Teen 24h 2009-09-07 08:07:00

"Tai nạn" của teen diễn ảo thuật… tán gái


“Lại đi chơi với cái thằng đi đâu cũng lăm lăm bộ bài ấy hả. Cái ngữ cờ bạc ấy đừng có dây vào”, Anh Ngọc sững sờ khi nghe mẹ bạn gái mắng con ngay sau lưng mình.

Kakathong, cao thủ street magic tuổi teen.
Tai nạn của teen chơi magic “hạng gà”

Khác với các cao thủ, những người có sự chuẩn bị rất kỹ, có khi tốn đến vài tháng, trước mỗi lần “đi street”, dân teen đam mê ảo thuật thường chỉ xem qua vài clip hướng dẫn trên mạng rồi tập cho quen tay là muốn thể hiện tài năng ngay, đa phần là trước mặt các bạn gái. “Tập magic mà không diễn cho bạn gái, thì tập làm gì?”, anh chàng tuổi teen Kakathong, cao thủ diễn magic với đồng xu và dây tại Hà Nội, nói. “Đó cũng là một trong những lý do mà magic thu hút giới trẻ”.

Thông minh, học giỏi và rất vui tính, Anh Ngọc được khá nhiều cô bạn cùng trường chết mê chết mệt, đặc biệt là nhờ tài biểu diễn của cậu với bộ bài. Không đam mê trình diễn “card trick”, những chiêu đánh lừa thị giác với lá bài, Anh Ngọc thích tập “flourish” hơn (biểu diễn những thủ thuật đẹp mắt bằng bộ bài).

Năm lớp 11, cậu quen được một cô bạn khá xinh xắn và thỉnh thoảng cũng đến nhà cô gái chơi. Tình cờ, một hôm sau khi đưa nàng về đến cửa, chưa kịp quay đầu xe thì đã nghe thấy mẹ cô bạn mắng con gái: “Lại đi chơi với cái thằng đi đâu cũng lăm lăm bộ bài ấy hả. Cái ngữ cờ bạc ấy đừng có dây vào”.

Trong số các thể loại magic được giới trẻ ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay, phổ thông nhất là các loại ảo thuật biểu diễn với bài lá và tiền xu, bởi đơn giản đạo cụ dùng cho những chiêu ảo thuật này dễ kiếm, nhỏ gọn, có thể tập ở mọi nơi, mọi lúc và… dễ đem đi “street”. Nhưng chính việc suốt ngày kè kè bộ bài cũng khiến nhiều bậc phụ huynh có thiện cảm không tốt với những người đam mê môn nghệ thuật này.

Đỡ bi đát hơn Anh Ngọc, Đạt viper, cậu học sinh trường Việt Đức (Hà Nội) cũng tập “card trick” và thành thạo khá nhiều chiêu lạ. “Có một lần ở lớp học thêm, tớ cũng diễn vài trick, mọi người tán thưởng nhiều lắm. Có một bạn gái cứ xuýt xoa, khen diễn khéo thế, tay dẻo thế… Nhưng đến khi tớ cất bộ bài đi thì bạn này cũng xòe trong túi ra một bộ bài và biểu diễn ngay trước mắt mình. Chiêu đó không lạ, nhưng lại là do một bạn nữ làm thì khiến tớ tròn xoe mắt. Đúng là kẻ cắp gặp bà già… Sau ngồi nói chuyện, cô bạn này còn kể vanh vách những chiêu của ảo thuật gia nổi tiếng David Blaine, Criss Angel. Từ đó, trước khi khoe tài, tớ đều ướm hỏi xem trong đám bạn bè có ai biết qua magic không đã”.


Biểu diễn với quân bài là loại magic được giới trẻ ưa chuộng nhất.

Với môn ảo thuật sử dụng dây, loại dây ưa thích nhất là những dây màu trắng, to, mềm và trơn… Việc này dẫn đến tình huống dở khóc dở cười của Thái Winger, một cựu học sinh Trần Phú. Không biết chút gì về ảo thuật, nhưng rất mê xem giới street magician biểu diễn. Một lần ngồi trong quán cà phê ở Xóm Hạ Hồi, Thái năn nỉ một tay cao thủ dạy mình chiêu cắt dây thành 2 đoạn mà cuối cùng dây vẫn lành lặn như cũ.

“Lúc ấy hăng quá, khi anh ta bảo tìm một sợi dây để hướng dẫn, mình cởi luôn đôi dây giày mới mua còn nguyên trong hộp để tặng bạn gái ra… Lúc ấy chỉ nghĩ làm sao để có cái dây đủ điều kiện để tập, cũng tưởng là dây giầy chắc dễ mua thay thế. Ai dè đến lúc cầm kéo cắt phăng sợi dây ra làm đôi mới thấy dại”. Chiều hôm đó, Thái đi khắp Hà Nội để lùng dây giày thay thế nhưng không thấy, báo hại cậu chàng phải mua quà sinh nhật khác cho người yêu.

