Teen 24h 2009-03-24 05:33:00

Teen gốc Việt đoạt ngôi Á hậu Canada


Jasmine Pham, cô gái gốc Việt 18 tuổi đã giành ngôi Á hậu 3 tại đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Canada tối hôm 21/3 vừa rồi tại thành phố Toronto.
Với chiến thắng này, cô nữ sinh năng động đến từ quận Kapuskasing, phía bắc Ontario đã bổ sung thêm một danh hiệu nữa trong bảng thành tích sắc đẹp của mình. Năm ngoái, Jasmine Pham cũng xuất sắc đánh bại 22 thí sinh trẻ đẹp để giành vương miện Hoa hậu Teen của Ontario North. Chưa kể danh hiệu Hoa hậu quận Kapuskasing cô "gặt hái" trước đó. Tháng 5 tới, Jasmine cũng dự định tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada với kỳ vọng trở thành ứng viên của đất nước này đến với Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.



Jasmine Pham (số báo danh 21) trong phần thi Áo tắm với đương kim Hoa hậu Canada Lena Yanbing Ma.


Jasmine (váy đỏ, đội vương miện) chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh đại diện cho thành phố Ontario North đi thi Hoa hậu Canada và ban tổ chức cuộc thi. Ảnh: MWC.
5 thông tin thú vị về teen Jasmine Pham:

Món ăn nghiện nhất: Poutine (món khoai tây trộn với bơ, nước sốt thịt)
Cuốn sách mê mẩn nhất: Hồi ký của một Geisha
Bài hát thích nhất: Your Winter của Sister Hazel
Đất nước yêu nhất: Việt Nam
Người Canada hâm mộ nhất: Đạo diễn James Cameron của siêu phẩm Titanic.

Jasmine Pham (tên Việt Nam đầy đủ là Phạm Mai Trà) sinh ra và lớn lên ở thành phố Kapuskasing, phía bắc Ontario. Cô đang là học sinh lớp 12 trường trung học Kapuskasing và sẽ tốt nghiệp vào tháng 6 năm nay. Jasmine đã nộp đơn xin học chuyên ngành Giải phẫu học và nghiên cứu các rối loạn về cơ ở đại học Waterloo tháng 9 này.

Sau khi có bằng, Jasmine sẽ tiếp tục theo học tại trường Y Northern Medical School để trở thành một bác sĩ chuyên khoa da liễu. Trước đây, trong cuộc thi Hoa hậu Teen Ontario North, câu hỏi trong phần ứng xử của Jasmine là: Nếu bạn có thể loại bỏ vĩnh viễn một căn bệnh nào đó, đó sẽ là bệnh gì?, cô đã trả lời là bệnh Eczema (bệnh chàm). "Tôi cho rằng các rối loạn về da có ảnh ưởng sâu sắc tới không chỉ vẻ ngoài mà còn cả sự tự tin của một con người, dù họ già hay trẻ".


Cô nữ sinh gốc Việt Jasmine Trà rất năng động và thích du lịch trải nghiệm. Ảnh: Jmaipham.
Để tăng khả năng chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Canada vừa rồi, Jasmine đã tận dụng rất nhiều trang web và blog cá nhân để vận động mọi người bỏ phiếu cho mình.

Cô tự giới thiệu mình là teen trẻ, năng động. Cô tham gia nhiều hoạt động ở nơi sinh sống như hát trong dàn đồng ca của nhà thờ, tham gia các hoạt động tình nguyện địa phương và làm gia sư. Cô đam mê âm nhạc từ bé, đã học chuyên sâu thanh nhạc từ năm lớp 6 và piano từ lớp 8, thích bóng chuyền và bóng chày.




Jasmine từng đến quê hương Việt Nam và đây là đất nước yêu thích nhất của cô trên bản đồ thế giới. Ảnh: jmaipham.

Bên cạnh đó, Jasmine thích dành thời gian chơi đùa với các cháu trai, cháu gái. Cô đam mê du lịch trải nghiệm và khám phá các nền văn hóa khác nhau. Cô đã đến Việt Nam để tìm hiểu về quê hương chôn rau cắt rốn của mình. Jasmine đặc biệt thích ăn và tập thể dục.




Chân dung cô nữ sinh gốc Việt Jasmine Trà. Ảnh: jmaipham.
Câu châm ngôn yêu thích của Jasmine là: Đừng đi theo những con đường mà người ta đã vạch sẵn. Thay vào đó, hãy hướng tới những nơi… chưa có đường và ghi dấu con đường của chính bạn".




Jasmine dự định sẽ trở thành một bác sĩ chuyên khoa da liễu trong tương lai. Ảnh: jmaipham.
Thí sinh Lena Yanbing Ma, một người mẫu kiêm giọng nữ cao đến từ thành phố North York, Ontario, đoạt vương miện Hoa hậu Canada 2009 trong đêm chung kết hôm 21/3. Người đẹp cao 1m80, đang học để lấy bằng Cử nhân Âm nhạc và Khoa học đời sống, sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2009 tổ chức ở thủ đô Johannesburg, Nam Phi tháng 12 tới. Trong cuộc thi, cô cũng giành giải Hoa hậu tài năng và Thí sinh mặc trang phục dạ hội đẹp nhất. Các danh hiệu Á hậu lần lượt thuộc về Nelly Hadi (Á hậu 1), Sabeen Chaudhary (Á hậu 2), Jasmine Pham (Á hậu 3), và Patricia Singh (Á hậu 4).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)