Khoa học - Lịch sử 2009-03-06 00:29:05

Safari 4 ra đời ... Ngai vàng của IE đang lung lay??


Bạn là một tín đồ của web. Thế thì không thể bỏ qua sự kiện này!




Sau một thời gian dài thống trị trên 90% máy tính toàn cầu… IE đang đứng trước một đối thủ thực sự… Safari 4 – cậu con cưng của đại gia Trái táo … nhân vật đang làm mưa làm gió trên thị trường Internet!

Chào nôi ngày 24/2 vừa qua, cái tên Safari 4 đang là niềm tự hào của Apple khi họ lớn tiếng khẳng định: “Đây là trình duyệt nhanh nhất hành tinh!”

Và đâu là sự thật?… Chuyên viên Kính lúp của Nhịp sống số sẽ hé mở đôi điều…
Phải nói rằng… Safari đối với nhiều người không phải là Macbook-er thì đây là một cái tên khá lạ lẫm…

Đó là trình duyệt đặc thù của hãng Apple và tất nhiên nó được ứng dụng chủ yếu cho Mac.

Trinh duyệt Safari mang biểu tượng chiếc la bàn!
Dù xuất hiện cũng khá lâu rồi nhưng phải đến khi phiên bản BETA 4 ra đời… nó mới thực sự được cộng đồng mạng quan tâm.
Được đánh giá là có tốc độ duyệt JavaScript “cực nhanh” … gấp 4 lần so với bản Safari 3.2, gấp 3 lần so với trình duyệt Firefox… còn với ông trùm IE, chiếc la bàn (Safari) tự tin vượt ngưỡng 30 lần… đủ để soái ngôi đầu của Microsoft trong hệ thống trình duyệt!

Chưa tính đến khả năng duyệt HTML, Safari cũng vươn lên dẫn đầu khi xử lý nhanh gấp 3 lần hai trình duyệt nổi tiếng nhất hiện nay là IE 7 và Firefox.





Cuộc đua tốc độ trên Internet là đây!


Với tốc độ xử lý tuyệt vời như vậy, chắc chắn chúng ta sẽ không còn phải bực mình khi đợi load những trang thông tin mà chúng ta yêu thích! Safari 4 Beta đang mang đến một cuộc Cách mạng giúp yên lòng những tín đồ yêu web.
Cũng phải nói thêm rằng, Apple đã rất tinh tế khi lập trình Safari để ứng dụng trên cả hệ điều hành Mac và Window. Bởi họ biết rõ một điều: “Window mới là điểm đến thực sự của thế giới! Và kim chỉ nam của chiếc la bàn Safari 4 sẽ đưa họ đến với nơi mở rộng thị phần!”

Không chỉ có tốc độ duyệt web ưu việt, Safari 4 cũng là một sản phẩm mang tính đột phá về nghệ thuật… đúng với xì tai của tập đoàn Trái táo… Giao diện lung linh cùng với hàng loạt những tính năng hỗ trợ hấp dẫn, giúp việc lướt web của chúng mình thuận tiện hơn bao giờ hết!
Đầu tiên phải nói đến sự đột phá của Top Site - đó là nơi trưng bày những trang web ưa thích của bạn … tất cả đều được thể hiện trên giao diện 3D đẹp hoàn hảo và công việc của bạn chỉ là cú Click chuột vào trang web cần tìm.

Với Top Site, Safari 4 đảm bảo mang đến một cảm giác khác lạ với những ai yêu Đồ họa vi tính.






Đâu là trang ưa thích của bạn? Click luôn đi!

Còn bạn?… Nếu yêu thích giao diện album của iTunes? thì sẽ có cơ hội được thể nghiệm cảm giác đó trên Safari 4 với tính năng Cover Flow… nó cho phép bạn chuyển tiếp các bookmark nhẹ nhàng… mà lại rất ấn tượng với giao diện 3D lung linh, bắt mắt…





Đủ lung linh chưa???
Riêng với Tab… bên cạnh việc sử dụng phím tắt hoặc chọn trong File Menu, bạn có thể thao tác với dấu + trên thanh taskbar, ngay cạnh Tab bạn đang sử dụng để mở ra 1 tab mới… Dễ dàng hơn phải không nào???
Cuối cùng là một tính năng nổi trội chỉ có ở Safari 4 đó là khả năng tìm kiếm web trong History. Nếu bạn đã từng gặp khó khăn trong việc tìm một trang web mà mình đã từng truy cập, thì giờ đây sẽ thuận tiện hơn nhiều…

Chỉ cần nhập một từ khóa, tất cả các trang cần tìm sẽ hiện ra… còn việc xử lý chúng như thế nào chỉ còn ở bạn!





Safari 4 Beta là thể nghiệm và chiêm ngưỡng


Được cư dân mạng đánh giá cao, cùng với lời tuyên bố chắc nịch của Apple, liệu Safari có làm nên một điều gì đó…

Trước đây, khi Firefox ra đời lập tức chiếm lĩnh thị phần của IE, tuy nhiên, IE vẫn là trình duyệt được phần đông mọi người sử dụng, bởi sự thân thiện và mức độ tương thích với khá cao trên nhiều trang web… lại được mặc định sẵn khi cài đặt Window… Nó trở thành thương hiệu chung khi người ta nhắc đến WEB…

Liệu với Safari 4… ngôi vị của IE cũng như các trình duyệt khác còn giữ vững??? Tất cả đang chờ vào sự đánh giá của các bạn…
Hãy truy cập http://www.apple.com/safari/download/ để cài đặt và thử nghiệm với trình duyệt nhanh nhất hành tinh. Các bạn nhé!


CV Kính lúp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)