Tin tức - pháp luật 2013-05-23 07:05:43

Sôi nổi tranh luận việc chi 30 tỷ mời Nick Vujicic qua Việt Nam


Một số tiền không nhỏ để mời một người khuyết tật qua diễn thuyết liệu có hợp lý.


                                             Có một bạn trên facebook mình sau khi xem xong buổi trò chuyện của anh  Nick đã cảm thán một câu với đại ý là: "Việt Nam cũng có rất nhiều người  khuyết tật với nghị lực phi thường, tại sao truyền thông lại đi tán  dương một anh nước ngoài mà bao nhiêu năm nay chẳng mấy đoái hoài tới  người nước trong?". 

 


 Nick có tên Nam P… phán trên facebook:  “Việt Nam mình cũng đâu thiếu những tấm gương vươn lên. Tại sao phải bỏ  mấy chục tỷ (hơn 30 tỷ) để mời anh này về thuyết giáo? Nói thật với số  tiền ấy, chắc cũng giúp được một xã thoát nghèo. Hay lớn hơn là xây dựng  nhà tình nghĩa cho cả một tỉnh luôn”.

 Ngay sau khi những comment dạng này được chia sẻ, cộng đồng mạng cũng tranh luận rất sôi nổi về vấn đề này.
 


 Anh đã vượt qua nhiều thứ thách khó khăn để có hạnh phúc gia đình


 Chẳng hạn nick Vũ Đức nhận xét: “Anh ta  không chỉ là một tấm gương đâu, trên thế giới này ko thiếu người như anh  ấy, nhưng tại sao chỉ anh ấy là nổi tiếng nhất?

 Cái anh ấy làm được là khả năng truyền  đạt cho người khác nghị lực sống khiến mọi người xích lại gần nhau hơn.  Nếu bỏ tiền ra để cho xã hội Việt Nam tốt hơn, con người xích lại gần  nhau hơn.

 Rất nhiều điều đặc biệt làm giảm đi cái  căn bệnh vô cảm ở Việt Nam  thì bao nhiêu tiền cũng được, đầu tư vào  giáo dục chả bao giờ lỗ cả”.

 


 


 


 


 Nick Kh_hieu: “Bỏ 30 tỷ ra là để tổ chức  chương trình nhé. Nào là sân khấu, vé máy bay, tiền nhạc sĩ, ca múa hát  suốt cả mấy ngày liền, chi phí cho đoàn rồi còn bao nhiêu thứ. Chứ có  phải đem 30 tỷ trả lương cho anh ấy đâu. Thế mấy bác nghĩ xem sân khấu,  vé máy bay bay lòng vòng ai trả?

 Mà hơn nữa tiền này đa số do tài trợ, có  phải lấy thuế của các bác đâu mà kêu. Người ta là doanh nhân, bỏ tiền  đầu tư làm cái gì là việc của người ta, khi nào bác là thành viên hội  đồng quản trị thì hãy lên tiếng”.

 Nick mat_na_sat: “Vì các tấm gương ở  Việt Nam không ai nói được hay và có thể truyền cảm xúc đến người nghe  như vậy. Mục đích là để tạo niềm tin cho mọi người mà, mời anh này cũng  hợp lý thôi. Số tiền 30 tỷ cứu được một xã thôi, còn mời anh này về sẽ  cứu được nhiều người đang tuyệt vọng đấy”.

 Điểm khác biệt lớn nhất là câu chuyện cuộc đời của Nick đã được anh  chuyển hóa thành động lực sống cho rất nhiều người khác thông qua những  buổi diễn thuyết, trong khi hàng loạt câu chuyện cuộc đời khác tại Việt  Nam phải chờ đến ngày có người phát hiện ra, có báo chí tìm đến, có tổ  chức quan tâm thì cộng đồng mới biết mặt đặt tên.
 


 Chơi thể thao là thử thách không nhỏ với người khuyết tật


 Hiệu ứng Nick Vujicic đang lan tỏa rất  nhanh nhưng tác dụng của nó còn phải chờ đợi và thật sự cũng rất khó  thống kê kết quả. Tuy nhiên, điều chắc chắn hiệu bài học của nó là vô  hình và chỉ những người “hành động” mới có thể thấy được.

                             
                    

Theo NCĐT

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)