Teen 24h 2009-01-23 14:37:00

Teen vô ý mang “dông” cả năm


[Kênh14] – Còn có 2 ngày nữa là tới năm mới rồi, teen đừng có vô tư hồn nhiên quá như những trường hợp dưới này, để mang "dông" cả năm đến nhà người khác nhé.
Teen nhà mình lúc nào chẳng “găm” ý định chơi tẹt ga trong mấy ngày tết. Được phụ huynh cho phép, nhiều bạn lên kế hoạch đi chơi rất chi tiết, nhưng lại quên béng mất những điều kiêng cữ vào những ngày đầu năm. Để đến khi bị mang tiếng là đem “dông” đến cho gia chủ, hoặc chính gia đình của mình, không khí tết mất hết cả sự vui vẻ thì mới thấm thía.

Năm ngoái, cả hội của Kiên (sn1991) hẹn đi đón giao thừa cùng nhau vì sang năm thi đại học chắc sẽ không còn dịp đàn đúm. Lang thang cả tối, xem pháo hoa ở Hồ Gươm về thì tất cả đều thấm mệt. Tới 1h đêm, nghe mấy thằng than thở không biết đi đâu về đâu vì đã xin bố mẹ đi chơi đến sáng, Kiên nổi hứng mời cả lũ về nhà mình ngủ. Không thèm gọi điện về xin phép bố mẹ, Kiên quên béng mất nhà mình chưa có ai xông đất, ùn ùn kéo 5 thằng bạn về. Chủ nhân vô ý đã đành, 5 cậu bạn cũng vô tư bằng chết, ầm ỹ tự cầm chìa khoá mở cửa nhà bạn.

Phụ huynh vẫn đang ngồi trong nhà chờ một người quen được tuổi tới xông, đành mắt tròn mắt dẹt nhìn 5 cậu bạn của con lù lù bước vào, cười nói ầm ỹ. Khổ nỗi bố của Kiên lại rất mê tín chuyện người đến xông nhà, phải là tuổi đẹp thì sang năm mới làm ăn phát đạt. Giận tím mặt, hai bác yêu cầu cả lũ giải tán ngay lập tức. Chẳng biết có phải tại “dông” đầu năm mà sang năm nay công ty gia đình của Kiên làm ăn khó khăn, bố Kiên mỗi lần tức giận lại lôi chuyện cũ ra mắng. Cậu bạn dại dột được một phen “tởn đến già”, không bao giờ dám lôi bạn về nhà đúng giao thừa nữa.

Tụ tập ở nhà Liên ngày mùng 1, Hiền và mấy đứa nữa cứ chắc như đinh đóng cột rằng đã có người xông nhà, lại sang mùng 1 rồi nên không sợ mang “dông” cho nhà bạn. Bố mẹ Liên cũng khá dễ tính, ngày hôm đó đáng lẽ là dịp tụ tập đầu năm vui vẻ của cả đám nếu như không Hiền không quá vô tư đến mức vô ý, khiến cả gia đình Liên phát hoảng, không biết “đỡ” bạn của con kiểu gì đây.

Nhà Liên có con mèo tây rất đẹp. Cả nhóm ngồi đùa nghịch với con mèo ngay ở phòng khách. Rồi không hiểu Hiền hứng chí thế nào, cô cầm cuộn len ném cho mèo đuổi theo khắp phòng. Trong phút “lỡ tay”, Hiền ném cuộn len vào đúng cái bình cổ của bố Liên, rơi xuống sàn vỡ tan tành… Bố mẹ Liên xem phim ở trên gác, còn dưới phòng khách 4 cô gái tái mặt, đờ đẫn vì sợ.


Đừng để những hành động vô ý của mình khiến gia chủ bị "dông" cả năm, teen nhé!

Thay vì lên nhà xin lỗi hai bác, cô nàng nghĩ ngay ra cách… quét mảnh vỡ rồi cho vào sọt rác, trong lòng nghĩ rằng cái bình nhỏ thế chắc chẳng ai để ý đâu. Liên sợ bố mẹ biết nên mặc kệ Hiền làm gì thì làm. Mãi đến tối gia đình Liên mới phát hiện ra một mảnh sành vỡ nằm chỏng chơ, mảnh duy nhất mà Hiền chưa kịp vứt. Tất nhiên, người hứng chịu “cơn thịnh nộ” chỉ có Liên, nào là dẫn bạn về “phá” nhà, đổ vỡ khiến gia đình bị dông cả năm. Còn Hiền vẫn tỉnh bơ với suy nghĩ: “Vỡ thì thôi, có phải nhà mình đâu mà sợ!”.
N.T.Trang (VĐ, HN) đến giờ vẫn bị bố mẹ bạn mang ác cảm, thậm chí còn cấm chơi mặc dù cô nàng cũng không phải dạng hư hỏng, học kém gì. Chỉ tại cái mồm làm tội cái thân vào đúng dịp tết mà hình ảnh của T.Trang đã bị bóp méo thê thảm.

Vốn là người mạnh miệng, trong cuộc nói chuyện nếu ghét ai thì cô phải trù cho người ta “chết” tới chục lần nhưng thực ra Trang không phải là người xấu, chỉ nói cho sướng miệng mà thôi. Nhưng ngày tết, mang chuyện xui xẻo tới nhà người khác nói cũng là mang “dông”, vậy mà Trang lại quên béng mất.

Cả ngày mùng 2, Trang cùng vài đứa bạn tới nhà một đứa chơi bài. Lên phòng riêng, cứ tưởng đóng cửa là được nói chuyện thoải mái, Trang “mở hàng” ngay bằng chủ đề nói xấu đúng đứa mình ghét. Cái miệng bô bô toàn “trù ẻo”, thậm chí cả vài câu chửi tục. Được hưởng ứng, Trang lại càng nói mạnh miệng hơn. Không ngờ phòng khách ngay cạnh đó, đúng lúc bố mẹ bạn đang tiếp khách nên bao ngôn từ “chết, tai nạn” và rất nhiều từ kinh khủng khác lọt hết vào tai khách. Dù xấu hổ và giận lắm, bố mẹ bạn vẫn lịch sự không “đuổi” ngay về, nhưng sau đó phụ huynh đã cấm cô bạn dẫn Trang về lần nữa và ấn tượng cực xấu về Trang, thậm chí còn bị mang tiếng “mất dạy”. Nhà đứa bạn không lâu sau lại không may có người bị ngã xe, ngay lập tức người bị nghĩ tới đầu tiên là… Trang: “Ai bảo nó trù tai nạn, đen đủi đến nhà này!”!!

Còn rất nhiều những hành động vô ý khác mà teen mình vẫn vô tư nghĩ rằng “chẳng sao đâu” như phóng nhanh vượt ẩu không đội mũ bảo hiểm để bị các chú cơ động bắt, mang vật nhọn, ôm cả chó mèo cưng sang nhà bạn chơi… mà không biết rằng đã mang xui xẻo cho gia chủ, hoặc cho chính gia đình, bản thân mình. Người Việt mình vốn có thói quen kiêng cữ, giữ ý rất kỹ, đừng bôi xấu hình ảnh của mình chỉ vì quá vô tư, teen nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)