Hầu hết những teen boy có chút năng khiếu ảo thuật đều thừa nhận không ít lần họ rơi vào thảm cảnh khi bạn gái đọc được những tin nhắn, lời chat hay thư điện tử hoặc thậm chí là câu nói ngay trước mặt của những bạn nữ bày tỏ sự ngưỡng mộ…

“Sự cố” cũng gặp hạn

Trước khi trở thành cao thủ, các “street magician” cũng đã không ít lần bị “muối mặt” vì lỡ phạm phải những sai lầm sơ đẳng trong những lẫn đầu khoe tài trước công chúng.

Hiếu XCMreview, một tay “ảo thuật gia đường phố” có số má ở Hà Nội, bắt đầu tập tành từ năm 2006, khi đó anh chàng còn học tại trường Raffles (Australia). “Hồi đó mới tập, nên cũng hăng lắm. Bạn chưa biết được tâm lý của người mới tập đâu, biết được bí mật là lao đi diễn ngay. Giống như mấy anh vừa tập võ mà đã muốn ra đường thi triển tài nghệ vậy. Hôm ấy diễn ở trường trò biến quân bài này thành quân bài khác, có tên gọi là Color Change (Đổi màu), đây là trò thuộc hàng cơ bản nhất. Dù đã tập rất kỹ và thành thục, nhưng tâm lý run, luống cuống để… bị lộ”, Hiếu kể.

“Cả đám đông cười ồ lên. Có người còn nói ‘tớ biết cách làm rồi, lá bài cậu giấu ở kia chứ gì’, lúc đó mình chỉ muốn chui xuống đất. Kỷ niệm lần đầu công diễn đó giờ chỉ muốn quên”.


Kakathong tự tin khoe tài với đôi tay khá dẻo của mình.

Nổi bật trong giới “ảo thuật gia đường phố” với phong cách “xì tin”, Thông Kakathong, chàng trai sinh năm 1990, cũng có lần đầu ra mắt không được như ý. Dù đã tập thành thạo nhưng trước đám đông vẫn bị lóng ngóng và bị vài người xem tỏ ý chê bai, cu cậu bị “ép tâm lý” và đành xin lỗi khán giả, đứng nhìn người ta bỏ đi. Tuy nhiên, kỷ niệm đáng nhớ nhất của Thông lại là khi theo chân các đàn anh ra hồ Gươm diễn.

“Hôm đó, đang diễn hăng, khán giả cực kỳ nồng nhiệt. Đột nhiên, toàn bộ đám đông nhốn nháo, cả nhóm còn ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì thì mấy chú bảo vệ ập đến, nạt nộ bắt giải tán. Hỏi ra mới biết các chú thấy đám thanh thiếu niên tay cầm bộ bài, bật lửa, thuốc lá (các đạo cụ diễn) tưởng là tụ điểm tệ nạn xã hội…”, Thông nói.

Không tệ như Thông, nhưng cũng “bi hài” chẳng kém là trường hợp của Huy evisu. Mới đây, Huy cầm bài ra diễn tại nhà hàng Vạn Tuế (Hà Nội). Diễn ở bàn này thì một số thiếu niên ở bàn bên cạnh thích quá mời sang diễn. “Mình đang cao hứng nên cũng cầm bài qua bên đó khoe vài trò. Mấy bạn trẻ đó thích lắm, vỗ tay liên tục. Được 15 phút thì bố của các bạn đó đến và xua đuổi. ‘Cái dân cờ bạc bịp trên tàu trên xe như chúng mày, dám vào cả nhà hàng để kiếm ăn à’, nghe ông này nói mình ngượng quá, đành tiu nghỉu lỉnh đi”.

Một lần khác, Huy bị hỏng xe máy, dẫn vào một quán ven đường. Trong khi ngồi chờ, anh chàng lại ngứa nghề đem bài ra nghịch. Chẳng dè ông chủ cửa hàng thích quá, gọi cả nhà ra đứng xung quanh, rồi kéo cả hàng xóm ra xem.

“Hôm đó đang bận việc, nên muốn sửa xe nhanh rồi đi. Nên mình chỉ định diễn Ultimate Transpo, cho ông ấy rút và nắm chặt một lá bài, mình rút một lá bài, rồi búng tay một cái, lá bài của mình nằm trong tay ông ấy, còn lá bài của ông ấy ở trong tay mình… Ai dè sau khi diễn xong, mọi người vỗ tay rào rào… làm mình càng hăng và diễn tiếp… thành ra cuối cùng mất cả buổi chiều, lỡ cả việc”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)