Tin tức - pháp luật 2009-01-09 19:57:06

Siêu lừa 9X đóng giả 'phóng viên'


Vũ Thu Huyền bị tạm giữ.
Những cú lừa ngoạn mục

Nạn nhân đầu tiên của "nữ phóng viên xinh đẹp" là em Bùi Vân Hà, ở phố Trương Định, Hà Nội. Ngày 26/11/2008, Hà đi xem phim ở rạp Megastar ở tầng 6 Vincom xách theo một chiếc máy tính. Thấy Hà sành điệu, lại mang theo laptop, Vũ Thu Huyền, sinh năm 1992 ở tổ 32 Lĩnh Nam, Hoàng Mai lân la làm quen: "Hình như chị đã gặp em ở đâu rồi thì phải? Có phải em đã tham gia chương trình trên kenh14.vn không?" Khi Hà rụt rè trả lời là không thì Huyền liền giới thiệu: "Mình là nhân viên của kênh, đang đi tuyển người mẫu ảnh. Bạn rất xinh, phù hợp là người mẫu, diễn viên lắm!". Nghe Huyền nói như mật ngọt, Hà đồng ý ngay. Huyền gợi ý Hà vào trang điểm lại một chút rồi chụp ảnh luôn tại Vincom này, rồi chị ta mang lên văn phòng trên tầng 7 luôn.

Khi Hà vào trang điểm trong nhà vệ sinh, gửi lại chiếc máy tính thì Huyền nẫng mất. Huyền đã mang bán cho một tiệm cầm đồ được 3 triệu đồng.

Thấy lừa teen rất "ngon ăn", Huyền liên tục lảng vảng ở tầng 6, nơi đông người tới chơi, xem phim để tìm "con mồi ngon".

Không lâu sau vụ "ăn con laptop", Huyền làm quen với Nguyễn Huyền Mai sinh năm 1996. Mai đi xem phim, ăn mặc sành điệu nên vào tầm ngắm của Huyền. Cũng với chiêu mời làm người mẫu ảnh teen, gợi ý Mai chup ảnh gửi. Huyền thấy Mai dùng chiếc điện thoại Nokia 1100 chẳng đáng tiền liền gợi ý cô bé hãy mượn điện thoại xịn của gia đình hay bạn bè để chụp ảnh và quay clip cho sắc nét. Mai tưởng thật, mượn ngay con Iphone trị giá gần chục triệu để mang tới Huyền quay clip giúp. Sau khi quay xong, Huyền bảo mang máy lên trên tầng 7, đổ ảnh, và clip rồi trả. Nhưng hẹn hò 2 ngày không thấy, Huyền biến mất cùng số điện thoại khuyến mại khiến cô bé 12 tuổi không biết chị phóng viên kia đâu mà tìm Iphone.

Không dừng lại ở nơi dân giới trẻ hay lui tới, Huyền còn lân la cổng trường THCS để lừa các em học sinh. Một hôm, khi đứng ở cổng trường cấp 2 Trưng Vương, Huyền tia thấy em Trần Thu Thủy tay cầm chiếc máy ảnh. Huyền liền bảo em hãy chụp ảnh để gửi lên kenh14 để dự thi ảnh đẹp. Dẫn Thủy lên tận Hàng Mã để lấy khung cảnh cho đẹp, Huyền chụp cho Thủy mấy kiểu ảnh rồi cầm máy mang về chỉnh sửa. Khi Thủy gọi lấy máy ảnh thì Huyền bảo: "Em có khả năng lên nổi bật đấy. Mai em gọi lại cho chị nhé". Nhưng hôm sau, Huyền lặn mất rạng.

Ngày 7/1, đang lảng vảng ở tầng 6 tìm những teen tiếp theo để lừa thì Huyền bị bắt.

Chân dung "nữ phóng viên xinh đẹp"

Vũ Thu Huyền mới chưa đầy 17 tuổi (Sinh ngày 23/1/1992) nhưng có khuôn mặt già dặn. Huyền thể hiện đúng là một phóng viên tuổi teen, tóc nối nhuộm tím, kính đen, đi boot, mặc đồ sành điệu… rất có phong cách. Khi bị lực lượng an ninh của tòa nhà Vincom phối hợp với công an đưa về trụ sở công an phường Lê Đại Hành thì chối đây đẩy. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, cô bé phải cúi đầu nhận tội.

Huyền mồ côi cha từ khi lên 12. Nhà có 3 anh chị em, mẹ lại vào tù nên không có ai chăm sóc. Ba anh chị em Huyền được hai dì và người thân cưu mang. Mấy năm gần đây, Huyền nói với các dì là đi làm bán hàng. Từ đầu năm 2008, Huyền khoe với mọi người làm phóng viên ở tòa nhà Vincom. Mọi người cũng ngạc nhiên vì Huyền mới học đến lớp 10 đã bỏ học. Từ khi mẹ vào tù, Huyền thường sống lang thang, không nơi ở cố định.

Một người dì của Huyền cho biết:"Sáng nay anh trai nó bảo Huyền đang bị công an giữ. Chúng tôi có biết gì đâu. Nó là phóng viên mà sao lại bị giữ?". Nhà Huyền vẫn tin cháu mình là phóng viên hẳn hoi. Khi được thông báo về việc lừa đảo Huyền làm, hai người dì mới ngã ngửa người.

Từ tháng 11/2008 tới nay, với chiêu giả làm phóng viên, Huyền đã lừa của 9 bị hại, chiếm 1 chiếc Iphone, máy tính, điện thoại và 5 chiếc máy ảnh với tổng trị giá gần 60 triệu đồng. Nhưng với khối tài sản đó, Huyền chỉ đi bán cho các tiệm cầm đồ được tổng cộng gần 10 triệu đồng. Bao nhiêu tiền kiếm được từ những cú lừa đảo, Huyền mang mua sắm đồ dùng bản thân hết.

Theo Trung tá Nguyễn Bá Vệ, Trưởng công an phường Lê Đại Hành: "Các em tuổi teen rất hiếu kỳ và có tâm lý thích nổi bật nên dễ bị mắc lừa. Gia đình không nên cho con em dùng những đồ dùng đắt tiền để tránh những điều xấu có thể xảy ra. Các bậc cha mẹ cũng nên giáo dục để các em cảnh giác với người lạ."

mai phương
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)