Tin tức - pháp luật 2010-03-25 12:33:25

Thuốc lắc và sự thô lỗ kinh hoàng trên giường ngủ


PGS.TS Trần Hữu Bỉnh, Viện trưởng Viện Sức khoẻ tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho hay: “Thuốc lắc được xếp trong tổ hợp ma tuý, nó kích thích rất mạnh lên hệ thần kinh trung ương và gây ra những tác động rất lớn lên phần bản năng mà làm giảm ý chỉ của người sử dụng nó”. Hầu hết những người sử dụng thuốc lắc một thời gian đều có những biểu hiện loạn thần và có nguy cơ biến thành những “con thú” kinh hoàng trên giường ngủ.
[justify]Đích thân vợ gọi gái đến nhà “phục vụ” chồng

Gặp T trong bệnh viện mà tôi hết sức ngạc nhiên vì những biểu hiện loạn thần đặc biệt của cậu. Cậu có thể “tồng ngồng” chạy khắp mọi nơi chỉ để đòi “quan hệ” với bất kỳ ai thuộc giới nữ, bất kể tuổi tác già hay trẻ. Các bác sĩ cho hay đây là bệnh nhân người Quảng Ninh, năm nay 32 tuổi với tiền sử nghiện ngập hơn 10 năm. Bệnh nhân này mới được nhập viện nhưng ai cũng biết tiếng vì những biểu hiện loạn thần quá đặc biệt của cậu ta.

Trong hơn 10 năm nghiện ngập, gia đình và cả bản thân T đã phải gánh chịu quá nhiều mất mát đau đớn. Nhiều lần quyết tâm cai, nhưng rồi mọi cố gắng đều đổ ra sông ra biển khi càng ngày anh ta càng nghiện nặng, kéo theo đó là những hành động bất thường. Tài sản trong nhà cũng ngày một cạn kiệt vì nhu cầu sử dụng thuốc của T ngày càng tăng. những hành động bất bình thường của T được báo hiệu bằng những đĩa phim, ảnh sex mà T mua về xem và dán khắp phòng. Rồi sau đó người vợ của T bàng hoàng khi mở cửa phòng ngủ và thấy chồng mình trong trạng thái nude nửa dưới và đang có những hành động tỏ ra đắm đuối với những cảnh làm tiìn của nhân vật trong các tấm hình kia.





Sau ấy là những đòi hỏi quá sức chịu đựng của T, T bắt vợ phải “phục vụ” nhu cầu của mình bất kì lúc nào, ở bất kì đâu nếu như cậu muốn. KHông chỉ vậy, mỗi lần gần gũi chồng, vợ T còn phải cắn răng chịu đựng những “chiêu” hành hạ đau đớn của chồng. Người vợ xinh đẹp của T không chịu được người chồng bạo dâm nên đã phải nhẫn nhịn gạt nước mắt gọi gái đến thay mình phục vụ chồng.

Nhưng điều lạ là cô gái điếm hằng ngày chi biết mỗi việc là “phục vụ” những sở thích và đòi hỏi của đàn ông cũng không thể nào chịu đựng nổi nhu cầu quá cao của T. T không được “thoả mãn” nên có nhiều hành động thô lỗ với “đối tác”. Cô gái đã phải bỏ chạy thoát thân khi anh ta chỉ thích tấn công vào bộ phận sinh dục của người khác giới. Vợ T đã phải khóc lóc thú nhận với các bác sĩ rằng chồng cô đã biến thành một con người khác và là nỗi kinh hoàng ám ảnh của cô. Ở khu điều trị này, ai cũng thương cảm cho hoàn cảnh của gia đình cô, cô gái mắt đỏ hoe, lúc nào cũng chực khóc, tay bế đứa con trai mới 2 tuổi, tay kia cầm hồ sơ mua thuốc cho chồng.

