Tin tức - pháp luật 2011-08-12 19:03:40

Thay mới gương mặt sau 2 năm cấy ghép


[size=4]Sau 2 năm nỗ lực cấy ghép, người phụ nữ bị tinh tinh cắn nát mặt cuối cùng cũng đã có được một diện mạo hoàn toàn mới.

[/size][size=4]Vào ngày 11/8 vừa qua, chương trình Today của đài NBC, Mỹ đã phát sóng và tiết lộ về gương mặt mới của một người phụ nữ sau khi bị con tinh tinh cắn rách mặt đã được biến đổi một cách kỳ diệu, sau 2 năm không ngừng nỗ lực phẫu thuật cấy ghép.

Bà Carla Nash, 57 tuổi đã bị mất mũi, mắt, môi và miệng khi bị một con tinh tinh tấn công, và chỉ sau 20 tiếng phẩu thuật, bà đã có lại vị giác và có thể nói chuyện. Được biết, vụ tai nạn xảy ra cách đây 2 năm khi Carla đến thăm người bạn thân Sandra Herold, chủ nhân của con tinh tinh nặng 89 kg, chính chú tinh tinh này đã nhảy lên đầu Carla và xé toạc gương mặt lẫn đôi tay của bà. Cảnh sát tại đây đã giải cứu bà bằng cách bắn chết con tinh tinh đó.



Gương mặt dị dạng của bà Carla khi bị tinh tinh cắn nát cách đây 2 năm

Ngay sau khi được đưa đi cấp cứu, một đội ngũ gồm 30 bác sĩ, y tá ở bệnh viện Boston đã lập tức tiến hành ca phẩu thuật. Carla được nhận da, những cơ bắp cơ bản, mạch máu, dây thần kinh, vòm miệng và răng từ một người hiến tặng không rõ tên tuổi. Ca phẩu thuật này là ca thứ 3 về cấy ghép tòan bộ khuôn mặt ở Mĩ. Bà Carla cũng được cấy ghép đôi tay nhưng sau đó đã bị gỡ bỏ vì bà mắc phải chứng viêm phổi.

Sau một quãng thời gian dài nỗ lực cấy ghép, cuối cùng bà Carla cũng đã có một khuôn mặt hoàn chỉnh sau khi bị tinh tinh cắn nát. Người phụ trách chính ca phẩu thuật, bác sĩ Bodan Pomahac cho biết: “Bà Carla đã được tiến hành phẫu thuật không giống với người hiến tặng, cũng như gương mặt của bà sẽ có một chút khác biệt so với trước khi xảy ra tai nạn.”



Gương mặt mới của bà Carla được đài NBC của Mỹ tiết lộ vào đầu tháng 8 vừa qua

Hiện nay, Carla đang đệ đơn kiện và đòi bồi thường 48 triệu đô la trích từ di sản người bạn thân đã qua đời, và cũng là chủ của con tinh tinh, Herold, đồng thời bà cũng kiện cả tiểu bang Connecticut 160 triệu đô la tiền bồi thường vì đã thất bại trong việc ngăn chặn con tinh tinh tấn công mình.

Theo 24h
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)