Teen 24h 2009-10-25 00:01:00

Teen và những chiêu giả ốm


Ốm một chút để người ấy quan tâm hơn một chút, thương thương hơn một chút. Những độc chiêu “giả ốm” của teen đôi khi lại đem đến những tình huống dở khóc dở cười.



Ốm để hoà giải




Ốm thì người í sẽ thương. Thương thì mọi giận hờn đều xí xoá. Chính vì một quy luật rất “teen” ấy trong tình yêu mà chiêu giả vờ ốm đã được nhiều bạn tận dụng triệt để dàn hoà khi mắc lỗi.





Vân Anh kể lại một lần giả ốm cực thành công của mình: Mình là người yêu anh nhưng lại khá thân với bạn thân anh ấy. Yêu là một chuyện, bạn thân lại là chuyện khác. Mình vô tư mà không nhận ra người bạn kia có tình cảm với mình. Hôm ấy chỉ có hai người trong phòng, anh ta ngang nhiên ôm rồi tỏ tình. Mình chết đứng, quá kinh ngạc nên đã mặc kệ vòng tay anh ấy trong vài phút. Hậu quả là người yêu mình nhìn thấy. Anh ấy lặng lẽ bỏ đi, không thèm nghe bất cứ lời giải thích nào.





Mình sợ hãi, ân hận và cả giận anh nữa. Nhưng biết làm sao để anh hiểu và tha thứ thì mình chịu không nghĩ ra. Con bạn thân “quân sư” cho mẹo vờ ốm. Mình nằm vật vã trong chăn, phả hơi nước nóng cho người hầm hầm, mắt đỏ ngầu. Trong khi nhỏ bạn không hiểu mẹo gì đã lôi được anh tới. Anh nhìn mình (chắc lúc ấy trong mình thảm lắm), chẳng nói một câu.. Anh ôm lấy mình, không nói gì cả. Sau đấy anh còn bón cháo, chăm mình chu đáo lắm. Chắc anh cũng đã hiểu cho mình.





Tuấn- (Hoàng Mai) thì kể: Mình hẹn nàng đi xem phim, mà thế nào mải game với chiến hữu quên béng. Lúc “tỉnh” ra thì đã lỡ hẹn hơn nửa giờ. Mình hoảng hồn. Vì đã mấy lần thất hẹn với nàng nên mình biết “hậu quả” như nào rồi. Thế là chỉ có một cách. giả ốm. Mình nằm thiêm thiếp trên giường, tương cả một chai dầu gió vào mặt, vào người. Nước mắt nước mũi cay xè. Trời mùa hè mà mình trùm chăn kín bưng, ngốt người. Mình kiên gan không nhắn tin, gọi điện cho nàng.






Bình thường cứ trễ hẹn là mình gọi điện nên chắc hôm ấy nàng cũng hoảng hay sao mà gọi lại cho mình. Mình kiên gan không nghe máy, đến lần thứ 3 mới thều thào bảo “anh mệt quá… không nhấc nổi cả tay”. Chỉ có thế mà lát sau nàng đã vù đến, tái mặt vì lo Nàng cầm tay, sờ trán, mua một đống thuốc, cháo, lá cho mình xông giải cảm. Vừa thương nàng, vừa thương thân vì phải dùng cả đống dược liệu ghê người kia nhưng mình đành chạy theo lao.











Hôm ấy nàng không giận mình, lại còn ở bên mình lâu thật lâu.Và căn bệnh trễ hẹn tự nhiên biến mất từ sau vụ ấy.





Ốm để được nũng nịu


Lúc bị ốm thì ai mà chẳng được người yêu chiều chuộng, chăm sóc ác liệt hơn bình thường. Cho nên đôi khi teen đã khôn ngoan lợi dụng chiêu này để nũng nịu.





Chiêu giả ốm để được nũng nịu thì dường như hầu hết là các teengirl mới mắc phải. Thỉnh thoảng sụt sùi nhẹ thì cũng “trầm trọng hoá” nó lên để thử đo độ ân cần của người ấy. Hoặc không cũng để đón nhận những săn sóc ngọt ngào hơn bình thường.






Hạnh Nga, mặc dù chỉ “đau bụng con gái” nhưng lần nào cũng làm người yêu lo tái mặt. Nhìn cô nàng nhăn nhó khổ sở, “không hiểu vì sao”, chàng người yêu của Nga sốt ruột mà đành bó tay. Thuốc thang Nga chẳng chịu uống, lại kêu buồn nôn, chóng mặt, “chàng” chỉ biết ngồi im vuốt ve bàn tay xanh gầy của người yêu, thầm mong mình được san sẻ nỗi đau của cô ấy!





Tất nhiên Nga cũng có cường điệu hoá cơn đau của mình lên một chút, nhưng hiệu quả thì đúng là tức thời thật.





Nga không phải trường hợp cá biệt, khá niều teen áo dụng chiêu này và công nhận nó chẳng có gì xấu. Họ lí giải “những màn nũng nịu vờ ốm này đôi khi cũng là một chút gia vị là lạ cho tình yêu của teen”. Tuy nhiên, những tai nạn thì không phải ít.





Một lần Hiền giả vờ ốm, lại chọn trúng dịp lớp người yêu của cô tổ chức đi biển. Vừa là đi thực tế, vừa là đi chơi, lại đông đủ cả lớp nên người yêu Hiền không thể không đi. Thế là cơ hội để hai ngươi vi vu xả láng đành tan tành vì Hiền không dám thú nhận mình vờ vịt. Tiếc đứt ruột nhưng Hiền đành chia sẻ chuyến đi của người yêu bằng những tin nhắn mà thôi.





Đôi khi, biết nhau vờ một chút nhưng các teen vẫn bỏ qua, thậm chí cười xoà nghĩ người mình yêu dễ thương. Như người yêu Tuấn, với linh cảm con gái, đã chẳng khó để nhận ra đôi mắt lử đử… ráo hoảnh của người yêu. Biết, nhưng cô ấy đã bao dung bỏ qua. Mà sau đấy, cô bạn cũng chẳng phải lăn tăn nhiều nữa, khi bệnh trễ hẹn vì đãng trí của người yêu mình mất hẳn.





Thận trọng khi “giả vờ”





Ở một góc độ nào đó, vờ ốm có thể là một chiêu khá hay để teen kéo người ấy lại gần với mình hơn hoặc để giải quyết những tình huống oái oăm mà lời xin lỗi, giải thích không làm được. Tuy nhiên, vờ vịt quá đà cũng sẽ thành ra hỏng việc. “Ghét nhất là lúc cô ta ốm nhẹ. Cô ta mè nheo đủ thứ, mà mình, tuy yêu thật nhưng cũng biết thừa là nàng làm bộ chút thôi. Mãi sau chia tay, mình vẫn còn cạch cái thói giả ốm nũng nịu ấy.”- Quang, 18 tuổi thật thà nói một chút về ex của mình.





Bởi những điều trên, teen mình hãy cẩn trọng một chút nhé, khi muốn âm mưu “vờ ốm” nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)