Bóng đá 2009-01-09 19:46:11

Văn Quyến có muốn ở lại Sông Lam Nghệ An?


Văn Quyến sắp trở lại sân cỏ. Chiều 8/1, tiền đạo Văn Quyến đã có cuộc làm việc với ban lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An về việc đi - ở của mình.
Quyến cho biết sáng 9/1 anh tiếp tục làm việc với lãnh đạo CLB để tìm sự thống nhất cho mình và SLNA. Bà Lê Thị Ngọc Hải - người được Quyến ủy nhiệm làm phát ngôn - bày tỏ rõ quan điểm: “Tôi nghĩ rằng ở lại SLNA vẫn là ưu tiên số 1 của Văn Quyến”. Theo giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm, khúc mắc lớn nhất với hai bên vẫn là vấn đề tài chính.
Trước đó, vào ngày 2/1, SLNA đã có cuộc làm việc với Văn Quyến và đưa ra bản hợp đồng hai năm với mức lương 10 triệu đồng/tháng trong năm đầu tiên và 20 triệu đồng/tháng cho năm thứ hai cùng khoản tiền lót tay vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên yêu cầu này đã bị Quyến bác bỏ và anh yêu cầu được nhận 1,4 tỉ đồng lót tay. Dù vậy theo bà Hải, việc Quyến chịu “hạ giá” một chút và SLNA có thể “nâng giá” lên một chút để dẫn đến một kết quả tốt đẹp là điều có thể xảy ra.
Liệu SLNA có đủ tiềm lực tài chính để làm việc này?
Sau khi V-League 2008 kết thúc, nhà tài trợ Tài chính dầu khí đã chia tay với SLNA. Dù vậy, Tài chính dầu khí cũng không nỡ dứt tình khi vẫn hiện diện trên sân Vinh với tư cách là đơn vị quảng cáo (1,5 tỉ đồng). Theo ông Chiêm, dù chạy tìm nhà tài trợ mới đến mức… sút cả giày nhưng “tổng số tiền thu về từ nhiều nguồn ở mùa bóng 2009 chỉ khoảng 20 tỉ đồng. Một con số quá khiêm tốn so với tiềm lực tài chính của nhiều CLB chuyên nghiệp khác. Gói tiền đã nhỏ lại phải cáng đáng mọi việc cho 260 cán bộ, HLV, cầu thủ của sáu đội bóng các tuyến của CLB. Vì vậy, giờ chỉ còn mỗi một cách là kêu gọi tất cả cầu thủ tự thân nỗ lực để vươn lên trong mùa bóng mới. Có thành tích, nhà tài trợ sẽ tự tìm đến, khi ấy chúng ta sẽ dễ thở hơn…”.
Về việc đi - ở của Văn Quyến, ông Chiêm nói: “CLB vừa được lãnh đạo địa phương chỉ đạo thuyết phục thêm với Quyến. Có thể phí hỗ trợ cho Quyến sẽ được nâng lên nhưng không thể vượt quá 500 triệu đồng khi cầu thủ này chịu ký vào hợp đồng có thời hạn hai năm. Dù chúng tôi đang xem xét lại lương tháng của Quyến nhưng dứt khoát mức lương này không thể tới mức 25 triệu đồng/tháng. Trong trường hợp Quyến vẫn muốn dứt tình với quê hương thì đành chịu…”.

Văn Quyến đã chấm dứt hợp đồng với SLNA ngày 31/12/2008. Tuy nhiên anh vẫn còn bị LĐBĐ VN (VFF) cấm thi đấu từ tháng 3-2007 đến tháng 3/2010 do tham gia vụ bán độ ở SEA Games 2005. Nếu rời SLNA, việc Quyến có thể ra sân thi đấu ngay trong mùa bóng 2009 cũng sẽ không đơn giản. Một thành viên trong ban kỷ luật của VFF cho biết lối sống và xử sự của Quyến sẽ quyết định nhiều tới việc anh có được giảm án sớm hay không.
Theo ông Chiêm, nếu Quyến chuyển sang màu áo khác thì CLB mới phải thương thảo với SLNA. Và chỉ có SLNA mới đủ thẩm quyền lẫn tư cách pháp nhân để xin bảo lãnh cho Quyến được giảm án kỷ luật trước thời hạn.
Theo Tuổi Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)