Sao teen 2009-01-21 04:30:00

Sony cố tình 'làm khó' các hãng phát triển game PS3


(Zing) - Chính "sếp" hãng Sony Computer Entertainment đã khẳng định điều này để nhằm mục đích duy trì thế thượng phong của thương hiệu PlayStation. 


Kaz Hirai rất tự tin về sức mạnh và tiềm năng lâu dài của PlayStation 3.
Chủ tịch hãng Sony Computer Entertainment ("chăm lo" việc kinh doanh game của tập đoàn Sony trên toàn thế giới) là Kaz Hirai vừa khẳng định rất hùng hồn rằng họ (các sản phẩm PlayStation) vẫn đang là "người dẫn đầu trong ngành công nghiệp game console".

"Điều này không thể đo đạc bằng con số, như máy nào có số lượng game nhiều nhất, máy nào bán được nhiều hơn trong môt thời điểm nào đó. Và tôi nghĩ hiện giờ chúng tôi vẫn là người dẫn đầu một cách chính thức trong thị trường game console," Hirai nói với tạp chí Official PlayStation Magazine.

Hirai nhấn mạnh thêm rằng hệ máy PS3 của họ không hề cạnh tranh với Wii của Nintendo, vì ông cho rằng "thế giới game của họ khác với thế giới của chúng tôi". Còn về Xbox 360 của Microsoft, Hirai đã thẳng thừng chê bai rằng "hệ máy này khó có thể thọ lâu".



PlayStation 3 luôn bị các nhà làm game phàn nàn là "quá phức tạp và khó phát triển game".
Một trong những lý do được Hirai đưa ra để khẳng định thế vững vàng của hệ máy PS3 chính là việc đây là hệ máy… khó phát triển game nhất trong bộ ba PS3-Xbox 360-Wii.

Hãy nghe Hirai giải thích: "Chúng tôi không muốn cung cấp một chiếc máy console quá để để phát triển game. Điều này sẽ khiến mọi người nhanh chóng hiểu biết hết mọi 'ngóc ngách' của chiếc máy, để rồi sau khi đã tận dụng hết nó rồi thì lại đặt câu hỏi: chúng ta còn làm gì được nữa với nó đây?".

Kaz Hirai tiếp tục khẳng định, nhờ cấu trúc phức tạp và hiện tại hiếm có nhà phát triển game nào tận dụng hết được sức mạnh của PS3 mà hệ máy này có thể "sống khoẻ" trong vòng đời ít nhất là 10 năm.

Mai Phương

Theo Eurogamer

Tin liên quan:

>> Sony không muốn có điện thoại PlayStation
>> Chi phí sản xuất PlayStation 3 giảm 35%
>> PlayStation 3 đang… 'chìm nghỉm'
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)