Bóng đá 2013-05-21 11:55:07

<><><>SHOCK:Tiền vệ Minh Châu ghi bàn: Lần đầu tiên của 11 năm<><><>


[size=6]Sau hơn 7 năm chinh chiến tại V-League và tính cả 4 năm đá ở đội trẻ Hải Phòng, cuối cùng Minh Châu cũng có bàn thắng cho riêng mình.[/size]
17 tuổi, Nguyễn Minh Châu rời Quảng Ninh sang Hải Phòng tham gia đội trẻ. Chơi rất nhiệt tình, phân phối bóng tốt, điều tiết khu vực giữa sân, Minh Châu nhanh chóng được gọi lên đội một. Trong số rất nhiều cầu thủ khoác áo Hải Phòng, Minh Châu là người thể hiện được sự ổn định rất cao. Cầu thủ này cũng ít khi để lại những điều tiếng bên ngoài sân cỏ, nên được các CĐV rất yêu mến.
Chính vì thế mà khi Hải Phòng sáp nhập với Khánh Hòa, Minh Châu là một trong những cầu thủ được CĐV đất Cảng tha thiết yêu cầu lãnh đạo đội bóng giữ lại. Dù là dân Quảng Ninh, CĐV Hải Phòng luôn coi Châu là cầu thủ quê mình. Thậm chí trong thập kỷ qua, Minh Châu được xem là một biểu tượng của bóng đá Hải Phòng. Những bản sắc của bóng đá đất Cảng, đều được thể hiện rõ nét qua lối chơi, sự cống hiến của Minh Châu.
“Chất Hải Phòng là thứ không thể lẫn được với bất cứ đội bóng nào. Cầu thủ chúng tôi luôn vào sân là cháy hết mình, bóng đá như ăn vào máu chúng tôi vậy. Tất cả chiến đấu vì niềm tự hào của bóng đá đất Cảng, vì sự cuồng nhiệt số một của các CĐV”, Minh Châu khẳng định.

Minh Châu (áo đỏ) luôn thi đấu rất nhiệt trong màu áo Hải Phòng. Ảnh: Kỳ Lân.
Minh Châu là công thần của đội bóng đất Cảng. Tiền vệ có lối chơi xông xáo, không ngại va chạm, thậm chí thuộc hạng “chém đinh chặt sắt”. Không nổi bật như tiền vệ công như Tấn Tài hay Minh Phương nhưng vai trò của Minh Châu rất quan trọng. Dưới thời HLV Calisto, Minh Châu là mẫu cầu thủ được yêu thích khi anh là cầu thủ có thể lực tốt nhất tuyển Việt Nam với những pha càn quét giữa sân. Còn ở CLB, Minh Châu cũng là cầu thủ không thể thay thế, dù người dẫn dắt Hải Phòng có là ông Riedl, Vương Tiến Dũng hay hiện tại là Hoàng Anh Tuấn.
Ở mùa giải năm nay, khi Tấn Tài bị chấn thương, Minh Châu liên tiếp được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội ra sân. Trước đó, có nhiều thông tin cho rằng ông Tuấn đã ưu ái sử dụng các cầu thủ gốc Khánh Hòa, nhưng thực tế đã chứng minh, bất cứ cầu thủ nào nỗ lực, cố gắng hết mình, sẽ được trao cơ hội đá chính.
Minh Châu vẫn vậy, cần cù và xông xáo. Lối chơi của Minh Châu không thực sự nổi bật, nhưng anh ít khi để lại sự thất vọng. Song, có một thực tế rất khó tin là dù Minh Châu có thâm niên hơn 10 năm tại V-League, nhưng anh vẫn chưa một lần ghi bàn cho đội bóng đất Cảng. Tiền vệ này vô duyên đến mức cứ mỗi khi anh có cơ hội dứt điểm, các CĐV lại bảo vui nhau rằng: “Ra ngoài cho mà xem”.
Cuối cùng, Minh Châu cũng ghi bàn trong trận đấu với Hà Nội T&T chiều qua. Bàn thắng khiến sân Lạch Tray muốn nổ tung, còn Minh Châu chạy như điên dại về phía ban huấn luyện, miệng không ngừng hét lên sung sướng, hạnh phúc.
Dễ hiểu được cảm xúc của Minh Châu khi đã 11 mùa giải, anh chưa một lần có bàn thắng cho Hải Phòng. Được các CĐV tin yêu và dù đã thi đấu hết mình, nhưng cầu thủ sinh năm 1985 vẫn cảm thấy có lỗi khi chưa một lần “thông nòng”.
Niềm vui của Minh Châu đã không trọn vẹn, khi bàn thắng của anh không thể giúp Hải Phòng có chiến thắng. Tuy nhiên, bàn thắng có thể sẽ tạo ra sự khởi đầu mới, cho cầu thủ kỳ cựu ở V-League nhưng lần đầu tiên biết ghi bàn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)