Bóng đá 2023-08-04 09:01:48

Tạm biệt huyền thoại!




Ngày 2/8 theo giờ Việt Nam, theo nguồn tin từ Di Marzio người Ý nổi tiếng, thủ môn 45 tuổi Buffon đã đưa ra quyết định giải nghệ, và sẽ thông báo chính thức sẽ được tuyên bố trong vài ngày tới. Thủ môn huyền thoại này sắp kết thúc cuộc đời huy hoàng kéo dài gần 30 năm của mình. Sau đó, Romano và nhiều phương tiện truyền thông Ý đều xác nhận thông tin Buffon sắp giải nghệ.


                                                      những cứu thua tuyệt vời của Buffon

Cuộc đời bóng đá của Buffon bắt đầu với đội Parma. Năm 1994, anh vào Parma với tư cách là thủ môn số 3. Một năm sau, Buffon lần đầu tiên ra mắt VĐQG Ý khi mới 17 tuổi. Trong 7 mùa giải khoác áo Parma, Buffon cùng đội bóng giành được chúc vô địch của 1 UEFA Cup, 1 Cup Ý và 1 Siêu cúp Ý.



Năm 2001, Buffon chuyển đến Juventus với giá kỷ lục 54,1 triệu euro, bắt đầu sự nghiệp 17 năm của quân đoàn Ngựa vằn. Trong thời gian khoác áo Juventus, Buffon đã giành chức vô địch của 9 VĐQG Ý, 5 Cúp quốc gia Ý và 6 Siêu cúp Ý. Năm 2006, Juventus bị lệnh xuống hạng vì một Bê bối rung động Ý – Bê bối Calciopoli, Buffon kiên trì chọn ở lại với đội bóng, chỉ sau một mùa giải, họ trở lại VĐQG Ý với tư cách nhà vô địch Hạng 2 Ý .。



Năm 2018, Buffon rời Juventus và chuyển sang gã khổng lồ VĐQG Pháp, Paris Saint-Germain. Trong một mùa giải thi đấu cho Paris, Buffon đã giúp đội bóng này giành 1 chức vô địch VĐQG Pháp và 1 chức vô địch Siêu cúp Pháp. Tuy nhiên, tại UEFA Champions League, giải đấu mà Buffon khát vọng nhất, Paris Saint-Germain bị loại ở vòng 1/8.



Một năm sau, Buffon trở lại Juventus, cuộc đời Juventus lần thứ 2 của anh ấy kéo dài 2 năm. Trong 2 năm này, Buffon cùng Juventus giành được 1 chức vô địch VĐQG Ý, 1 chức vô địch Siêu cúp Ý và 1 chức vô địch Cúp Ý.



Mùa hè 2021, Buffon rời Juventus trở lại Parma sau 20 năm, nơi bắt đầu giấc mơ sự nghiệp của anh ấy. Buffon đã chơi 19 trận cho Parma ở mùa giải trước và giúp đội bóng này lọt vào vòng play-off thăng hạng với vị trí thứ 4. Tuy nhiên, cuối cùng họ thua đội Cagliari Calcio và vô duyên trở lại VĐQG Ý.



Buffon ở đội tuyển quốc gia cũng đầy vinh quang. Năm 1997 Buffon chưa đầy 20 tuổi, đã ra mắt cho đội tuyển quốc gia. Kể từ đó, anh chiếm giữ vị trí thủ môn số 1 ở Ý trong một thời gian dài. Buffon đã chơi tổng cộng 176 trận cho ĐTQG, trong đó có 77 trận không có bàn thua. Năm 2006, Buffon dẫn dắt đội tuyển Ý vô địch World Cup, và bản thân anh đã giành được Găng tay vàng World Cup với màn trình diễn xuất sắc của mình. 

Sau World Cup, Buffon không chỉ giành được địa vị thủ môn thứ nhất thế giới, mà còn giải thích ý nghĩa của lòng trung thành. Khi đó bị trừng phạt và xuống hạng, Juventus mất phong độ vốn có chỉ trong một đêm ở mùa giải 2006-07, nhiều ngôi sao ra đi. Mà Buffon, người không thiếu người theo đuổi, chọn ở lại. Sự ở lại của anh là ngòi lửa phục hưng của Juventus.



Cuộc đời bóng đá của Buffon là một huyền thoại, nhưng thời gian cuối cùng vẫn đánh gục anh. Cho đến khi Buffon 45 tuổi, anh ấy biết mình đã đến tuổi về hưu. Không ai có thể đánh bại thời gian, nhưng người ta có thể trở nên vĩ đại vì thời gian.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)