Bóng đá 2009-01-29 09:15:00

Tiền đạo Phan Thanh Bình: Ra Giêng anh cưới em


(TT&VH Cuối tuần) - Nếu cô dâu không phải là Thảo Trang, thì có lẽ vùng rốn lũ Lai Vung ấy, sẽ vẫn yên bình. Đôi chân dài, khuôn mặt xinh như mộng của cô sinh viên - người mẫu Thảo Trang, đã khiến người ta phải trầm trồ thán phục, xen cả những ganh tỵ với Phan Thanh Bình…
1. Thử tưởng tượng cảnh Thanh Bình bước xuống sân bay, sau chuyến du đấu cùng đội tuyển, một cô người mẫu bước xuống từ chiếc xe Grandis sang trọng, trên tay cầm bó hoa tươi, tiến lại chỗ Thanh Bình. Họ ôm và hôn nhau, trước khi cùng rảo bước lên xe, bỏ lại sau lưng những cái nhìn ngơ ngác, cả cảm giác như vừa mất đi một cái gì đó quý giá lắm.

Cảnh như phim ở trên đã diễn ra nhiều lần. Đấy là khi Thanh Bình trở về cùng tuyển U23 VN, sau SEA Games 2007. Là dịp đội bóng đi Indonesia, rồi Trung Quốc giao đấu và mới đây, khi Thanh Bình và các đồng đội trở về như những người hùng, sau trận chung kết lượt đi với Thái Lan… Khoảng thời gian đội tuyển tập trung ở Thành Long cũng thế! Khi ấy, người ta phải ganh tỵ với ánh mắt rạng ngời hạnh phúc của Bình “củi”, dù theo các đồng đội của anh kể lại, thì Thảo Trang mặt… khá lạnh. Từ đội trưởng Minh Phương, đến Ngọc Thanh, rồi cả Công Vinh…, họ tụm lại bàn tán và cười vang.

Trong giới cầu thủ VN, Bình "củi" thuộc nhóm các "sao" có nhiều fan, trong đó có không ít fan nữ. Trước Thảo Trang, Bình “củi” cũng từng yêu một cô gái khá xinh xắn ở Sài Gòn. “Anh Bình không “mộc” như nhiều người nghĩ đâu. Rất galăng và kinh nghiệm. Nhưng phải nói rằng Bình luôn sống và yêu rất thật, hệt như những gì anh ấy thể hiện trên sân…”, cô bạn gái cũ của Thanh Bình kể lại.


Thảo Trang đi xe Grandis ra sân bay đón Thanh Bình thi đấu quốc tế trở về


Vợ xinh, xe đẹp, công việc ổn định cùng số tiền vài tỷ lót tay từ bản hợp đồng với HA.GL mới đây, hỏi có mấy người được như Bình? Thảo Trang đang chập chững bước chân vào giới show-biz, và khi bén duyên với cầu thủ tên tuổi như Thanh Bình thì cô càng được chú ý nhiều hơn. Nhiều người muốn chúc mừng cho Thanh Bình, bởi bây giờ chắc hẳn anh đang rạng ngời hạnh phúc. Từ “hiện tượng” Thanh Bình, có thể sẽ mở ra một trào lưu mới, trong làng bóng đá VN, khi cầu thủ nổi tiếng, nếu đứng cạnh người mẫu hay ca sỹ họ sẽ trở thành những cặp đẹp đôi, được chú ý nhất trong lang giải trí. Có thể lắm chứ?!

2. Khi Thanh Bình ghi liên tiếp các bàn thắng cho đội 1 Đồng Tháp, năm 2003, người ta gọi anh là “sát thủ tuổi 17”, hay “tiểu tướng” Phan Thanh Bình. Khi anh bùng nổ trong các trận đấu tại Mỹ Đình, dưới sắc áo tuyển quốc gia và Olympic, báo chí từng tung hô Thanh Bình lên chín tầng mây; nhưng nếu có đôi ba trận Bình không làm bàn, anh bị gán là có biểu hiện của “sao”. Thanh Bình không bao giờ thanh minh với những gì người ta nói về phong độ của anh trên sân.

Mùa bóng 2003, Phan Thanh Bình đánh dấu những bước chạy đầu tiên ở sân chơi chuyên nghiệp, trong màu áo đội bóng quê hương Đồng Tháp. Chàng trai Lai Vung 17 tuổi khi đó được xem như “thần đồng” mới của bóng đá VN, sau Phạm Văn Quyến ở VCK U16 châu Á năm 2000. Danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VN” năm đó là một sự thừa nhận đúng mực. Một suất chính thức trong màu áo U23 ở SEA Games 22 trên sân nhà, được “book” sẵn cho Bình “củi”.


Cặp Thanh Bình – Thảo Trang xuất hiện trên khán đài sân Thống Nhất ở giải BĐ các CLB vô địch VN


Sải chân dũng mãnh, các pha làm bàn “siêu tưởng” của bộ đôi Thanh Bình - Văn Quyến, trong màu áo U23 VN làm “nổ tung” cầu trường Mỹ Đình. Bình “củi” thăng hoa từ bệ phóng SEA Games 22 với dồn dập các bàn thắng sau đó cho cả CLB, tuyển Olympic lẫn tuyển quốc gia. Phan Thanh Bình được xem là “gà son” ở sân bóng QG Mỹ Đình. Ngay bản thân anh cũng không thể nhớ hết mình đã ghi bao nhiêu bàn thắng, trước các đối thủ như: Thái Lan, Uzbekistan, CLB Barcelona, Iran, Australia, Nhật Bản hay Qatar…

Trong kế hoạch xây dựng tuyển Olympic VN đến Lào vào cuối năm nay, Thanh Bình sẽ tiếp tục có tên, kỳ SEA Games thứ 4 liên tiếp của Phan Thanh Bình và cũng là năm thứ 6 liên tiếp, Bình trụ lại ở cấp độ đội tuyển…

Thành công cả trong sự nghiệp và đang được hưởng hạnh phúc riêng với người vợ sắp cưới, Thanh Bình đang có những ngày tháng không thể quên trên sân cỏ lẫn ngoài cuộc sống đời thường.

Đám cưới của Thanh Bình và Thảo Trang, dự định sẽ được tổ chức vào ngày 14/2 tới đây (ngày lễ Tình yêu). Đó cũng là thời điểm V-League 2009 khởi tranh và Thanh Bình sẽ thi đấu trong màu áo mới HA.GL. Thảo Trang khi ấy, cũng sẽ quay về với công việc ở giảng đường. Theo dự định, Thảo Trang sẽ đeo đuổi nghiệp người mẫu, nhưng vẫn còn đang đợi ý kiến của “ông xã” Phan Thanh Bình.


TÙY PHONG


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)