Chuyện lạ 2015-12-16 04:07:44

Trải nghiệm cái chết ở Hàn Quốc


Đây là cách người dân xứ sở kim chi giảm áp lực và tìm lại niềm vui trong cuộc sống trước tình trạng tự tử ngày càng gia tăng.


Một thiếu nữ Hàn Quốc thử trải nghiệm cái chết - Ảnh chụp màn hình

Trung tâm chữa bệnh Hyowon, ở Seoul, Hàn Quốc đưa ra chương trình thử nghiệm cái chết dành cho những người bị trầm cảm hay có suy nghĩ tiêu cực về cái chết. Đây là liệu pháp để những ai muốn từ bỏ cuộc sống, một lần nữa làm mới và tìm ra ý nghĩa tồn tại bản thân.

Theo báo Daily Mail, trước khi trải nghiệm cảm giác chết, những người tham gia được nghe ông Jeong Yong Mun, người đứng đầu trung tâm và là cựu nhân viên của công ty tang lễ, chia sẻ về những vấn đề gặp phải trong cuộc sống, cách chấp nhận và những biện pháp vượt qua chúng.

Sau đó, họ bắt đầu viết di chúc, viết thư gửi cho người thân và đọc trước cả nhóm. Khoác lên mình trang phục tang lễ, người tham gia nằm vào quan tài gỗ cùng tấm di ảnh được chụp trước đó đặt ngay ngắn trên ngực.

Đèn tắt và quan tài đóng lại, họ bắt đầu trải nghiệm cái chết giả. Trong ít nhất 10 phút hoàn toàn tĩnh lặng, người tham gia có cơ hội chiêm nghiệm lại cuộc sống từ một góc nhìn khác.

Có khá nhiều phản ứng khác nhau khi quan tài mở lại, một số khóc vì sợ hãi, số khác ngủ, nhưng trên hết họ cảm thấy nhẹ nhàng và vui vẻ hơn.

Mặc dù dịch vụ vẫn còn gây tranh cãi cùng với chi phí cho mỗi lần tham gia còn khá cao, nhưng “thử nghiệm cái chết” vẫn được kỳ vọng sẽ làm giảm phần nào tình trạng tự tử ở Hàn Quốc hiện nay.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Hàn Quốc là quốc gia có tỉ lệ tự tử cao thứ hai trên thế giới với trung bình 40 người tự tìm đến cái chết mỗi ngày.

Nguyên nhân xuất phát từ cạnh tranh xã hội gay gắt của nền kinh tế phát triển, trong đó người trẻ loay hoay tìm cách thành công, còn người trung niên và cao tuổi lại than phiền vì gánh nặng tài chính.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)