Tâm sự - chia sẻ 2011-06-11 11:03:48

Suy tư của 1 ai đó


uộc sống không phải lúc nào cũng tươi đẹp như ta nghĩ, nếu có thì trên đời này đã không có thứ gọi là nước mắt….Hành trình cuộc đời của mỗi con người đều có vui có buồn, có hạnh phúc, có đắng cay…Có ai dám chắc xen lẫn những niềm vui không có sự xuất hiện của nước mắt hay không?
Nếu bắt buộc phải lựa chọn giữa hai người: một người luôn mang đến cho ta tiếng cười, niềm vui; còn một người luôn bên cạnh ta lúc ta đau buồn, gục ngã…thì ta sẽ chọn người thứ hai…vì cuộc sống lắm lúc thăng trầm, và sóng gió đâu chỉ đến một lần rồi thôi.
Thế nhưng, người đó đâu phải lúc nào cũng xuất hiện khi ta cần, họ đâu thể mãi mãi ở bên ta vì họ còn có cuộc sống của riêng mình…Có ai dám chắc mình sẽ đủ sức đẻ chạy đua với thời gian hay không?!?…Có ai dám chắc người bạn thân mình sẽ không bao giờ lừa dối mình hay không?!?…Có ai dám chắc lá sẽ không bao giờ rời xa cây để chạy theo gió hay không?!?…Có ai dám chắc hạnh phúc sẽ mãi thuộc về mình, người mình yêu sẽ không bao giờ bỏ rơi mình hay không?!?…Có ai dám chắc bản thân luôn có đủ tự tin để vượt qua mọi chuyện hay không?!?…
Có đôi khi muốn là gió để cất mình bay thật xa…có đôi khi muốn làm nắng để sưởi ấm tâm hồn ai đấy…có đôi khi muốn làm mưa để tự mình cuốn trôi nỗi buồn của bản thân…có đôi khi muốn làm sương để một lúc nào đó tự mình tan biến…đôi khi muốn làm một chiếc lá vô tri vô giác, không biết vui cũng chẳng biết buồn….như thế cuộc sống sẽ đơn giản hơn.
Nhưng mong muốn mãi mãi là mong muốn, giấc mơ mãi mãi là giấc mơ, cơn mơ nào mà chẳng có lúc phải tỉnh….vì thế, ta sẽ phải bản lĩnh hơn để đối diện với khó khăn trước mắt của cuộc sống này..
Đôi lúc ta cần có đủ niềm tin để tự mình đứng lên, vươn vai và bắt đầu một cuộc sống mới. Ngày mai đang ở phía trước, gác bỏ ngày hôm nay và hôm qua,ta sẽ sống có mục tiêu và để cho đời ý nghĩ hơn…
Ta sẽ cố gắng!!!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)