Sức khoẻ 2009-03-05 17:42:00

“Thủ dâm”: Bệnh khi trẻ - Khỏe khi già


(TT&VH Online)- Khi thủ dâm những chàng trai trẻ có thể sẽ có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt, ngược lại thủ dâm khi đã bước vào tuổi trung niên sẽ giúp hạn chế nguy cơ bị ung thư

Kết luận này được đưa ra bởi các nhà nghiên cứu ở Đại học Nottingham khi tiến hành khảo sát đời sống tình dục của hơn 800 đàn ông. Một nửa được chuẩn đoán là bị ung thư, nửa còn lại thì hoàn toàn khoẻ mạnh.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra những câu hỏi đại loại như họ có quan hệ tình dục thường xuyên không? Số lần thủ dâm và quan hệ với bạn tình trong những năm 20 tuổi, 30 tuổi, 40 tuổi và 50 tuổi là bao nhiêu?
Kết quả cho thấy 40% đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt là những người có mật độ sinh hoạt tình dục cao.


Trong đó một phần ba thủ dâm từ 2 đến 7 lần một tuần trong những năm 20 tuổi và 30 tuổi. Nhưng khi bước vào tuổi trung niên điều này đã thay đổi. Những người thủ dâm ở độ tuổi này ít có nguy cơ bị ung thư hơn.

Rõ ràng rằng ung thư tuyến tiền liệt có liên quan đến hormone kích thích tố sinh dục nam, hormone này có tác dụng điều chỉnh ham muốn tình dục của người đàn ông.

Việc tìm ra mối liên hệ giữa thủ dâm và ung thư tuyến tiền liệt có ý nghĩa rất quan trọng về mặt y học và đời sống xã hội.

Hàng năm có tới 34.000 đàn ông Anh có dấu hiệu bị ung thư tuyến tiền liệt.

Cẩm Oanh (Theo Thesun)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)