Games 2009-01-04 07:17:06

Star Ocean: Second Evolution - Đôi bạn đồng hành


(Zing) - Dòng game RPG nổi tiếng của Tri-Ace viết thêm trang sử mới bằng phiên bản làm lại Second Evolution trên hệ PSP.

Lấy bối cảnh 20 năm sau những sự kiện của Star Ocean: First Departure, Star Ocean: Second Evolution tiếp tục nói về chuyến phiêu lưu hoàn thành sứ mạng 'xuyên thời gian' của hai nhân vật chính Claude và Rena. Second Evolution là phiên bản làm lại của The Second Story, vốn trước đây được phát hành trên hệ PlayStation vào năm 1999. Bản làm lại này không có cải tiến nổi bật về mặt đồ họa, nhưng Second Evolution vẫn được thiết kế tối ưu cho phần cứng PSP để đem lại mức độ hình ảnh đẹp nhất. Cách chơi của trò chơi cũng khá tương tự First Departure, giúp những người chơi mới tiếp xúc Star Ocean có dịp làm quen phong cách của dòng game và chuẩn bị cho phiên bản hoàn toàn mới sắp phát hành trên hệ Xbox 360.

Second Eveolution cho phép bạn chọn một trong hai nhân vật chính để khởi đầu trò chơi: Claude (contrai của Ronyx J. Kenny trong bản Departure) hoặc Rena. Claude là một chiến binh Federation vô tình lạc vào thế giới cổ xưa của Rena, và cứu cô nàng khỏi bọn quái vật hung ác. Quả cầu ma thuật trong thế giới của Rena bị vỡ, vô tình làm bọn quái vật thoát khỏi phong ấn và quấy nhiễu dân làng. Sau biến cố này, Claude quyết định phiêu lưu tìm hiểu những bí ẩn để tìm đường trở về thế giới của mình, bên cạnh đó Rena cũng đồng hành theo anh chàng với mục đích tìm kiếm câu trả lời cho quá khứ của mình.

Cũng khá giống người tiền nhiệm First Departure, bạn sẽ du lịch qua nhiều thành phố, khám phá các dungeon bí ẩn và tham gia những trận chiến ngẫu nhiên trên đường đi. Second Evolution có khởi đầu khá chậm chạp, nhưng một khi đi sâu vào cốt truyện, bạn sẽ có hàng loạt cơ hội để tìm hiểu, tùy biến và xây dựng các yếu tố trong trò chơi. Hệ thống chiến đấu của trò chơi mang tính hành động cao, và khi cuộc chiến bắt đầu, bạn sẽ được đưa vào một khu vực cố định để đối đầu với nhiều loại quái vật khác nhau. Do chỉ có thể điều khiển một nhân vật trong một lần, bạn cần phải tính toán chiến thuật trước để đạt hiệu quả cao nhất khi lâm trận. Thay vì nhấn nút "X" để tấn công, bạn có thể gán các tuyện chiêu đặc biệt hoặc bùa phép vào hai nút L và R. Các trận chiến thường diễn ra khá đơn giản và dễ chơi, và với tính chất nhịp độ cao, điều này giúp Second Evolution càng trở nên hấp dẫn và lôi cuốn.

Khi không chiến đấu, bạn có thể sử dụng điểm kỹ năng thu thập được sau những trận chiến để mua những kỹ năng và khả năng mới, vốn sẽ giúp bạn tạo vật phẩm và tăng cường năng lực chiến đấu. Bằng cách tham gia một bang hội để mua các bộ kỹ năng, bạn có thể tập cho nhân vật của mình nấu ăn, viết lách và làm những việc hữu ích khác. Mỗi nhân vật có một tài năng đặc biệt, do vậy khả năng tạo được một vật phẩm thành công sẽ phụ thuộc vào việc bạn có dạy cho nhân vật của mình kỹ năng phù hợp hay không.

Hãng hoạt hình nổi tiếng Nhật Bản Production I.G chịu trách nhiệm lồng tiếng và thực hiện các đoạn cắt cảnh trong Second Evolution. Mức độ chi tiết và tương tác môi trường vẫn duy trì như trên phiên bản PlayStation, và mỗi khu vực nhân vật đi qua đều có những cảnh quan đặc thù riêng độc đáo. Star Ocean: Second Evolution sẽ phát hành trên hệ PSP vào ngày 20/1/2009. Đây là tựa game khá đáng mong chờ đối với người người chơi cũ lẫn mới của dòng game Star Ocean.
Cẩm Tú
Theo GameSpot
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)