Kết cục cho số phận của bệnh nhân này là sau hơn 10 năm nghiện ngập và những tháng ngày thác loạn vô bờ là vi rút HIV đã xâm nhâp vào cơ thể anh ta. Anh ta vào viện điều trị với kết quả dương tính. Rất may là người vợ không bị lây nhiễm từ chồng.

Thuốc “lắc” biến siêu mẫu thành “con thú”

Tất cả những ai đã từng đến bệnh viện tâm thần này đều không thể quên được bệnh nhân H nằm giường số 16 bởi khuôn mặt điển trai như tài tử điện ảnh và làn da láng mượt của anh ta. Nhưng điều đặc biệt ấn tượng của mọi người về anh chàng này là H không chịu mặc quần. Cả ngày H khiến các y bác sĩ mất công can ngăn anh ta đập phá, làm náo loạn cả khu điều trị.

Khi vào điều trị, H đã 28 tuổi. Nhưng H không sõi tiếng Việt vì cậu sống từ nhỏ với cha mẹ bên Đức. Cả bố và mẹ H đều mải mê lao vào kiếm tiền nên quên mất mình có cậu con trai hàng ngày huỷ hoại bản thân mình bằng thứ “đá” chết người.

sở hữu gương mặt thiên thần và vóc dáng cân đối, H kiếm được bồn tiền với nghề người mẫu bên Đức. Nhưng với những áp lực nghề nghiệp cần được giải toả và thói quen ăn chơi của thanh niên, H đã không giữ được mình trước những cuộc ăn chơi thác loạn với gái đẹp và ma tuý. Trong những cuộc vui đó, H vẫn thường dùng “đá” và thuốc “lắc” để thêm hưng phấn cho mình.

Trong một cuộc thác loạn với các bạn đồng nghiệp, H bị cảnh sát Đức bắt quả tang khi đang chơi “đá”. Nhận được điện thoại thông báo của cảnh sát, bố mẹ H mới ngã ngửa, giờ họ mới nhận ra cậu con trai mình bấy lâu nay đã lún sâu vào con đường chết mà họ không hề hay biết. Khi cả cha và mẹ H nhận ra một điều, con cái mới là thứ quý giá nhất của họ thì dường như H đã trượt quá sâu vào “con đường” chết đó. Người cha tạm gác lại mọi công việc làm ăn để đưa cậu con trai về Việt Nam, quyết tâm tách con trai ra khỏi những thói ăn chơi và bạn bè xầu. Trở về Việt Nam, H ngay lập tức được đưa đến sống nhờ ở nhà người cô để cô chú “quản lý” giờ giấc sinh hoạt.

Nhưng mọi chuyện không như mong muốn của bố mẹ, H tiếp tục sống sa đọa. Cậu lao vào những cuộc thác loạn với 4 viên thuốc lắc mỗi ngày. lượng thuốc lắc cao như vậy mới đủ mạnh khiến cậu ta hưng phấn, cuồng loạn trong tiếng nhạc đinh tai nhức óc. Sau mỗi lần bay như vậy, H đều mệt mỏi nằm thườn trên đống đồ đạc bị xáo trộn bừa bãi. Những vật dụng trong nhà đều bị H lục tung lên để mua vui.

Không chỉ dừng lại ở thuốc lắc, H còn không tiếc tiền mua “đá” hút. số tiền 10.000 USD mà mẹ cho H khi cậu trở về Việt Nam đã không cánh bay mà theo những làn khói trắng và tiếng nhạc chát chúa. Bởi loại “đá” mà H dùng rất đắt. Bệnh nhân H dùng “đá” hai tiếng một ngày và mỗi một tiếng, tiền “đá” mất 5 triệu. ngày nào cũng vậy, thậm chí có những ngày còn nhiều hơn thế, có thể là 3 hoặc 4 tiếng tùy theo nhu cầu và khả năng của H.

