Tin tức - pháp luật 2009-01-04 10:52:44

Vay tiền không được, lôi mìn ra dọa


Đến nhà anh Thùy vay tiền nhưng không được, Tiếp đi về và dọa sẽ mang mìn đến. Tối quay lại, Tiếp lôi một quả mìn trong túi quần ra và bắt gia đình anh Thùy phải đưa 100 triệu đồng, nếu không sẽ cho nổ mìn.
Ngày 27/12/2008, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Đắc Tiếp về tội "Cướp tài sản" và đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.
20h ngày 7/12/2008, Công an huyện Lục Ngạn, Bắc Giang nhận được tin báo tại gia đình anh Trần Thế Thùy, ở xóm Đoàn Kết, xã Tân Quang có Trần Đắc Tiếp trú tại xóm Trại Mật, xã Tân Quang đem mìn tự tạo đến đe dọa đòi 100 triệu đồng.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Lục Ngạn đã tổ chức lực lượng xuống ngay hiện trường. Trước đó, Công an xã Tân Quang đã khống chế được đối tượng và thu được một quả mìn tự tạo có khối lượng khoảng 100g.
Theo gia đình anh Thuỳ tường trình, khoảng 14h cùng ngày Tiếp đến nhà vay tiền nhưng anh Thuỳ không có nhà nên mẹ và vợ anh Thuỳ không cho vay.
Trước khi ra về, Tiếp đe dọa nếu không cho vay tiền, Tiếp sẽ mang mìn đến cho nổ. Đến 19h, sau khi ăn cơm xong, gia đình anh Thuỳ ngồi uống nước, Tiếp lại đến nhà gặp anh Thuỳ và hỏi có biết sự việc hồi chiều không.
Hai bên lời qua tiếng lại, Tiếp đột nhiên rút một quả mìn trong túi quần ra, đặt lên bàn uống nước và đe dọa gia đình phải đưa ngay 100 triệu đồng, nếu không sẽ cho nổ mìn. Bà Vũ Thị Thoa, mẹ anh Thuỳ liền chộp lấy quả mìn. Tiếp giằng lại, quả mìn văng vào gầm tủ. Lúc này, anh Thuỳ đã kịp đứng dậy ôm đối tượng để Công an xã ập vào khống chế.
Tại cơ quan Công an, bước đầu Tiếp khai nhận: Do thiếu tiền tiêu xài nên Tiếp đến nhà anh Thuỳ hỏi vay tiền. Thấy gia đình anh Thuỳ không cho vay nên Tiếp nghĩ ra cách mang mìn tự tạo đến đe dọa để cướp tài sản là 100 triệu đồng.
Về nguồn gốc quả mìn, Tiếp khai nhận trong thời gian đi làm than thuê ở Quảng Ninh có trộm cắp được một ít thuốc nổ với mục đích dùng để đánh cá. Do có một chút ít kiến thức về chất nổ, vũ khí quân dụng (Tiếp đã có tiền án về tội tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép) nên Tiếp đã không mấy khó khăn khi làm ra được một quả mìn tự tạo. 3blur3
Theo Công An Nhân Dân
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)