Teen 24h 2010-07-04 18:31:06

Tranh cãi quanh ảnh nữ sinh tốt nghiệp khoe đùi :|


Ảnh tốt nghiệp khoe đùi của hơn chục nữ sinh đang là vấn đề được bàn tán sôi nổi trên mạng Trung Quốc và chỉ trong một giờ đã có hơn 2.000 lượt truy cập.



Từ trước tới nay, chụp ảnh tốt nghiệp là điều không lạ lẫm gì. Đa phần học sinh, sinh viên tốt nghiệp đều chuẩn bị kĩ càng để lên hình nhưng luôn là tư thế trang trọng, nghiêm túc hay cười tươi, nhí nhố một chút kiểu học trò. Vì vậy, sự sáng tạo đã khiến cho ảnh tốt nghiệp khoe đùi dưới đây trở nên bất thường, hay đằng sau nó là cả một sự thay đổi về giá trị tư tưởng?






Các nữ sinh khoe đùi chụp ảnh bên hồ
Bức ảnh chụp hơn chục nữ sinh đứng ven hồ, vén áo khoe đùi trước một nam sinh. Hồ này nằm trong một ngôi trường khá nổi tiếng của thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), nhưng không rõ chính xác các nữ sinh này thuộc khoa nào hoặc từ nơi khác đến chụp.

Một học sinh tốt nghiệp khóa 2005 của ngôi trường trên khẳng định lúc tốt nghiệp, ai cũng muốn chụp ảnh lưu giữ lại những giây phút quý giá trong chiếc áo cử nhân, cùng lắm chỉ tạo một vài tư thế mới lạ nhưng không đến mức vén cao áo để lộ đùi. Một học sinh tốt nghiệp năm nay lại cho rằng chụp ảnh như vậy có thể "lạ mà không lạ" vì theo học sinh này, trong trường cũng có vài khoa chụp ảnh khoe chân tương tự.






Nam sinh đứng ngắm nữ sinh khoe đùi.
Sự việc này đã trở thành đề tài được cư dân mạng bàn tán xôn xao. Một số tỏ ra kinh ngạc trước sự phóng khoáng của những nữ sinh trên và nghĩ rằng họ không chút nghiêm túc; số khác lại đánh giá học lực của họ rất thấp qua “ý tưởng chụp ảnh sáng tạo” đó. Nhưng không ít cư dân mạng nhận xét họ là những nữ sinh năng động và đây cũng chỉ là một trò tinh nghịch không hơn không kém.

Một nam sinh họ Yan tốt nghiệp năm nay tại ngôi trường này không hề tỏ ý phê phán các bạn cùng trường. Yan nghĩ đó là cách khác để thể hiện cảm xúc của ngày tốt nghiệp nên "cũng không có lỗi gì cả".







Các nữ sinh mặc áo cử nhân khoe chân chụp ảnh
Năm 2006, bức ảnh nữ sinh khoe chân của các nữ sinh ĐH Nhân dân Trung Hoa từng gây tranh luận kịch liệt trên mạng. Một cư dân mạng bình luận đó là bức ảnh táo bạo nhất trong chiếc áo cử nhân, có người còn dùng lời lẽ mang nghĩa xấu để công kích. Nhưng về phía ĐH Nhân dân Trung Hoa, người đại diện trường nhận định tư tưởng tự do phóng khoáng của sinh viên không nên bị hạn chế hay bó buộc…






Sinh viên học viện tin tức - ĐH Quảng Châu
Năm 2009, những bức ảnh lưu niệm của sinh viên tốt nghiệp học viện tin tức - ĐH Quảng Châu sau khi được đưa lên mạng đã trở thành tâm điểm trong các diễn đàn của thế giới mạng Hoa ngữ. Có cư dân mạng khăng khăng cho rằng "mặc gì hay không mặc gì chỉ giới hạn ở hai cấp độ: một là lệnh cấm, hai là đạo đức và trật tự xã hội.

Ảnh nữ sinh tốt nghiệp khoe chân có hai yếu tố cần chú ý: thứ nhất, cái họ khoe chỉ là chân, một vận động viên hay cô gái mặc váy ngắn đều có thể lộ chân. Vậy tại sao nữ sinh khoe chân lại không được chấp nhận? Thứ hai, họ có lộ chân cũng trong phạm vi trường mình, như vậy chỉ để chính họ hay nhiều hơn là bạn bè xem. Bất nhã hay không tất nhiên có thể thảo luận nhưng không cần quá ầm ĩ".







Các nam sinh trường đại học Thành Đô khoe bán thân trong ngày tốt nghiệp
Không chỉ có nữ sinh khoe chân chụp ảnh, mà nam sinh ở Thành Đô cũng cởi trần khoe thân hình lực lưỡng trong ảnh tốt nghiệp. Đáng chú ý hơn nữa là có một cô gái ăn mặc đoan trang đứng giữa đội hình bán khỏa thân trên. Tuy nhiên, hầu hết các bình luận trên mạng lại thiên về ý "ủng hộ", khi nói rằng đây là một trò nghịch ngợm đáng yêu. Nhiều ý kiến còn tỏ ra thông cảm khi biết số nam sinh trên là dân Học viện Thể thao thuộc ĐH Sư phạm Tứ Xuyên, còn cô gái kia là giáo viên chủ nhiệm.

Từ đó, một luồng phản bác khác liên quan đến "công bằng" nổi lên: tại sao nam sinh cởi trần chụp ảnh tốt nghiệp thì được, nhưng nữ sinh vén váy khoe chân lại bị chỉ trích?

Trong một xã hội mà tư tưởng của giới trẻ ngày càng cởi mở và sáng tạo hơn như Trung Quốc, rất nhiều hình ảnh lẫn sự kiện gây sốc thời gian qua được cư dân mạng đưa ra phân tích và bình luận sôi nổi. Với giới trẻ và những người không khó tính lắm, có thể việc nữ sinh khoe chân hay nam sinh khỏe thân hình chụp ảnh tốt nghiệp hơi đi ngược với văn hóa truyền thống nhưng xét cho cùng, bản thân các "ét-vê" cũng chỉ muốn tìm một cách khác lạ để thể hiện cảm xúc ngày tốt nghiệp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)