Trong căn phòng đầy đủ tiện nghi của mình, H tổ chức những cuộc thác loạn nhầy nhụa đến ghê người. Sau khi cắn thuốc lắc, anh ta tung tiền gọi cùng lúc 5 gái mại dâm đến phục vụ nhu cầu tình dục cho mình. Và cả 5 cô gái làng chơi chuyên nghề “tiếp khách” chỉ phục vụ mỗi mình khách hàng là H mà đều cảm thấy “quá tải”, vượt quá sức chịu đựng.

Rất nhiều cuộc truy hoan như vậy đã diễn ra trong suốt thời gian dài cho đến khi người bố lại nhận được tin con mình đang hàng ngày đốt tiền cho những cuộc sa đọa khủng khiếp. ông bố tức tốc điện về Việt Nam và ra quyết định cắt mọi “viện trợ”. H không có tiền để chơi thuốc lắc và “đá”, thiếu thuốc, anh ta bắt đầu trở nên cuồng loạn, lồng lộn như một con thú trong phòng của mình.

Cả ngày H không chịu mặc quần, lúc nào trên người H cũng chỉ có một tấm áo, ngay cả những ngày rét cắt da cắt thịt, mọi người mặc quần cho thì H cũng cởi ra ngay lập tức. Anh ta đuổi đánh tất cả những người đàn ông đến gần, không trừ cả bố mình.

Một thời gian sau đó, H không còn chịu thu mình trong phòng riêng nữa, H bắt đầu cứ thế lông nhông mà chạy ra đường, la hét om sòm và xô đầy tất cả mọi người gặp trên đường. Trong những cơn điên loạn đó, cậu ta còn lồng lộn đòi hiêp cả người cô và em gái họ.

Từ một người mẫu phong độ, có chút tiếng tăm, kiếm bộn tiền bên Đức, thuốc lắc đã biến H thành một con thú không hơn không kém. Đến mức gia đình không thể chịu được những hành vi thú tính của H, bố mẹ H mới nước mắt lưng tròng đưa cậu quý tử vào bệnh viện điều trị.

Sau 20 ngày điều trị tại Viện sức khoẻ tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, H được xuất viện. Tuy chỉ có 20 ngày, nhưng những ngày anh ta điều trị ở bệnh viện, là những ngày cực khổ vô cùng đối với cả người nhà và đội ngũ y bác sĩ.

Trời mùa đông lạnh, H một mực không chịu mặc quần, cậu ta luôn miệng la hét, đập phá tan tành tất cả mọi vật dụng trong phòng điều trị. Các bác sĩ phải vất vả lắm mới có thể “cắt” được những cơn loạn thần bất thình lình của H.

Những biểu hiện của H cho thấy bệnh của cậu đã quá nặng, khả năng cứu chữa là vô cùng mong manh. Và gia đình H đã ngậm ngùi đưa H về nhà, cho anh ta vào một cái cũi để nuôi như một con vật vô tri. Nhưng ngày nào họ cũng vẫn phải chịu đựng tiếng la hét, kêu gào của cậu mỗi khi cậu nhớ thuốc lắc. Bố mẹ H thì chỉ có mỗi mình cậu, giờ họ hối hận thì cũng đã muộn, H đã không còn là con người nữa ròi.

Chăm chăm giết hại người thân trên giường ngủ

T (Hà Nội) vốn là một công tử nổi tiếng đẹp trai, sành điệu, từng được rất nhiều cô gái mê đắm giờ trở thành một bệnh nhân tiều tuỵ, lúc nào cũng trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê. Ngày nhập viện, T bị gia đình trói chặt chân tay, lúc nào cũng cho 3 thanh niên to khoẻ mạnh để “hãm” cậu khỏi những cuộc loạn thần bất thình lình.

Sinh ra trong gia đình khá giả ở Hải Phòng, T sớm “ý thức” được số tài sản khổng lồ của gia đình nên cậu đua đòi theo đám bạn xấu lao theo những cuộc chơi bời bên bàn nhậu. Đến khi gia đình chuyển lên Hà Nội cũng là lúc T vào đại học. Bạn bè mới ở Hà Nội đã lôi kéo T vào những thú vui chết người. Và T đã nghiện từ lúc nào mà chính cậu cũng không hay biết. T bắt đầu đốt tiền vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng.

