng mà phim muốn thể hiện. Những cảnh quay trong phim này chỉ dừng ở mức ổn, không có những cảnh quay đẹp hay hoành tráng nào. Còn về nhạc phim thì nó không mang lại ấn tượng gì cho mình nhiều lắm.
 
Đối với diễn xuất của các diễn viên trong phim, Hugh Jackman đã có một vai diễn tốt, vai một ông bố yêu thương con hết mực, điên cuồng đi tìm kẻ bắt cóc, để có thể tìm lại được con gái đã bất chấp tất cả, kể cả phạm tội. Những pha diễn nội tâm hay những cảnh tức giận, tuyệt vọng của Hugh Jackman đã truyền tải được cảm xúc đối với người xem. Còn về Jake Gyllenhaal, thật sự thì mình rất thích diễn viên này qua những vai diễn ấn tượng trong những phim trước đây, tuy vậy trong phim này thì Jake Gyllenhaal chỉ diễn ở mức tròn vai thanh tra cảnh sát, không mang lại cảm xúc đặc biệt mạnh mẽ nào cho người xem, có khi bước ra khỏi rạp ta lại quên mất Jake Gyllenhaal đã thể hiện như thế nào. Các nhân vật phụ còn lại thì diễn khá tốt, nhất là vai tên ngờ ngệch thiểu năng trí tuệ, chú này cũng là một diễn viên khá quen mặt.
 
Nói chung, Prisoner là một phim khá hay, một cái kết không phải là bất ngờ lắm nhưng sẽ khiến cho nhiều người suy nghĩ. Bộ phim cũng mang lại những thông điệp khiến ta phải suy ngẫm. Nếu bạn là người thích thể loại phim hình sự tâm lý thì đây chắc chắn là lựa chọn đầu tiên của bạn khi ra rạp trong thời điểm này.
 
 
[[email protected]]mailto:[email protected][/email]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)