Bóng đá 2009-02-06 11:30:00

Robben sổ mũi, cả Madrid hắt hơi


Hôm đầu tuần, Robben bị sốt và phải nằm trên giường mấy ngày liền. Đến hôm qua, ngôi sao người Hà Lan đã xuất hiện trở lại ở trung tâm Valdebebas, nhưng vẫn chưa thể tập bình thường cùng các đồng đội. Nghĩa là, khả năng cầu thủ này có thể ra sân trong trận đấu với Racing vẫn hoàn toàn bỏ ngỏ.
Robben bắt đầu có triệu chứng cảm cúm từ sáng thứ Hai do bị nhiễm đợt không khí lạnh đang khiến cả châu Âu chìm trong băng tuyết. Do đó, bác sĩ của Real đã đề nghị Robben không nên tập ngoài trời để tránh để bệnh tình thêm nặng hơn. Đến buổi tối thì “số 11” đã bị sốt cao và nằm bẹp trên giường bệnh. Những ngày sau đó, Robben hầu như không bước ra khỏi nhà.

Trước khi bị sốt thì ngôi sao người Hà Lan đang có những ngày tháng đẹp nhất kể từ ngày đặt chân tới Madrid vào mùa Hè năm 2007. Mùa trước, Robben đã bị chấn thương tới vài bận và tất cả đều thống nhất rằng đây là một trong những bản hợp đồng hớ nhất dưới thời Calderon. Tuy nhiên, nếu như Robben cứ duy trì được phong độ chói sáng như anh đã thể hiện từ tháng 12 năm ngoái cũng như ở tháng Giêng 2009 thì có thể nói số tiền 36 triệu euro mà Real đã chi cho Chelsea để có anh lại là một cái giá quá hời.


Robben quá quan trọng với Real lúc này
Trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vừa qua, Real ghi được tổng cộng 10 bàn thắng, trong đó có tới 6 bàn in đậm dấu giày của ngôi sao người Hà Lan. Anh ghi bàn quyết định trong các trận thắng Villarreal, Mallorca, Osasuna, Numancia, góp đường chuyền quyết định trong các trận gặp Valencia, Osasuna, Numancia. Bàn thắng tuyệt đẹp được ghi vào lưới Numancia sau một pha đi bóng solo hồi cuối tuần trước dường như cũng đã xóa tan những ấn tượng về một Robben mỏng manh dễ vỡ như pha lê. Tóm lại, tầm quan trọng của Robben đối với Real thậm chí còn lớn hơn cả sự phụ thuộc của Barcelona vào Messi.

Vậy mà, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Pha lê thì vẫn luôn là pha lê. Cơn cảm cúm đó đang đe dọa làm gián đoạn những màn trình diễn ấn tượng của Robben. Không những thế, nó khiến cả Madrid phải hắt hơi. Các madridista đang hồi hộp theo dõi bệnh tình của Robben hệt như theo dõi biểu đồ lên xuống của thị trường chứng khoán trong thời khủng hoảng kinh tế. Các bản tin thời tiết cũng được quan tâm đặc biệt hơn, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới tình hình sức khỏe của ngôi sao người Hà Lan.

Hôm qua, Robben đã xuất hiện trở lại ở trung tâm Valdebebas, nhưng là trong phòng tập chức năng chứ không phải trên thảm cỏ. Ngày hôm nay sẽ là thời điểm quyết định cho quá trình hồi phục của cầu thủ này, bởi chiều nay, Real sẽ tập buổi cuối cùng trước trận gặp Racing. Nhưng dù Robben có hết sốt thì Juande Ramos cũng chưa chắc dám để Robben ra sân ngay từ đầu. Thời tiết ở Madrid những ngày tới vẫn rất lạnh, không có lợi cho những cánh hoa tulip. Còn nhớ, cuối năm ngoái, Raul cũng từng bị sốt giống như Robben. Khi ấy, thủ quân của Real đã phải ngồi dự bị ở trận gặp Valencia hôm 20/12 và chỉ vào sân từ ghế dự bị. Song ở trận đấu trên, dù Raul có mặt hay không cũng chẳng thành vấn đề, bởi Robben đã tỏa sáng khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Higuain ghi bàn duy nhất từ ngay phút thứ 4. Lần này, nếu số 11 phải bắt đầu từ ghế dự bị, ai sẽ thay anh dẫn dắt Real tới chiến thắng?

Faubert chăng? Ai dám tin vào câu chuyện cổ tích đó…

“Robbendependencia” còn hơn “Messidependencia”

Đây không phải sự so sánh về tài năng giữa hai cầu thủ, mà là so sánh về mức độ phụ thuộc của đội bóng vào cá nhân họ, dựa trên thống kê của tờ AS. Cả hai đều thi đấu bên cánh phải, đều có những màn solo cực kỳ đẹp mắt và ghi những bàn thắng mang tính quyết định cho đội bóng của mình trong chuỗi 6 trận thắng liên tiếp vừa qua của hai đội. Trong 6 trận này, Barca ghi được 17 bàn, trong đó Messi góp 6 bàn (vào lưới Osasuna, Deportivo, Numancia, Racing 2) và 2 đường chuyền quyết định (Osasuna, Numancia). Như vậy, đóng góp của Messi chiếm 47% tổng số bàn của Barca trong 6 trận vừa qua. Cùng thời điểm đó, Real ghi được 10 bàn, trong đó Robben góp 4 bàn và 2 đường chuyền quyết định, chiếm 60%.


Hoàng Nhật

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)