Dân chơi 2009-02-01 02:30:00

Theo dân chơi vào vũ trường ngày Tết


Suốt những ngày Tết, cho dù là nửa đêm, khu vực để xe trước các quán bar, vũ trường luôn chật kín xe. Đảo một vòng thành phố, tất cả các quán bar thuộc các quận vùng ven hay trung tâm thành phố đều hoạt động rầm rộ đến 3 - 4 giờ sáng.
Theo chân người phục vụ vào một bàn khuất sâu trong góc cạnh chiếc máy lạnh đang chạy hết công suất, nhóm của Thanh đã “khởi động” ngay bằng những cái nhún nhảy, lắc người theo điệu nhạc hiphop đang được DJ trình diễn trên sân khấu. Xung quanh họ, hàng trăm teen khác cũng đang lim dim, ngúc ngoắc đầu. Cả không gian ngập một mùi hăng hắc của rượu bia trộn lẫn mùi mồ hôi người bức bối. Thế nhưng, trên gương mặt của các "thượng đế" lại đầy vẻ mãn nguyện, háo hức khi họ không ngừng la hét, nhảy múa trong tiếng nhạc giật kinh hồn. Thỉnh thoảng, một vài vị khách chếnh choáng nổi hứng lên sàn diễn nhảy múa cùng hai cô gái tuổi teen đang say sưa ôm biểu diễn những động tác gợi cảm.

Dõi mắt vào hai thanh niên ốm khẳng khiu, mắt nhắm nghiền, tay thấp tay cao giơ lên trời làm động tác… bắn súng, Thanh nói: "Dạo này hàng hiếm, một con "kẹo" tới 500 ngàn mà đêm nào chúng nó cũng "bay" như vậy tài thật. Còn tụi tôi chỉ là dân amatơ, hôm nào có tiệc tùng sinh nhật thì mới làm một góc cho thêm hưng phấn. Nếu tối nay mà dư giả chắc cũng ráng kiếm một ít chơi cho vui, tết mà!…"



Sau khi biểu diễn trên sân khấu, hai cô gái trẻ nhường sàn diễn cho những vị khách khác lắc.
Đảo một vòng thành phố trong mấy ngày tết, tất cả các quán bar thuộc các quận vùng ven hay trung tâm thành phố đều hoạt động rầm rộ đến tận 3 - 4 giờ sáng để câu khách. Theo Tuấn nhân viên giữ xe của bar Now (quận 10) thì ngày thường quán chỉ mở đến 12 giờ đêm nhưng suốt từ hôm giao thừa đến nay thì tới 2 giờ sáng vẫn có khách vào. "Tuy hơi cực nhưng bù lại chúng em cũng kiếm được bộn tiền vì khách lì xì rất nhiều. Nhất là dân bay, khi họ lên thuốc thì cứ thẳng tay bo thoải mái", Tuấn nói.

Theo chân Niên (36 tuổi), một dân chơi phố cảng Hải Phòng nhưng lại nhẵn mặt tại các tụ điểm ở Sài Gòn đến bar Nhạc Trẻ 2000 (quận 6). Tuy đã gần 3 giờ sáng nhưng khách vẫn nườm nượp chen chân vào quán. Hàng trăm xe tay ga đắt tiền dựng thành hàng thẳng tắp trước cửa bar. Bên kia đường, những chiếc xe hơi bóng lộn cũng đang vội tìm cho mình một chỗ đậu để kịp vào trong vui chơi.

Ngay cửa ra vào, lực lượng bảo vệ trong trang phục hầm hố, dàn kín hai bên lối đi nhỏ, ngoằn ngèo, sáng rực đèn dẫn sâu vào trong quán. Khi cánh cửa kính cuối cùng vừa được mở, một thế giới khác với hàng trăm con người đang nhảy nhót, ngả ngớn trong tiếng nhạc như muốn đâm thủng mành nhĩ, xé toang lồng ngực khách chưa quen.

Trên tầng hai, nơi thành lan can nhìn xuống quán, những cô gái trẻ ăn mặc hở hang cũng say sưa quấn lấy các chàng trai cùng trổ tài những "tuyệt chiêu" lắc của mình. Hàng chục mái đầu bu xung quanh những chiếc loa đặt rải rác trong khuôn viên quán, lắc như điên dại.



Khách nườm nượp kéo đến Nhạc Trẻ 2000 (quận 6) lúc 3 giờ sáng.
Thấy phóng viên giơ máy định chụp hình Niên phì cười : "Để anh chụp cho, nếu bảo vệ phát hiện cũng không dám làm gì. Còn muốn… thử đòn thì cứ tự nhiên". Tuy nhiên, khi chiếc điện thoại đời mới vừa được giơ lên thì ngay lập tức đã bị giật phăng cùng sự xuất hiện của 3 nhân viên bảo vệ lực lưỡng. Phát hiện người quen, họ nhỏ nhẹ nhắc nhở "nội qui quán "không được chụp hình" sau khi đã nhận từ tay anh này vài "cò xanh".

Những ly rượu cuối cùng của chai Henessy thứ 3 được uống cạn, Niên cho biết "bãi đáp" kế tiếp sẽ là nhà của một người trong nhóm, anh này là Việt kiều mới về nước ăn tết. "Thật ra bọn anh đến những nơi này chỉ vì muốn hưởng chút không khí ngày tết và "đề pa" cho các "chuyến bay" sau thôi. Chứ nhạc và tiện nghi ở đây không thể bì được với những "đồ chơi" được tụi anh trang bị sẵn ở nhà. "Bay" ở nhà, vừa sướng lại vừa an toàn", người đàn ông mỉm cười tự mãn trong khói thuốc nghi ngút.

Từng nhóm người ngật ngưỡng rời quán khi kim giờ đồng hồ đã chỉ đến con số 4. Đâu đó bên lề đường, một vài hàng quán nghèo nàn đã rục rịch mở cửa bắt đầu cho một ngày kiếm sống mới.

* Tên các nhân vật đã được thay đổi.

Theo Gia Đình
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)