Tin tức - pháp luật 2012-04-05 03:17:35

Thiết kế biến AK-12 trở thành vũ khí của tương lai


[size=2] Những nét đột phá ở loại súng trường tấn công Kalashnikov thế hệ thứ năm không chỉ thu hút sự chú ý của Bộ Quốc phòng Nga, mà các chuyên gia dự đoán, nó có thể là mô hình cơ bản cho súng trường trong tương lai.[/size]


Phiên bản thứ năm của loại súng trường Kalashnikov huyền thoại mang tên AK-12 đã được nhà sản xuất vũ khí lớn nhất nước Nga, công ty Izhmash công bố hồi giữa tháng 12 năm ngoái. AK-12 có những cải tiến được cho là vượt bậc so với thế hệ súng AK-47 truyền thống và AK-74 đang được quân đội Nga sử dụng, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của quân đội Nga.










Súng AK-12 đang được nghiên cứu chế tạo.



Các quan chức của Izhmash cho biết, AK-12 có những tính năng đặc biệt, tạo ra sự khác biệt lớn với các loại súng khác và có thể trở thành mô hình cho sự phát triển của súng trường tấn công trong tương lai.

Maksim Kuzyuk, Tổng giám đốc của Izhmash trả lời tờ báo Vedomosti trong một cuộc phỏng vấn về AK-12: “Ngày nay, chúng ta sản xuất vũ khí không chỉ dành cho nam giới. Chúng tôi đang tiến tới nền tảng sản xuất một loại vũ khí phổ quát và dựa trên cơ sở này, chúng tôi có thể tiến hành hàng loạt sửa đổi để tạo ra những loại vũ khí phù hợp dựa trên cơ sở AK-12. Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Nga cũng đã tỏ ra quan tâm đến loại súng trường tấn công mới. Chúng tôi đang tiến hành đàm phán về loại súng này với Bộ Quốc phòng Nga”.

Cũng trong tuyên bố được lãnh đạo Izhmash đưa ra hồi đầu năm nay, AK-12 được thiết kế để lắp thêm 20 thiết bị phụ trợ khác nhau. Tuy nhiên, người đứng đầu doanh nghiệp sản xuất vũ khí bộ binh hàng đầu nước Nga cho biết, các kĩ sư của công ty đang tiến hành nghiên cứu phát triển để biến khẩu súng thành thiết kế của tương lai.

Sự thực, AK-12 đã được cải tiến rất nhiều so với thế hệ AK-47 và AK-74. Chi tiết khiến AK-12 vượt trội hơn chính là rãnh sắt Picatinny trên thân súng. Đây là nơi giúp AK-12 có thể lắp thêm tới 20 bộ phận phụ trợ, trong đó có kính ngắm, đèn pin, súng phóng lựu…. Khe lắp đạn có thể giúp AK-12 sử dụng băng đạn thẳng hay băng tròn, với số đạn lên tới 90 viên. Báng súng được thiết kế đặc biệt có thể tùy chỉnh khiến nó phù hợp với nhiều đối tượng khác khau.










Tổng thống Nga Dmitry Medvedev thử sử dụng một khẩu súng AK-12 với các thiết bị phụ trợ.









Với thiết kế đó, AK-12 sẽ được lắp các thiết bị bổ trợ nhằm phù hợp nhất với mục đích sử dụng của khẩu súng. Ngoài ra, nó còn được thừa hưởng nguyên những tính năng của súng AK huyền thoại, loại súng phổ dụng nhất thế giới thế kỉ 20 như sức công phá mạnh, khả năng chiến đấu ở mọi điều kiện thời tiết và môi trường, cũng như độ chính xác cao.

Sự cơ động cũng như tích hợp nhiều tính năng khiến nhà sản xuất gọi AK-12 là vũ khí với những thiết kế cơ bản của súng trường chiến đấu trong tương lai. Tuy nhiên, Izhmash và AK-12 còn rất nhiều việc phải làm để quay trở lại và góp phần chủ chốt trong quân đội Nga, kể từ sau khi súng AK bị Bộ Quốc phòng Nga từ chối kí hợp đồng mua hồi năm ngoái.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)