Tin tức - pháp luật 2011-06-02 19:20:50

Sao nhí một thời 'nức lòng' khán giả Việt giờ ra sao?






Với những khán giả Việt, những người thường xem phim truyền hình thế giới những năm 90 có lẽ khó có thể quên những bộ phim truyền hình nổi tiếng như: Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Trái tim mùa thu, Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên với những nhân vật tiêu biểu như Laura, Triển Chiêu, Hồng Hài Nhi… Nhân ngày 1-6, hãy cùng chúng tôi nhìn lại những hình ảnh ngày ấy - bây giờ của các diễn viên nổi tiếng một thời này.

1. Laura trong Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên - Mellissa Gilbert

Laura là vai diễn đầu tiên của Mellissa Gilbert và cũng chính là ‘bàn đạp’ giúp chị chính thức bước chân vào ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình. Bộ phim được sản xuất vào những năm 70-80 của thế kỷ trước mang đậm âm hưởng, màu sắc "đồng quê" mãi mãi đi vào lòng người xem là cuốn hồi ký về cuộc đời và những chuyến phiêu lưu của gia đình Ingalls ở miền Tây nước nước Mỹ trong thế kỷ 19.

Melissa Gilbert, sinh ngày 08 tháng 05 năm 1964 tại Los Angeles, bang California (Mỹ), trong một gia đình người Do Thái. Năm Melissa lên tám, bố mẹ ly hôn, hai chị em Melissa cùng được gặp vợ chồng diễn viên Paul Gilbert và Barbara Crane nhận làm con nuôi. Năm cô bé 11 tuổi, người cha nuôi yêu dấu qua đời, mẹ nuôi lại đi bước nữa và có con với người chồng mới.

Melissa Gilbert nằm trong số 500 trăm bé gái đi thử vai Laura Ingalls Wilder và là người duy nhất mà bài thử của mình đã được gửi đi để giám khảo cân nhắc tại xưởng phim của hãng truyền hình NBC - Mỹ. Thế rồi, tin vui đã đến, Melissa được một bạn gái báo tin giành được vai diễn này khi cả hai đang xếp hàng tại nhà ăn ở trường.


Trong quãng thời gian tham gia phim này Mellissa đã kịp tham gia trong một số bộ phim truyền hình như: Người thợ huyền bí (1979), Splendor in the Grass (1981) - cả hai đều được đề cử giải Emmy các năm 1980, 1982. Với Ngôi nhà nhỏ trên Thảo nguyên, Mellissa đã giành giải Nữ diễn viên trẻ xuất sắc nhất và

được xếp thứ 33 trong danh sách "100 Ngôi sao nhí tài năng nhất" của VH1, một tạp chí về âm nhạc, điện ảnh Mỹ. Ngày 2 tháng 11 năm 2001 sau cuộc bỏ phiếu trong nước chị đã được bầu làm chủ tịch của Hội diễn viên điện ảnh Mỹ, một tổ chức đại diện cho trên 120.000 diễn viên màn bạc và truyền hình tên tuổi trên toàn thế giới.

Hiện nay, Mellissa Gilbert vẫn xuất hiện đều đặn, chủ yếu trên truyền hình cùng công việc lồng tiếng. Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với nam diễn viên Bo Brinlman, chị đang có một cuộc sống hạnh phúc, một gia đình êm ấm với người chồng và cũng là đồng nghiệp của chị, Bruce Boxleitner.

2. Hồng Hài Nhi trong Tây du kí - Triệu Hân Bồi

Khác với những diễn viên thành công với một bộ phim và tiếp tục tiến vào ngành giải trí, vai diễn Hồng Hài Nhi gần như là duy nhất trong sự nghiệp diễn viên của chàng kĩ sư khoa học thông tin Triệu Hân Bồi. Anh sinh ngày 31/1/1977, khi đóng vai Hồng Hài Nhi có tài phun lửa, anh chỉ mới 7 tuổi.

