Tin tức - pháp luật 2013-06-13 04:14:50

Rớt nước mắt nhìn bệnh nhân ung thư nghèo


Ngày hai bữa, bệnh nhân ung thư nghèo phải sống nhờ những suất cơm từ thiện của nhà chùa, bữa no bữa đói vì có ngày được cơm có ngày không.

Bệnh nhân và người nhà nhốn nháo xin cháo từ thiện

Đây là tình trạng của những bệnh nhân ung thư nghèo đang cố gắng bám trụ với việc điều trị, duy trì tại Bệnh viện K Trung ương.
Với họ, mỗi ngày được nhận hai suất cơm từ thiện từ nhà chùa là một niềm hạnh phúc quá lớn! Thế nhưng, để có được cái niềm hạnh phúc giản đơn ấy, họ cũng phải nhọc công tranh giành.
Chúng tôi có mặt tại Bệnh viện K Trung ương cơ sở 1 đúng giờ phát cháo và phát cơm trưa từ thiện của chùa Linh Sơn Thanh Nhàn. Hàng chục bệnh nhân không có phiếu đang chen chúc xếp hàng chờ xin những suất cơm từ thiện được phát thừa của nhà chùa.
Hình ảnh bệnh nhân, người nhà xếp hàng dài, chen lấn, tranh giành nhau từng thìa cháo, từng suất cơm từ thiện đã trở nên quá quen thuộc ở Bệnh viện K Trung ương.


Những khuôn mặt khốc hác, khô héo, xanh xao vì bệnh tật, những cái đầu trọc lốc không còn một cọng tóc vì truyền hóa chất và trị xạ, họ đang hướng ánh mắt đầy van ơn để xin những suất cơm từ thiện.


Xếp hàng chờ xin cơm từ thiện của nhà chùa


Cơm từ thiện của nhà chùa chỉ dành cho những bệnh nhân nội trú thuộc diện hộ nghèo, có chứng nhận của bệnh viện và có phiếu nhận cơm hàng ngày. Những bệnh nhân không có phiếu, muốn có cơm ăn phải chờ nhà chùa phát hết cho bệnh nhân có phiếu rồi mới đến lượt.


Chính vì lẽ đó, họ luôn phải đến rất sớm để xếp hàng, phải xô đẩy, tranh giành nhau để có cơm ăn.


Bệnh nhân mệt mỏi chờ xin những suất cơm phát thừa của nhà chùa


Với nhiều bệnh nhân ung thư nghèo, những suất cơm từ thiện đạm bạc này quý giá lắm!


Việc điều trị kéo dài, chi phí tốn kém khiến bệnh nhân và người nhà phải chắt bóp trong từng miếng ăn. Những bữa ăn thiếu chất như thế này đã "kết thân" với họ từ khi nhập viện


Với người khỏe mạnh, những phần cơm này còn khó nuốt huống chi với người đau ốm


Những người không may mắn được cơm từ thiện chỉ dám ăn uống kham khổ, đạm bạc như thế này


Một suất cơm từ thiện chỉ 2-3 quả cà muối mặn, hai miếng chả, 1 miếng thịt, ít rau và ít canh


Một ngày nào đó không còn những suất cơm từ thiện hỗ trợ, những bệnh nhân ung thư nghèo và người thân của họ sẽ sống như thế nào đây?
 
 
Theo Trí Thức Trẻ
 
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)