Teen 24h 2009-06-19 00:01:00

Teen Sài Gòn đang “sốt” …Sóc bay


Sau Hamster, Thỏ con, Nhím kiểng, Kỳ nhông,… hội yêu thú của teen Sài Gòn nhà mình lại có thêm một “pé” cưng mới, là… Sóc bay
Sóc bay – lạ mà quen !

Lạ là vì đây là lần đầu tiên tại Việt Nam mình xuất hiện một loại Sóc biết bay “vèo vèo” y như chim vậy đó teen ạ (thật ra, ở Châu Âu & một số nước như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan,…teen đã “nhẵn mặt” với mấy bé Sóc bay này rồi, hì hì).

Còn quen là vì thật ra mấy “em” Sóc bay này cũng thuộc họ nhà Sóc, cũng giống y như mấy bạn Sóc nuôi nhà hay leo trèo, hay ăn hoa quả mà teen mình vẫn nuôi í (chỉ khác ở cái khoản bay “vèo vèo” thui!)


Sóc bay – dễ “xương” và…dễ nuôi !

So sánh về khoản dễ “xương” thì mấy bé Sóc bay này không kém cạnh gì Hamster đâu nhé.

Mỹ Kim (Teen 11, Trưng Vương) cho biết: “Mấy bé Sóc bay này nhìn iu iu chết đi được, lông mượt này, mắt tròn xoe này , cái mũi bé tí hênh hếch, ươn ướt, đôi môi hồng hồng thì lúc nào cũng mấp máy như muốn trò chuyện cùng mình vậy đó. Mà bé ấy có kích thước khá nhỏ, xíu xiu khoảng bằng bàn tay thôi, nên mình có thể mang bé ấy cùng đến lớp này, giờ chơi nào cũng mang ra khoe, mấy teen trong lớp ai cũng thích bé Sóc bay của mình nhé”

Còn một bạn teen có nick là JiPi thì chia sẻ trên một forum là bạn kết Sóc bay ở chỗ tuy cũng thuộc họ Sóc, nhưng mấy bé ấy rất sạch sẽ, lông rất đẹp, mà đặc biệt ở chỗ là mấy bé Sóc bay này có mùi khá thơm, chứ không “hôi” như mấy loại Sóc thông thương khác, nên JiPi có thể yên tâm mang bé ấy vào nhà nuôi mà không sợ ba-ba và ma-ma rầy rà này (thích thật!)


Và dĩ nhiên là thật thiếu xót nếu như không kể đến một điều đặc biệt khác khiến cho dân teen nhà mình “mê-tít-thò-lò” ở mấy em Sóc bay này, đó chính là khả năng bay “vèo vèo” như chim của mấy bé ấy đấy. Với một cấu tạo cơ thể khá đặc biệt, mỗi khi “hứng” lên, mấy bé ấy lại dang cánh và bay tít lên cao, lượn mấy vòng, rồi đáp xuống gọn hơ, khiến cho dân teen nhà mình “kết” quá xá.

Hải Lâm (Teen 11, Võ Thị Sáu) cho biết: “Mình hay mang bé Sóc bay của mình vào phòng, cho bé ấy chơi đùa trên bàn học của mình luôn. Những lúc học bài căng thẳng, chỉ cần nằm “ình” ra giường, ngắm bé ấy bay vòng vòng qua lại trên trần nhà là tự dưng mọi mệt mỏi cũng “bay” đi đâu mất luôn (hì hì)”

Còn một điểm dễ thương nữa của Sóc bay là mấy bé ấy cũng biết “nhõng nhẽo”, biết bộc lộ cảm xúc như thật đấy nhé. Khi mấy bé ấy vui, thì sẽ tíu tít chơi đùa cùng bạn suốt ngày. Còn khi buồn, mấy bạn ấy im thin thít, cứ nhìn bạn, như là có gì muốn nói, thương lắm cơ. Và khi bạn lỡ quên cho mấy bé ấy ăn, bé mà đói bụng là sẽ “giận” bạn luôn, hổng thèm “nói” gì luôn (ghê chưa!)
Với những điều hết sức đặc biệt và dễ “xương” như vậy, nhưng mấy bé Sóc bay lại cực kỳ dễ nuôi nhá.

Theo kinh nghiệm của JiPi thì nuôi Sóc bay dễ nuôi hơn nhiều so với Hamster, vì các bé ấy ít bệnh vặt này, rất dễ tính, không chiếm nhiều diện tích nuôi này (vì bé xíu mà lị!). Còn thức ăn của mấy bé ấy cũng không phải là “cao sang quyền quý” gì cho lắm đâu, chỉ là mấy loại củ quả thông thường rất rẻ thôi (nên teen cũng yên tâm một phần nào cho túi tiền của mình nhé!).


Thích quá, tớ cũng muốn có một bé Sóc bay!

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đi “rinh” một bé về làm bạn cùng mình đi chứ teen. Tại TPHCM, hiện nay bạn có thể tìm mua Sóc bay tại những địa chỉ sau:

* Các tiệm bán thú cưng trên đường Nguyễn Xí, Bình Quới, Nơ Trang Long (Bình Thạnh), Võ Văn Tần (Q.3), Phó Cơ Điều (Q.11), khu Chợ Lớn (Q.5),…

* Góc bán thú cưng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (bên hông Dinh Thống Nhất í ) vào mỗi buổi sáng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)