Trong tác phẩm Tây du kí nổi tiếng được sản xuất năm 1986, Triệu Hân Bồi đóng vai Con trai của Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa - cậu bé Hồng Hài Nhi tinh nghịch và có sở thích phun lửa. Thành công với vai diễn này, tuy nhiên, điều bất ngờ với công chúng và những người yêu thích phim ảnh, Triệu Hân Bồi lại bất ngờ rút lui vào hậu trường và chuyên tâm vào khoa học thông tin. Tiếp đó, năm 1999, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học kỹ thuật trường Đại học Bắc Kinh, anh tiếp tục thi vào Sở Nghiên cứu phần mềm thuộc Viện Khoa học Trung Quốc để theo đuổi học vị thạc sĩ, rồi tiến sĩ, không hề xuất hiện trên phim ảnh.

3. Triển Chiêu trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên - Thích Tiểu Long

Thích Tiểu Long sinh ra trong gia đình nhà võ, tên thật là Trần Tiểu Long, năm hơn 1 tuổi đã được bố cho đi học võ và lấy pháp danh là Thích Tiểu Long. Năm 4 tuổi, Thích Tiểu Long được mời đóng vai chính trong phim Huyền phong tiểu tử và bắt đầu sự nghiệp điện ảnh từ đó. Đến nay, với 12 năm theo nghiệp điện ảnh, Thích Tiểu Long đã đóng rất nhiều bộ phim như Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Ô Long Viện, Thiếu Lâm tiểu tử, Hoàng đế 9 tuổi…

Hiện nay, Thích Tiểu Long đã 22 tuổi, tuy nhiên anh chưa thực sự nổi bật trong làng giải trí. Giới truyền thông Trung Quốc đang nuôi hy vọng Thích Tiểu Long sẽ thành công hơn cả Lý Liên Kiệt. Có một dạo, báo chí nghi ngờ mối quan hệ của Thích Tiểu Long và nữ ca sĩ Hà Khiết. iều đặc biệt, bạn gái của Thích Tiểu Long ăn mặc rộng thùng thình, làm dấy lên tin đồn 'bầu bí'.

Thích Tiểu Long hẹn hò Hà Khiết từ cuối năm ngoái, sau khi cùng đóng Đao khách ngoại truyện. Dù kém người yêu 2 tuổi nhưng "Bao Thanh Thiên nhí" không cho đó là chuyện lớn, hai người thậm chí đã dọn về sống chung được một thời gian dài.

4. Eun Seo trong Trái tim mùa thu - Moon Geun Young

Moon Geun Young được nhớ mặt nhớ tên nhờ vai diễn Eun Seo trong Trái Tim Mùa Thu, nhờ vai diễn này, cô bé 13 tuổi đã trở thành ngôi sao trong làng giải trí Hàn Quốc.

Năm 2004 là mốc quan trọng trong sự nghiệp của Moon Geun Young dù cô chỉ vừa tròn 17 tuổi! Bộ phim Cô dâu bé nhỏ đã đẩy cô lên hàng ngôi sao tuổi teen được mến mộ nhất xứ Hàn, rồi sau đó lan sang cả Nhật Bản, Trung Quốc. Sau đó, cô còn tiếp tục thành công với các vai diễn Hong Ryon trong phim kinh dị ăn khách Chuyện hai chị em gái (2003), vũ công trong Vũ điệu tình yêu (đã chiếu tại Việt Nam), No love summer.

Hiện nay, Moon Geun Young là sinh viên khoa Ngữ văn tại Đại học SungKyunKwan, Seoul đồng thời được coi là Nữ hoàng quảng cáo Hàn Quốc khi chỉ trong 6 tháng của năm 2006, thu nhập đạt đến 300 triệu Won (gần 400.000 USD) tương đương doanh thu với các ngôi sao như Choi Ji Woo, Kim Jeong Eun… Hợp đồng quảng cáo Moon Geun Young ký với Samsung và công ty nước giải khát Lotte có giá trị không dưới vài trăm triệu won.

Điều đáng nói là dù còn rất trẻ nhưng Moon Geun Young đã biết sử dụng đồng tiền vào đúng mục đích. Cuối năm 2006, Moon Geun Young hiến tặng số tiền khổng lồ 300 triệu won cho trung tâm giáo dục trẻ em nghèo ở Haenam, gần tỉnh Kwangju, quê hương cô.

Theo Eva
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)