Chuyện shock 2023-02-23 07:28:35

Tràn lan hoạt động 'Sugar Daddy' núp bóng hội nhóm, Telegram trở thành công cụ môi giới mua bán dâm tại Việt Nam


Các hình thức môi giới mại dâm biến tướng đang trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội. Trong đó, Telegram là ứng dụng được nhiều đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi này.
Với cơ chế mã hóa đầu cuối riêng biệt, giúp tăng tính bảo mật cho nội dung cuộc hội thoại, Telegram đã vô tình trở thành công cụ môi giới bán dâm tại Việt Nam.

Mại dâm trên không gian mạng, hội nhóm hay các diễn đàn kín đã trở thành một vấn nạn từ lâu. Thời gian qua, các hình thức mua bán, môi giới mại dâm biến tướng này không chỉ không suy giảm mà còn ngày càng nở rộ.



Sử dụng Telegram, chỉ cần gõ một số từ khóa tìm kiếm đơn giản, hàng chục hội nhóm kín liên quan đến mại dâm lập tức sẽ xuất hiện. Các hội nhóm kín này thu hút đông đảo số lượng thành viên tham gia, từ vài chục nghìn cho tới hàng trăm nghìn thành viên.

Mỗi nhóm đều có những quy định và yêu cầu do những người thành lập hội nhóm đó đặt ra. Nếu không tuân thủ hoặc tìm cách "lách luật", bạn sẽ bị các quản trị viên "đuổi" khỏi nhóm.





Ví dụ, trong một hội nhóm kín với hơn 100.000 thành viên chuyên kết nối "Sugar Daddy" và "Sugar Baby", quản trị viên sẽ có vai trò trung gian trao đổi giữa hai bên. Người mua dâm sẽ không thể trực tiếp nhắn tin hay trò chuyện với các cô gái.



Thay vào đó, các quản trị viên - ở đây đóng vai trò các tú ông, tú bà online - sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản như ngoại hình, chiều cao, cân nặng, số đo ba vòng, hình ảnh được che hoặc làm mờ một phần, cùng với đó là chi phí cho mỗi lần "hẹn gặp" của các cô gái.

Khi đó, các "Sugar Daddy" sẽ làm việc giống như đi chợ - đó là thoải mái chọn "Sugar Baby" theo đúng sở thích và nhu cầu. Để có thể hoàn tất quá trình hẹn gặp, "Sugar Daddy" sẽ phải liên hệ trực tiếp với các tú ông, tú bà để trao đổi thông tin về chi phí, thời gian và địa điểm.



Thậm chí, tại một nhóm kín khác, người tham gia buộc phải trả phí 3 triệu đồng để vào nhóm. Nhưng đây chỉ là gói cơ bản, và người tham gia phải trả đến hàng chục triệu đồng cho các gói "cao cấp" hơn.

Theo đó, mỗi gói hội viên sẽ được cung cấp những quyền lợi và dịch vụ khác nhau. Trong đó, với gói dịch vụ cao cấp nhất, nhóm này còn tuyên bố có thể kết nối với một số hot girl, hot TikToker, diễn viên hoặc người nổi tiếng.

Ngoài việc môi giới mại dâm ngày càng phức tạp, tinh vi và khó kiểm soát, Telegram còn là nền tảng phát tán và lan truyền hàng loạt video, hình ảnh nhạy cảm. Không ít các nhóm chat được tạo ra chỉ với mục đích chia sẻ các video 18+, những clip rò rỉ trôi nổi trên mạng xã hội.
Telegram là một dịch vụ nhắn tin tức thời miễn phí, đa nền tảng, mã hóa. Ứng dụng này cũng cung cấp các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối, thường được gọi là trò chuyện bí mật và gọi điện video, VoIP, chia sẻ tệp và một số tính năng khác.

Telegram ra mắt lần đầu cho iOS vào ngày 14 tháng 8 năm 2013 và trên Android vào ngày 20 tháng 10 năm 2013. Telegram có năm trung tâm dữ liệu ở các khu vực khác nhau trên thế giới, trong khi trung tâm điều hành có trụ sở tại Dubai, UAE.

Telegram cung cấp các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối tùy chọn. Các cuộc trò chuyện và nhóm trên đám mây được mã hóa giữa máy khách và máy chủ để các ISP và bên thứ ba khác trên mạng không thể truy cập dữ liệu. Người dùng có thể gửi tin nhắn văn bản và tin nhắn thoại, thực hiện cuộc gọi thoại và video, đồng thời chia sẻ không giới hạn số lượng hình ảnh, tài liệu (2 GB mỗi tệp), vị trí người dùng, nhãn dán động, danh bạ và tệp âm thanh. Người dùng cũng có thể theo dõi các kênh.

Telegram đã vượt qua WhatsApp và Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin tức thời phổ biến nhất ở Belarus, Moldova, Jordan, Armenia, Azerbaijan, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Campuchia, Ethiopia, Nga và Ukraine.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)