Tin tức - pháp luật 2011-05-21 14:14:04

Tìm thấy 16 thi thể từ xác tàu Dìn Ký


[size=2]Sau gần 7 tiếng nỗ lực tìm kiếm, các thợ lặn đã vớt được 15 thi thể nạn nhân xấu số từ nhà hàng Dìn Ký bị chìm đêm 20/5. Xác một bé trai 9 tuổi vẫn bị kẹt trong góc sâu của khoang tàu. Tổng số người thiệt mạng được xác định là 16.
> Buổi sinh nhật định mệnh trên nhà hàng nổi Dìn Ký /Lật nhà hàng nổi 2 tầng, nhiều người mất tích[/size]Ngay từ 7h sáng, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã họp bàn với các cơ quan chức năng để lên phương án trục vớt tàu. Do con tàu bị nạn chìm sâu dưới bùn, phương án để thợ lặn áp sát, đưa thi thể nạn nhân lên bờ được triển khai.



* Ảnh tìm kiếm nạn nhân và vớt tàu
* Clip cứu hộ tìm xác người xấu số
9h, 5 chiếc tàu cùng khoảng 20 thợ lặn tiếp cận nhà hàng để tiến hành trục vớt. Sau ít phút tìm kiếm, vài thợ lặn trồi lên mặt nước thông báo không thể tìm được đường vào khoang tàu. Cùng lúc đó, tại nhiều chùa ở địa phương đang tổ chức làm lễ cầu siêu cho các nạn nhân. Danh sách được cầu siêu tăng lên con số 16. Lãnh sự quán Trung Quốc cũng đã tới hiện trường để xác định công dân của mình bị mất tích trong vụ đắm tàu này gồm 3 nam, một nữ.



Khóc ngất khi nhìn thấy xác người thân. Ảnh: Nguyệt Triều.
Sau khi được cung cấp sơ đồ nhà hàng nổi Dìn Ký, lực lượng cứu hộ đã vào được khoang tàu. Đội người nhái chia thành nhiều tổ nhỏ thay nhau lặn xuống con tàu nằm ở độ sâu 25 m dưới sông. Rất nhiều bùn đất vùi lấp bàn ghế và các vật dụng bên trong.

Lúc 13h, thi thể đầu tiên được tìm thấy là bé trai Quách Hồng Đạt (3 tuổi) - người được tổ chức sinh nhật trong đêm định mệnh 20/5. Kế đến là xác một bé gái khác cũng được kéo lên khỏi mặt nước. Liên tiếp 60 phút sau đó, 7 người xấu số khác được đưa lên khỏi xác tàu. Trong đó có hai nạn nhân người Trung Quốc, họ được xe cứu thương đưa thẳng về TP HCM.



Thi thể những người xấu số được đưa đến bệnh viện. Ảnh: Nguyệt Triều.
Các nạn nhân khi được vớt lên đều còn nguyên vẹn. Riêng một phụ nữ bị trôi hết quần áo khiến lực lượng cứu nạn vô cùng đau xót, tìm vội mảnh vải phủ kín cho chị rồi chuyển lên cano đưa vào bờ. Hai bên bờ sông người dân đứng đông nghịt bất chấp trời nắng gắt. Nhiều giọt nước mắt rơi khi chứng kiến từng thi thể một được tìm thấy.

Đến 15h30, đội cứu hộ đã đưa được 15 thi thể nạn nhân lên bờ, trong đó có 5 trẻ em và 7 phụ nữ. Tại khu vực nhận diện thi thể, do các nạn nhân đều là những người trong gia đình nên sự đau thương, mất mát càng trở nên nặng nề. Nhiều người vật vã dưới nền đất, gào khóc thảm thiết. Tiếng xe cứu thương đưa xác nạn nhân hú còi inh ỏi, liên tục rời khỏi hiện trường.



Thi thể một phụ nữ đang được đưa lên khỏi mặt nước. Ảnh: An Nhơn.
Ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, vẫn còn xác một bé trai chưa được đưa lên bờ. Dù lực lượng cứu hộ đã phát hiện nhưng thi thể em bị vùi bởi bàn ghế, vật dụng nên buộc phải chờ con tàu được trục vớt. Như vậy, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn được xác định là 16 người.



Nhà hàng nổi Dìn Ký - hai tháng trước khi gặp nạn. Ảnh: Anh Văn.
Trước đó, khoảng 18h30 ngày 20/5, tàu 2 tầng của khu du lịch Dìn Ký, chi nhánh cầu Ngang (Bình Dương) chở theo hàng chục du khách ăn uống, di chuyển chậm trên sông Sài Gòn thì gặp mưa to kèm gió lớn. Quay đầu về bến cách bờ chừng 100 m tàu bất ngờ chao đảo, lật ngang. Số người mất tích ban đầu xác định là 15, trong đó có 5 trẻ em.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)