Tin tức - pháp luật 2010-08-27 01:30:06

Sinh viên bị đuổi học nếu làm bồ nhí hoặc 'giai bao'


Theo thông báo của một số ĐH Trung Quốc, bất kỳ sinh viên nào có quan hệ “ngoài luồng” với những người đã có gia đình có thể bị đuổi học.



[justify][justify]

Những trường đi đầu trong quy định này gồm có ĐH Tây Nam trụ sở tại tỉnh Quảng Châu và ĐH Chongquing. “Những sinh viên nào duy trì các mối quan hệ “đặc biệt” với người đã lập gia đình sẽ phải ra khỏi ký túc xá”, ĐH Tây Nam tuyên bố. Trong khi đó, ĐH Chongquing cũng đưa ra một cảnh báo tương tự nhưng dứt khoát hơn: “Những sinh viên làm gái mại dâm, bồ nhí hay trai bao sẽ bị đuổi khỏi trường ngay lập tức”.

Tuy nhiên, tuyên bố trên đã làm dấy lên những cuộc tranh luận “nóng” trong giới sinh viên, một số chỉ trích điều đó là phi thực tế, số khác cho rằng họ có thể hiểu được những người mù quáng vì tình yêu. “Sinh viên có quyền ngủ với bất kỳ ai họ thích và đó không phải là việc của trường học”, một sinh viên nhận xét.
[/justify][/justify]

[justify][/justify]

Sinh viên nữ sẽ bị đuổi học nếu làm bồ nhí. Ảnh minh họa
[justify][justify]Một sinh viên khác cho biết hầu hết bạn cùng lớp cô không coi thường ai là tình nhân của những người đàn ông giàu có. Nhưng một số ít cho rằng quy định đó là cần thiết để đưa sinh viên trở lại quỹ đạo của một cuộc sống có đạo đức hơn.

Hiện sinh viên của nhiều ĐH Trung Quốc lấy việc trở thành tình nhân của những người có tiền và có quyền như một nghề nghiệp và là một xu hướng không hề lạ. Thậm chí, từ năm 2005 giới truyền thông nước ngoài còn đưa tin về “sự hồi sinh” của tục lệ có vợ bé thời hiện đại của người Trung Quốc. Từ năm 2007, những khái niệm như “vợ bé”, “trai bao” đã trở nên rất phổ biến trong bất cứ ĐH lớn nhỏ nào của Trung Quốc.

Theo một cuộc điều tra với 992 sinh viên được tiến hành bởi Hiệp hội Phụ nữ Quảng Châu từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, có 60% sinh viên nói rằng họ muốn được làm dâu trong những gia đình giàu có. Hầu hết các cô gái được hỏi đều tin rằng hôn nhân không nhất thiết phải cần tình yêu.[/justify][/justify]

[justify][justify]theo datviet
[/justify][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)