Chuyện shock 2009-10-19 00:02:00

Sâu - Cây - hay... Rắn???


Loài sinh vật gì kì lạ quá vậy ta?
Mới đây, tại Trung Quốc, dư luận đang xôn xao vì một loài sinh vật hết sức lạ lùng được "tung" ảnh lên mạng. Nhìn qua, thật khó để xác định xem chúng là thực vật hay động vật . Với màu sắc nâu sẫm pha những đốm trắng, lại rất "mốc meo", trông những sinh vật này chẳng khác nào những thanh củi khô. Nhưng nếu nhìn kĩ, chúng có đôi mắt và phần miệng thuôn nhỏ rất giống loài rắn . Thế nhưng chúng lại có kích thước bé nhỏ và những mấu thịt dưới bụng như chân của loài sâu. Kì lạ hơn nữa, ở chót đuôi của chúng có một hoặc hai chiếc "râu" mọc dài ra khoảng một đốt ngón tay .

Ban đầu có một số người đã cho rằng đây là một dạng "họ hàng xa" của loài sinh vật đặc biệt vốn nổi tiếng ở Trung Quốc, loài Đông Trùng Hạ Thảo. Nhưng mối nghi ngờ này đã nhanh chóng bị bác bỏ, bởi những sinh vật kia chỉ có vẻ ngoài hơi "na ná", còn về bản chất thì hoàn toàn khác .

Mời các bạn cùng "thẩm định" loài sinh vật lạ lùng này nhé:




Mắt rắn, chân sâu…


Nhìn xa xa lại tưởng củi khô


Màu sắc bên ngoài y chang rắn nhá


Chúng cũng không phải họ hàng loài "đông trùng hạ thảo" nổi tiếng

Chú thích: (*) Đông trùng hạ thảo là một loại đông dược quý có bản chất là dạng ký sinh của loài nấm Cordyceps sinensic thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể ấu trùng của một vài loài bướm trong chi Thitarodes. Tên gọi "đông trùng hạ thảo" là xuất phát từ quan sát thực tế khi thấy vào mùa hè nấm Cordyceps sinensic mọc chồi từ đầu con sâu nhô lên khỏi mặt đất. Vào mùa đông thì nhìn cặp cá thể này giống con sâu (côn trùng), còn đến hè thì chúng trông giống một loài thực vật (thảo mộc) hơn.




Có lẽ chỉ còn biết chờ các nhà khoa học sớm tìm ra lời giải đáp cho loài sinh vật này thôi!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)