Bóng đá 2012-01-12 01:53:48

Tottenham đe dọa chỗ đứng của Man Utd


[size=1][size=3]Chiến thắng 2-0 trong trận đấu bù với Everton tối qua giúp Tottenam có ngang điểm số với Man Utd và chỉ còn kém đội đầu bảng Man City 3 điểm.[/size][/size]
Tottenham hoàn toàn có khả năng gây nên bất ngờ nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay.
Trận đấu hôm qua trên sân White Hart Lane là đấu bù vòng 1, vốn đã bị hoãn lại do tình trạng bạo loạn ở London hồi tháng 8 năm ngoái.

Khởi đầu với một chút lo lắng, đỉnh điểm là tình huống dứt điểm nguy hiểm của Louis Saha, nhưng Tottenham đã nhanh chóng ổn định lại đội hình và tràn lên chiếm ưu thế.

Emmanuel Adebayor liên tiếp được trao cơ hội, và đáng ra đã có thể đem lại bàn thắng sớm cho Tottenham. Nhưng cựu ngôi sao của Arsenal hoặc dứt điểm vọt xà, chệch cột hoặc mất khả năng kiểm soát trong tình huống quyết định. Luka Modric rồi Rafael Van der Vaart sau đó cũng có những cơ hội nhưng bất thành.

Phải đến phút 35, thành quả xứng đáng mới chịu tìm đến với đội chủ nhà. Từ đường chuyền dài của Assou-Ekotto, Aaron Lennon tranh chấp rồi đi bóng mạnh mẽ vào cấm địa, trước khi tung ra cú dứt điểm sệt đánh bại thủ thành Tim Howard.

Trước trận đấu này, Everton mới chỉ một lần thất bại trước Tottenham trong 8 cuộc đối đầu gần đây. Tuy nhiên, hôm qua họ hầu như không có cửa giành tối thiểu một điểm.

Sau giờ nghỉ Tottenham duy trì nhịp độ tấn công và liên tiếp đe dọa khung thành Everton. Gareth Bale đã sớm có một tình huống ngon ăn sau những bước chạy thần tốc, nhưng cú dứt điểm lại không thắng được thủ thành Howard.

Không phải hoàn toàn không có cơ hội, nhưng Everton chỉ có thể tự trách mình khi Saha rồi Marouane Fellaini thi nhau bỏ lỡ.

Tottenham (áo trắng) hoàn toàn trên cơ Everton.
Chút hy vọng của đội khách nhanh chóng bị dập tắt sau đó. Phút 63 Assou-Ekotto đưa Tottenham vượt lên dẫn 2-0 với cú sút từ gần 30 mét thành bàn. Cách biệt chưa dừng ở đó nếu Adebayor và Bale sau đó có duyên hơn trong những pha kết thúc.

Về cuối trận Everton đã không được hưởng phạt đền sau tình huống bị phạm lỗi của Drenthe. Tuy nhiên, dù có thế nào đi chăng nữa chiến thắng dành cho Tottenham cũng hoàn toàn xứng đáng.

Với chiến thắng thứ 14 sau 20 vòng đấu, đội bóng thành London đã có được 45 điểm – ngang bằng với Man Utd nhưng vẫn đứng thứ ba vì thua kém hiệu số bàn thắng bại.

Ngày 22/1 tới đây, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân của Man City – đội vẫn đang xứng chắc ở ngôi vị số một với 48 điểm.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Friedel, Bale, Kaboul, Dawson, Walker, Assou-Ekotto, Lennon (Pienaar 77), Van der Vaart, Modric, Livermore, Adebayor (Pavlyuchenko 86).

Bàn thắng: Lennon 35, Assou-Ekotto 63

Everton: Howard, Baines, Heitinga, Distin (Duffy 59), Neville, Bilyaletdinov (Gueye 82), Cahill, Fellaini, Saha, Donovan, Anichebe (Drenthe 68).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)