Tin tức - pháp luật 2013-02-02 03:53:33

[Takechi] Tiếp tục tấn công để tội phạm ở TP HCM phải khiếp sợ


[size=6]Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ khẳng định, Bộ Công an sẵn sàng tăng cường vài trăm cảnh sát để phối hợp tuần tra, trấn áp tội phạm. Ông cũng yêu cầu, lực lượng làm nhiệm vụ không được lạm quyền, sách nhiễu dân.[/size]
Chiều 1/2, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với công an TP HCM. Đây là buổi sơ kết, báo cáo, đánh giá 45 ngày cao điểm tấn công tội phạm tại thành phố.
Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc công an TP HCM đánh giá cao sự phối hợp của cảnh sát cơ động Bộ Công an tăng cường. Ảnh: Quốc Thắng
Theo báo cáo của đại tá Ngô Minh Châu (Phó giám đốc Công an TP HCM), trong 45 ngày ra quân vừa qua, tình trạng phạm pháp hình sự có chiều hướng giảm. Việc tuần tra kiểm soát cũng như quản lý chặt chẽ những cơ sở kinh doanh nhạy cảm đã chuyển biến tích cực.
Theo thống kê, cướp giảm 45%, cướp giật tài sản giảm 14%, phạm tội băng nhóm gần như không còn và tỷ lệ phá án thành công lên đến 70%. Đặc biệt, hơn 600 cảnh sát cơ động của Bộ Công an tăng cường để phối hợp tuần tra kiểm soát tại TP HCM đã mang lại hiệu quả cao. Tại buổi làm việc chiều nay, thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TP HCM đã trao hơn 180 triệu đồng tiền bồi dưỡng cho lực lượng này.
Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục phòng chống tội phạm - nhận định, chính sự phối hợp đồng bộ của các lực lượng nên thời gian qua không xảy ra án đặc biệt nghiêm trọng. "Tình hình tội phạm giảm và cái chính là tính chất bạo lực, nguy hiểm đã được ngăn chặn", ông Hùng nhấn mạnh.
Trung tướng Phạm Quý Ngọ chỉ đạo tiếp tục tấn công tội phạm. Ảnh: Quốc Thắng.
Tại buổi làm việc, Trung tướng Phạm Quý Ngọ đã biểu dương các lực lượng cảnh sát cơ động và đặc biệt là công an TP HCM. Thời gian vừa qua lực lượng này đã triển khai có hiệu quả, đầy lùi tội phạm và lấy lại được niềm tin cùa người dân. Theo trung tướng Ngọ, thời gian tới Bộ Công an chỉ đạo tiếp tục "đánh tiếp, đánh mạnh" vào tội phạm hình sự. Nếu cần thiết, Bộ sẵn sàng tăng cường thêm vài trăm chiến sĩ nữa để tuần tra kiểm soát kể cả ngoại thành và nội thành. Trong đó, công an TP HCM có nhiệm vụ xác định địa bàn trọng điểm, tình hình để phối hợp với lực lượng cơ động để tuần tra kiểm soát có hiệu quả.
"Đây không phải là giải quyết vấn đề trước mắt mà phải lâu dài, đến khi nào chúng ta đẩy lùi được tội phạm. Tội phạm đến TP HCM phải khiếp sợ thì Bộ mới rút quân", vị lãnh đạo Bộ công an khẳng định.
Ông Ngọ cho rằng, đặc thù của TP HCM có rất nhiều cơ quan xí nghiệp ở ngoại thành, người dân thường đi khuya nên trên đường luôn có bóng dáng công an thì người dân sẽ yên tâm hơn.
Lãnh đạo Bộ công an kiểm tra tư trang, nhắc nhở cảnh sát cơ động. Ảnh: Quốc Thắng.
Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ công an cũng đi thăm 2 chốt cảnh sát cơ động đóng quân tại vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân) và ngã tư An Sương (quận 12). Đây là 2 địa điểm phức tạp về tình hình an ninh trật tự và ma túy. Ông Ngọ động viên, thăm hỏi sức khỏe, trao quà Tết cho lực lượng làm nhiệm vụ và tìm hiểu thêm tình hình trấn áp tội phạm tại khu vực này.
Thứ trưởng cũng không quên căn dặn những cảnh sát trẻ làm nhiệm vụ không được lạm quyền, sách nhiễu người dân, phải giữ vững hình ảnh đẹp của người công an nhân dân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)