Thương cậu quý tử ngày đêm học hành vất vả, rồi phải đi học thêm ngoại ngữ, tin học cho bằng bạn, bằng bè nên bố mẹ cho T rất nhiều tiền. T cần bao nhiêu là bố mẹ chu cấp cho ngần ấy mà không hề hỏi xem T dùng tiền ấy vào những việc gì. Sẵn tiền trong tay, lại có khuôn mặt đẹp trai, và chiếc xe đẹp T mặc sức đốt tiền để thể hiện bản thân với bạn bè. Rồi sau đó, T dính ma tuý và bắt đầu chơi thuốc lắc. Được một thời gian thì T chuyển sang dùng “đá”. Mỗi ngày cậu ta xài hết 700.000 đồng, có hôm hết hơn 1 triệu đồng tiền hút “đá”. Sau một thời gian nghiện “đá”, T bắt đầu có những dấu hiệu loạn thần.

Cậu ta nhiều lần tìm cách giết hại chính những người thân của mình bằng tất thảy những thủ đoạn ghê người mà cậu tự nghĩ ra. Cậu ta từng làm cả nhà khiếp vía vì lợi dụng lúc cô em gái đang ngủ, cậu treo cổ em gái đang là sinh viên của mình lên bằng sợi dây thừng.

May mà mọi người kip thời phát giác, cô em gái được cứu thoát và hú hồn, không còn dám lại gần ông anh trai kể từ sau lần kinh hoàng đó. Rồi những lần, bố mẹ ngủ say, T lấy hết chìa khoá và chốt cửa phòng, khóa cửa nhà lại và đi chơi. Trước khi đi, cậu còn “cẩn thận” ngắt hết mọi đường dây điện thoại và không quên dán một tờ giấy ngoài cửa ghi rõ “nhà đi vắng, xin lỗi không làm phiền” để tránh sự chú ý của hàng xóm xung quanh. May mà, chưa có chuyện gì đáng tiếc xảy ra.

Sau nhiều lần T tìm cách giết hại người thân trong nhà như vậy, đặc biệt là cậu lại nhằm vào lúc mọi người ít đề phòng nhất là thời gian ngủ. Bố mẹ cậu dù con rất thương con, nhưng không còn cách nào khác, đành gạt nước măt, trói cậu quý tử vào rồi đưa thẳng đến bệnh viện để điều trị. Bố mẹ cậu còn phải thuê 2 thanh niên to khoẻ để giữ cậu bình tĩnh trước những cơn thèm thuốc bất thình lình.

Nhờ thuốc lắc, đòi yêu cả y tá

M trú tại quận Ba Đình (Hà Nội) sinh ra trong một gia đình có kinh tế khá giả. Do bố mẹ bận bịu làm ăn buôn bán nên không có thời gian để ý đến M. Hằng ngày họ chỉ biết cho M tiền tiêu mà không thèm quan tâm xem M dùng những đồng tiền ấy vào công việc gì. M đã dùng những đồng tiền bố mẹ cho đi học để đổ vào những cuộc chơi trác táng cũn như mối quan hệ bạn bè phức tạp trong xã hội không hề thương tiếc.

Năm 2002, thời điểm mà giới học sinh cùng lứa đang phải còm lưng đạp xe tới trường, thì M đã được gia đình tậu cho một chiếc FX đáng giá cả vài nghìn USD. Song cũng chính bắt đầu từ thời điểm này, chuỗi dài trượt ngã bắt đầu xuất hiện trong cuộc đời của M.

