Nghệ thuật - blog 2009-05-05 05:38:26

Thành tích học tập 'cực khủng' của cậu bé 11 tuổi


“Nói tiếng Anh như gió”, giỏi toàn diện các môn, 5 năm liền giành được học bổng Vallet (Pháp)… là những phác họa sơ qua về thành tích của Lê Đức Bảo Trung - học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Đồng Mỹ (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình).

Không chỉ vẽ tranh rất đẹp, Trung còn là một "chuyên gia nhí" vẽ trên máy tính
Cậu bé 11 tuổi này vừa được Tỉnh Đoàn Quảng Bình gửi hồ sơ đề nghị lên Trung ương Đoàn chọn vào đoàn học sinh Việt Nam gồm 8 em đi dự hội trại hè Quốc tế thiếu nhi tại Fukuoka - Nhật Bản nhờ những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Từ nhỏ, cậu bé Trung đã tỏ ra thông minh và ham học một cách đặc biệt. Năng khiếu vẽ bộc lộ rất sớm ở cậu bé. “Mới 2 tuổi, cháu đã thích vẽ và vẽ khá chuẩn. Tôi nhớ mãi lần cháu cầm bút chì vẽ những con chim to nhỏ khác nhau tõ ràng và giải thích đó là những con chim ở gần hoặc ở xa. Năm cháu Trung 4 tuổi, cháu tham gia thi vẽ tranh ở nhà sách và ôm về mấy con gấu bông, búp bê bởi cháu là người vẽ nhanh nhất, đẹp và giống nhất những con vật ấy” - mẹ của Trung, chị Nguyễn Thị Phương Thảo, vui vẻ kể.

Không chỉ vẽ tranh rất đẹp, Trung còn vẽ trên máy tính rất giỏi các chương trình Autocard, 3D max.

Thành tích học tập của Bảo Trung cũng thuộc loại “đỉnh”. Học kỳ nào em cũng là học sinh giỏi của trường, lớp. Năm nào em cũng đoạt giải trong các kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thành phố.

Năm 2008, Bảo Trung đạt giải nhì Toán toàn tỉnh dành cho lớp 5, giải nhì tin học trẻ toàn tỉnh và đứng thứ ba cuộc thi giải toán trên mạng. Năm năm liền, Trung giành được học bổng Vallet (Pháp) dành cho những học sinh, sinh viên ưu tú của các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh.

Năm năm liền, Bảo Trung được nhận học bổng Vallet của Pháp

Em học giỏi toàn diện tất cả các môn. Ngoài những môn đã đạt giải học sinh giỏi trong các kì thi, Trung còn là một cậu học trò mà cô giáo không tiếc lời khen là “mới lớp 5 nhưng đã nói tiếng Anh như gió”.

Một điều đặc biệt nữa là tuy mới bước sang tuổi 11 được mấy tháng nhưng vốn kiến thức xã hội của em rất tốt. Trung am hiểu khá đầy đủ các lĩnh vực văn hoá - xã hội, lịch sử. Em có thể trả lời một cách chính xác, đầy đủ về các nhân vật lịch sử, các anh hùng dân tộc.

Nói về ước mơ tương lai, Bảo Trung thủ thỉ: “Cháu muốn sau này sẽ làm một kiến trúc sư để được vẽ nên những ngôi nhà cao tầng thật đẹp, thật to cho thành phố Đồng Hới quê hương cháu”.

Tiếp xúc với Bảo Trung, vẻ thông minh là điều dễ nhận ra từ khuôn mặt cho đến vóc dáng, bước đi tự tin và cách ăn nói khôn ngoan vượt xa lứa tuổi. Có thể nói, Bảo Trung là một cậu bé mà “tài không đợi tuổi”.



"Bảo bối" của Bảo Trung

Cách dạy dỗ hợp lý và đúng phương pháp của bố mẹ, ông bà đã góp phần lớn kích thích trí thông minh sẵn có và phát triển tài năng của cậu bé Trung sớm bộc lộ. Công đầu phải kể đến sự kèm cặp, chỉ dạy tận tình của bà ngoại, bà Hồ Thị Thu.

Vốn là giáo viên tiểu học đã nghỉ hưu, bà Thu đã truyền đạt lại cho cậu cháu ngoại yêu quý rất nhiều cách học hay. Bà tìm cách khơi dậy trong con người cậu bé lòng say mê học hỏi. Bà còn truyền lại cho ba mẹ cháu Trung những phương pháp hữu hiệu để dạy con mà không hề tạo áp lực nặng nề về việc học lên cậu bé.

Về phía bố mẹ Trung, cả hai đều có quan điểm rất đơn giản và nhẹ nhàng: "Để cho con lớn lên bằng lòng yêu thương, sự gần gũi quan tâm chăm sóc, chúng sẽ tự do phát triển một cách toàn diện và học được nhiều bài học từ cha mẹ".

Ngoài giờ học ở trường, những lúc ở nhà, bố mẹ Trung thay nhau "học cùng con". Sợ con chăm học quá ảnh hưởng đến sức khoẻ, họ lại tổ chức “chơi cùng con” như những người bạn bằng nhiều trò chơi khác nhau để thay đổi không khí.

3blingeye3 khâm fục pạn này :((
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)