Teen 24h 2010-03-24 12:54:25

Teen Trung Quốc đốt tiền châm thuốc


Hành động thiếu văn hóa này đang bị cư dân mạng kịch liệt lên án.

Mấy ngày nay, trong cộng đồng cư dân mạng Trung Quốc lại xôn xao bàn tán về những bức ảnh chụp 2 - 3 thanh niên dùng tờ tiền 100 NTD (khoảng gần 300 nghìn VNĐ) để châm thuốc. Hành động chơi ngông này ngay lập tức nhận được sự phản hồi và chỉ trích gay gắt từ phía dư luận.
[justify]

"Thật không thể chấp nhận được hành động này. Nó không chỉ là một sự lãng phí mà còn là hành vi chà đạp lên danh dự quốc gia, dân tộc. Pháp luật cần phải nghiêm trị", một bạn trẻ có nickname martinora viết.

Được biết, trước đó, ở Trung Quốc cũng xảy ra hai vụ việc tương tự. Vụ việc đầu tiên là một cô gái được cho thuộc thế hệ 9x dùng 1 tờ 100 NDT châm thuốc. Sau đó, lại tiếp tục những bức ảnh chụp một 'dân chơi' 9x vẽ bậy lên những tờ tiền rồi cắt vụn nó.

Đối với bất kỳ quốc gia nào thì tiền tệ đều được lưu hành dưới pháp định của chính phủ và được coi là 'danh thiếp quốc gia', trực tiếp đại diện cho trình độ văn minh đồng thời phản ánh sắc diện, tri thức, trình độ văn hóa cũng như tinh thần yêu nước của công dân quốc gia đó. Bởi vậy giới trẻ cần trang bị thêm kiến thức pháp luật cho bản thân, vì cố ý hủy hoại tiền tệ của nhà nước là trái pháp luật.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)