Những tiết học giờ lên lớp dần thay thế bằng những cuộc tụ tập, đàn đúm. Số thời gian dành cho những cuộc “dạo hồ”, tụ tập đua xe ngày một nhiều hơn. Ngày đó, một loạt tên tuổi trong giới đua xe như TQ, T.T, C.V, T. Đ… cũng phải nhún mình vì sự tích cực tham gia các cuộc đua của M. Và cũng chính sự đam mê thú chơi nguy hại này, mà sự học của M phải bỏ dở khi chưa tốt nghiệp lớp 12.

Phần vì thương, phần vì muốn cho con mình bằng bạn bằng bè, nên hè năm 2007, gia đình M đã đầu tư một khoản vốn kha khá cho cậu ta mở quán karaoke ngay giữa khu trung tâm Hà Nội. Có lẽ chính vì những đặc điểm nhậy cảm của hoạt động karaoke nên M lại càng có cơ hội “đú đởn” với đám bạn bè xấu. Phụ lại sự quan tâm của gia đình, với bản tính ham chơi, M bỏ mặc công việc kinh doanh của quán, ngày đêm chạy theo những cuộc vui vô bổ. Thậm chí, M còn dùng ngay địa điểm quán mình để biến thành bãi đáp cho những cuộc “lắc” điên cuồng.

Cuối năm 2007, khi ma tuý “đá” vào thời điểm bây giờ, vẫn còn là một cái gì đó xa lạ với giới ăn chơi, thì M đã sở hữu riêng cho mình bình “ục” (bình “đập đá”), “coóng”… những dụng cụ dùng để sử dụng ma tuý đá. Theo thời gian, những chiếc xe từng được dân chơi chuộng một thời như @, Spacy, Dylan, SH… Mới đây nhất, vào trung tuần tháng 10, chiếc PS 150cc mới coóng mà gia đình mua cho chưa kịp đăng ký đã đội nón ra đi sau những buổi chiêu đãi ma tuý “đá” do chíNH M làm “cơ trưởng”.

Còn bây giờ, gia đình phải gạt nước mắt khi đưa M vào bệnh viện với những ngày đầu cắt cơn, M không để yên cho khu điều trị, cậu mặc sức la hét, kêu gào, cào cấu tất cả mọi thứ. Có nhiều lúc, M nhìn thấy cô y tá nữ và cậu nhảy bổ vào cô y tá. M đòi “quan hệ”, đòi được yêu giữa thanh thiên bạch nhật. Khi không được đáp ứng nhu cầu, M lồng lộn như một con thú. Cậu bắt đầu xé quần xé áo rồi cào cấu cho rách hết ga gối trên giường.

Thậm chí, nhiều lần M còn “cầm” của quý của mình, chạy khắp khu điều trị làm mọi người ai cũng sợ. Còn bác sỹ y tá phải rất vất vả mới có thể giữ cậu lại.

“Lắc” xong đòi được vợ yêu 30 lần mỗi ngày

Khi mới dùng ma tuý, người ta có thể đột ngột tăng mạnh khả năng tình dục, nhưng nghiện lâu, nhiều người sẽ bị “liệt hẳn” vì ma tuý. Đó là khẳng định của nhiều vị bác sĩ khi được hỏi. Bác sĩ Nguyễn Quang, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết: Khi mới bắt đầu sử dụng ma tuý, khả năng tình dục của người sử dụng có dấu hiệu tăng lên đột ngột cả về nhu cầu lẫn cường độ.

Bệnh nhân N.V.A được đưa vào viện trong trạng thái loạn thần rất nặng. A năm nay 31 tuổi nhưng đã lấy vợ được gần 10 năm. Hai vợ chồng A đã có một thời trẻ tung hoành “ăn chơi” khắp điểm nổi tiếng đắt tiền của Hà Nội. Họ đã từng dùng ma tuý, chơi đá và thuốc lắc. Những trò ăn chơi trên đời hấu như họ đã trải qua gần hết. Tuy nhiên, từ khi lấy nhau về, dưới sự quản lý chặt chẽ của gia đình, họ đã dần dần từ bỏ được những chất kích thích chết người ấy. Những tưởng mọi chuyện sẽ tốt đẹp với cậu con trai rất đáng yêu. Nhưng thời gian gần đây, bị bạn bè rủ rê lôi kéo, A lại bắt đầu sử dụng thuốc lắc.

