Tâm sự - chia sẻ 2009-01-03 08:57:39

Trong đời bạn , bạn nói dối về điều gì nhiều nhất ?


TELL THE TRUTH

Không cần phải giải thích về chủ đề cần bàn luận nữa nhá . Mục đích duy nhất của việc nói dối là để che dấu sự thật . Thế nhưng nói dối là tốt hay xấu ? Nói như thế nào thì không xấu mà trong lĩnh vực nào thì bạn không nên nói dối ?

Bạn biết không , có hẳn một căn bệnh về nói dối ý . Tớ đọc đc trong Rừng Na Uy .. quên mất tên , nhưng cũng không quan trọng lắm . Đại khái căn bịnh nói dối là bạn sẽ không nề hà gì chuyện bịa ra một chuyện nào đó hết . Thậm chí cực kì chuyên nghiệp , và câu chuyện mà bạn bịa ra đó được xắp đặt và có chủ ý từ đầu đến cuối đàng hoàng . Người mắc bệnh này sẽ nói dối mọi người từ những chuyện nhỏ nhất đến những chuyện mà trong trí tưởng tượng của họ nghĩ ra . Cho dù có chủ đích hay không thì họ cũng làm điều đó , mặc dù điều đó không gây hại cho ai , hoặc không mang lại cho họ điều gì họ cứ vẫn làm thế



Quay lại chủ đề nhé . Để xem nào , mọi người thg nói dối về việc gì nhiều nhất nhỉ
[indent]Chuyện có bồ ?[/indent]Chẳng có gì sai khi bạn che dấu và không muốn cho người khác biết về chuyện tình cảm cá nhân của mình . Nên đây có lẽ là lĩnh vực mà mọi người thường bịa đặt nhiều nhất , vì ko hại gì cả mà . Một số người có lý do chính đáng để ko công khai chuyện t/c của họ : Học sinh thì che dấu gia đình ( chính đáng ko ta ) , không thích bị soi mói ..v..v.. Nhưng với 1 số người thì thì lý do giấu diếm xấu xa hơn : vì dụ như họ muốn bắt cá cho đc nhiều tay ..
[indent]Về Gia thế ? [/indent]Có hai loại :
1 loại người nói dối về gia thế của mình để tự đánh bóng bản thân ( khi đi học ở tiểu học tớ gặp rất rất nhiều những đứa con gái như thế ) .
1 loại người nói dối về gia thế của mình để người khác thương hại họ , thậm chí là lợi dụng , lừa đảo chính những người xung wanh họ .


[indent]Về kiến thức ? [/indent]Bạn sẽ gặp rất nhiều những người như thế này . Họ thích chứng tỏ mình và cứ thế là tỏ ra hiểu biết mặc dù chẳng biết gì cả . Nói dối về những chuyện như tớ đã đọc những tiểu thuyất như ..blah..blah … tớ nghe nhạc của những nhân vật nổi tiếng này …blah..blah .
Chị của bạn tớ từng kể có một người bạn của chị ấy cứ khoe mẽ mãi rằng mình thích nghe Rock . Chị ấy còn nhắc tới những ban nhạc Rock ( mà chị ấy nghĩ là đầy chất rock lắm ) như Simple plan , Green Day ….ặc ặc .. ( xlỗi .. ko có ý chê 2 nhóm này )
[indent]Để nịnh bợ ? [/indent]Có nhiều người , lời nói và suy nghĩ khác nhau . Có thể họ không ưa gì người đó , nhưng nếu để có lợi cho mình , họ vẫn thích nói những lời có cánh để tâng bốc .
Họ nghĩ rằng những điều đó thì chẳng hại gì cả , vừa tốt cho chính bản thân , mà người nghe thì cảm thấy vui :| . Còn bạn , bạn nghĩ sao ?


[indent]Không , tớ chỉ nói dối vì ko muốn ai thất vọng ?[/indent]Những teen thuộc cung của ngôi sao "tốt bụng" sẽ nói như thế . Nhưng nhiều khi cũng cần nói thật . Mặc dù sự thật mất lòng :) . Khen là tốt , nhưng đừng có nói quá , làm người ta lầm tưởng . Tệ hơn nữa là bạn thấy nó rất xấu nhưng lại không dám chê vì sợ mích lòng .
[indent]…. Nói dối về bất cứ cái gì ? [/indent]Tớ đây , tớ có thể nói dối về bất cứ cái gì . hehe.. j/k . Thường thì tớ nói dối về những chuyện vặt vãnh như " Cuốn báo này của bạn tớ … " . Để cho lũ bạn khỏi mượn ấy mà . Hoặc nói dối về ngày h đi học để đi chơi ..v..v..
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)