Sức khoẻ 2009-05-11 00:01:00

Vì sao da bạn không trắng?


[Kênh14] - Đó là thắc mắc và thậm chí là nỗi ao ước của rất nhiều teen trong đó không loại trừ là teengirl hay teenboy, bởi "nhất dáng nhì da" mà
Những nguyên nhân khiến da bạn đen

Một nguyên nhân đầu tiên phải kể tới là bạn thuộc chủng tộc người nào. Nếu như bạn là người châu Âu, bạn sẽ có làn da trắng, nếu như bạn là người châu Phi bạn sẽ sở hữu làn da đen còn bạn là người châu Á, bạn sẽ sở hữu làn da vàng đấy.






Bên cạnh đó phải kể tới một số thủ phạm cũng kiến da dễ trở nên sạm đen nhanh chóng hơn là những nhân hiện có tình trạng viêm hoặc các tổn thương da gây nên như bệnh trứng cá, nám da, chấn thương…

Ngoài ra, ánh nắng mặt trời vốn là kẻ thù nguy hại cho sự xuống cấp và làm sạm da của bạn đấy. Nhiều bạn gái cứ thắc mắc tại sao luôn che mặt khi ra đường hay đã hạn chế ra nắng rùi mà sao da vẫn sạm đen? Bạn biết không ngay cả khi không có ánh nắng mặt trời, trong bóng râm hay trong nhà, tia cực tím vẫn hiện diện và làm đen da bạn.





Theo những nghiên cứu khoa học thì ban đêm là thời điểm diễn ra quá trình đào thải, phục hồi của làn da sau suốt một ngày phải liên tục làm việc để chống lại các kích ứng bên ngoài. Đây là thời điểm các tế bào bị tổn thương hấp thụ dưỡng chất và hồi phục hiệu quả nhất. Tuy vậy, thời điểm từ 23 giờ đêm đến 4 giờ sáng, làn da cũng rất dễ bị mất nước dẫn đến tình trạng bị kích ứng và gây ra tình trạng sản xuất hắc tố nhiều hơn. Vì vậy, làn da không ngừng tích tụ thêm melanin, càng tiếp xúc nhiều với môi trường nắng nóng, khói bụi cộng thêm thêm tuổi tác làn da sẽ có xu hướng đen sạm đi đấy teen ạ.

Làm gì để bảo vệ làn da trắng?

Tia cực tím có ở khắp nơi, và teen chúng mình với bao hoạt động học tập, ngoại khoá nên phải tiếp xúc với chúng hầu như hằng ngày. Ngay cả khi không có ánh nắng mặt trời hoặc trong bóng râm hay ở trong nhà, tia cực tím cũng hiện diện làm đen da bạn. Vì thế chúng mình cần phải bảo vệ làn da khỏi tác động trực tiếp của ảnh nắng mặt trời bằng một số dụng phụ kiện che chắn tạm thời như: khẩu trang, áo chống nắng, đội nón mũ rộng vành, găng tay nhé…






Tuy nhiên để tia cực tím không hoành hành, chúng mình nhất thiết phải sử dụng những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF cao nhé. Nó sẽ là vệ sỹ bảo vệ hữu hiệu cho làn da chúng mình khỏi ánh nắng mặt trời đấy. Tuy nhiên, không có nghĩa là chúng mình lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng tùm lum đâu nhé mà nên lựa chọn những sản phẩm uy tín có tên tuổi để đảm bảo không bị kích ứng da và an toàn.

Hằng tối chúng mình cũng nên sử dụng kem dưỡng da để phục hồi làn da của mình sau một ngày mệt mỏi nhé. Hằng tuần, bạn cũng nên chăm chỉ đắp mặt mạ để bồi bổ cho làn da của mình vừa khiến da trở nên mịn màng và trắng hơn nhé. Những chất dinh dưỡng sẽ khiến hạn chế sự sản sinh của hắc tố melanin, nuôi dưỡng da trắng dần từ bên trong.






Làm đẹp bên ngoài cho da rùi, các nhân cũng đừng quen làm đẹp từ bên trong cho da nhé. Muốn có một làn da khỏe đẹp sáng đẹp từ bên trong chúng mình hãy măm măm nhiều hoa quả và một số thực phẩm chức năng làm đẹp da. Những loại thực phẩm này sẽ bổ xung những chức năng còn thiếu từ bên trong cơ thể để giúp cho bạn có một làn da khỏe mạnh sáng đẹp từ bên trong.

Tip cuối này: Luôn vệ sinh cho da sạch sẽ và nhớ massage cho da khoảng 15 phút mỗi ngày nhé, đặc biệt là buổi tối trước khi đi ngủ, teen nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)