Nhiều đêm, A cùng đám bạn bè cắn thuốc lắc rồi trở về nhà trong trạng thái say mềm. Những lúc ấy, A biến thành một con người hoàn toàn khác. Khuôn mặt A nhìn vợ đầy thèm muốn rồi như biến thành con thú bị thương. Rồi A lôi vợ về phòng và hành hạ bằng những cơn “cuồng dục” suốt đêm. Nhiều hôm cho tới tận trưa hôm sau, cửa phòng của vợ chồng A vẫn chưa thể mở ra vì ham muốn được “quan hệ với vợ mình của A vẫn chưa hết. Vợ A đã đến gặp các bác sĩ mà nước mắt giàn giụa vì không thể chịu đựng những 30 lần đòi quan hệ của chồng mỗi ngày. Cô bảo: “Với anh ấy, dường như tôi đã không còn đủ hấp dẫn để làm cho anh ấy thoả mãn nữa. Anh ấy cáu giận, đập phá mọi thứ và cho rằng tôi đang yêu anh ấy bằng nghĩa vụ. Nhưng thực sự không phải thế, tôi đã cố gắng hết sức nhưng không hiểu sao, anh ấy cứ thử đi thử lại, càng thử càng thất bại và càng đòi hỏi tôi nhiều hơn…”. Không chỉ dừng lạ ở đó, A còn dùng những “đồ chơi tình dục” khiến cô vợ hoảng sợ. Nhiều lần, vợ A phải kêu gào bỏ chạy khỏi căn phòng hạnh phúc của hai vợ chồng mà có khi còn bị anh chồng đuổi theo kéo lại.

Vợ chồng A đâu biết rằng đó là những tác hại kinh hoàng của thuốc lắc. A sử dụng thuốc lắc và mất tự chủ, A sẽ không lấy lại được cảm giác gần gũi vợ mình như trước nữa, thay vào đó là cảm giác mơ hồ, chống chếnh và không biết như thế nào mới là đủ nữa.

ở một người bình thường, việc quan hệ tình dục thường chia ra ở ba giai đoạn, trong đó có bắt đầu, đạt khoái cảm và thoái trào , kết thúc. Tuy nhiên, đối với những người dùng thuốc lắc, việc va chạm thể xác được họ cảm nhận một cách mơ hồ, không rõ ràng, chính vì thế gần như họ không thể “đạt đỉnh”. Và càng không chạm được tới đỉnh thì họ càng điên cuồng trong chuyện đó. Và vì đang bị “ảo giác” nên họ làm chuyện ấy mà không biết mệt. Sau khi dùng thuốc lắc, người ta suy giảm về nhận thức chung ở vỏ não và giải phóng hoạt động bản năng dưới vỏ não.

Khi đó, họ không còn kiểm soát được mòi hành vi cảm xúc của mình nữa nên có những hành vi sàm sỡ, ngôn ngữ nói năng theo cảm xúc bản năng (la hét, nhảy theo tiếng nhạc đinh tai nhức óc…) Khi không kiểm soát được phần lý trí, để bản năng điều khiển thì dễ dẫn đến những hành vi không đúng với đạo đức, chuẩn mực xã hội.

Do thuốc lắc tác động lên não nên nó có thể đẩy người dùng thuốc lắc đến rối loạn tâm thần, ảo giác và hoang tưởng. Và khi ở trong trạng thái bị kích động, chủ thể sử dụng thuốc lắc sẽ hành động theo bản năng và không còn ý thức được những hành vi của mình nữa. đặc biệt là họ có thể biến thành những con thú cuồng nộ trên giường ngủ mà họ cũng không thể ý thức được.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)