Phim ảnh 2013-05-04 02:32:39

Sau khi chỉnh sửa theo đúng yêu cầu thi chắc ko ai coi


[size=5]'Bụi đời Chợ Lớn' sẽ ra rạp nếu sửa đúng yêu cầu[/size]
 
Một đại diện Hội đồng thẩm định cho biết, sau cuộc họp sáng 3/5, phim sẽ buộc phải chỉnh sửa theo đúng như biên bản kết luận trước đó của Cục Điện ảnh.
Sáng 3/5, tại Cục Điện ảnh đã diễn ra cuộc gặp kín giữa lãnh đạo Cục Điện ảnh, đại diện Hội đồng thẩm định phim truyện và nhà sản xuất phim Bụi đời Chợ Lớn để trao đổi những khúc mắc xung quanh việc duyệt phim thời gian qua.

Thành phần cuộc gặp sáng nay ngoài Cục trưởng Ngô Phương Lan và Cục phó phụ trách nghệ thuật của Cục Điện ảnh còn có Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, một vài ủy viên Hội đồng duyệt phim còn có sự tham gia của nhà sản xuất Jimmy Nghiêm Phạm của hãng phim Chánh Phương cùng đại diện hãng phim Thiên Ngân.
Đạo diễn Charlie Nguyễn đã không tham gia cuộc gặp gỡ này và nhấn mạnh, anh chỉ là đạo diễn, làm thuê cho nhà sản xuất là hãng phim Chánh Phương và đơn vị phát hành - công ty Thiên Ngân. Việc tìm lối thoát cho bộ phim là câu chuyện của nhà sản xuất. Nhà sản xuất yêu cầu chỉnh sửa thế nào thì đạo diễn sẽ chỉnh sửa thế ấy. Ở vị trí của Charlie Nguyễn, đạo diễn bộ phim, anh khá đau lòng khi phải chỉnh sửa lại đứa con tinh thần của mình. Nhưng đó là việc buộc phải làm để phim tránh phạm Luật Điện ảnh theo như những kết luận trước đó của Cục Điện ảnh.
Kết thúc buổi gặp, Cục trưởng Cục Điện ảnh, bà Ngô Phương Lan từ chối trả lời về nội dụng cuộc gặp và tránh tiếp xúc với phóng viên. Phó chủ tịch Hội đồng thẩm định phim truyện của Cục, bà Nguyễn Thị Hồng Ngát chỉ cho ngắn gọn: “Chúng tôi gặp nhau để yêu nhau hơn”.

Câu chuyện duyệt phim Bụi đời Chợ Lớn đã thổi bùng lên những bức xúc từ dư luận khi có những ý kiến cho rằng Cục Điện ảnh đang gây khó dễ trong việc duyệt phim. Trước luồng dư luận này, Cục Điện ảnh đã phải tổ chức một cuộc gặp gỡ báo chí vào ngày 11/4 vừa qua để nói rõ hơn việc vi phạm Luật Điện ảnh của phim Bụi đời Chợ Lớn.
Theo một nguồn tin bên lề, hãng Chánh Phương và đơn vị phát hành, công ty Thiên Ngân đã xin lỗi Cục Điện ảnh và Hội đồng thẩm định. Đồng thời nhà sản xuất và đơn vị phát hành phải cam kết với Cục Điện ảnh sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin nào về cuộc gặp trên cho báo chí biết.
Về số phận của phim Bụi đời Chợ Lớn, một đại diện Hội đồng thẩm định cho biết sau cuộc gặp gỡ sáng nay, phim sẽ buộc phải chỉnh sửa theo đúng như biên bản kết luận trước đó của Cục Điện ảnh. Theo đó, để bộ phim có thể ra mắt công chúng, Cục Điện ảnh yêu cầu đơn vị sản xuất cắt bỏ những cảnh hai nhóm xã hội đen dùng dao, kiếm chém giết nhau hỗn loạn; cắt bỏ cảnh tình tứ của hai nam thanh niên. Bộ phim cũng cần được bổ sung thêm vai trò của chính quyền, của xã hội trước những hành vi vi phạm pháp luật của các băng nhóm xã hội đen.
Hiện nay, hãng phim Chánh Phương đã tiếp thu ý kiến của hội đồng để chỉnh sửa. Các cảnh quay bổ sung nhân vật công an, chính quyền đã và đang được thực hiện. Phía nhà sản xuất cũng đang rất cố gắng để chỉnh sửa bộ phim theo đúng yêu cầu của Cục Điện ảnh. Họ đã bỏ hơn chục tỷ đồng vào dự án này. Nếu không được duyệt, coi như hãng đứng trước nguy cơ tiêu tan. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa ai có thể nói chắc được, Bụi đời Chợ Lớn liệu bao giờ sẽ được ra rạp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)